Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vũ điệu đường phố nóng bỏng khuấy động Carnaval Hạ Long 2019
Thu Lê - 29/04/2019 15:04
 
Liên tục đổi mới trong cách tổ chức qua quy mô, tiết mục và cả không gian, Carnaval Hạ Long luôn là một “đặc sản du lịch” của mảnh đất kỳ quan – Quảng Ninh dành tặng cho du khách và người dân mỗi dịp hè về.

Lễ diễn diễu đầu tiên được diễn ra tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long từ 15h ngày 28/4, với chủ đề "Sắc màu của biển" đã mở màn thành công cho Carnaval Hạ Long 2019 - một "đặc sản" du lịch của Quảng Ninh.

Mang chủ đề "Sắc màu của biển", vũ điệu đường phố tại Carnaval năm nay chuyển tải thông điệp về một vùng đất di sản huyền thoại, đa sắc màu văn hóa, lung linh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những sản phẩm du lịch độc đáo và con người hiền hoà, thân thiện.

Trong không gian khoáng đạt cùng âm nhạc sôi động, các phần của lễ diễn diễu đã đưa du khách đi từ miền di sản với những trang phục dân tộc mộc mạc, đến với kỳ quan Hạ Long với màu xanh của trời biển, non nước; màu xanh của đá núi huyền ảo, màu xanh của cây cỏ...

Tiếp đó khối diễn diễu với chủ đề "Năm châu tụ hội" mang đến thông điệp về sự giao hòa kết nối đa sắc màu của năm châu bốn biển ngay giữa chốn kỳ quan vịnh Hạ Long.

Màn diễn diễu mang chủ đề Sắc màu của biển tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long
Màn diễn diễu mang chủ đề Sắc màu của biển tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long

Và cuối cùng, với thông điệp "Xanh", đoàn vũ công khoác lên mình những trang phục xanh mát dịu, đại diện cho thiên nhiên tươi xanh. Đây là lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa về mong ước hòa bình, hạnh phúc, và một tương lai vững bền cho Hạ Long, cho mai sau.

Nối tiếp không khí sôi động này, tại Khu du lịch Bãi Cháy, trên cung đường ven biển mới được thông xe kỹ thuật trong sáng ngày 28/4, hơn 200 nghệ sĩ chuyện nghiệp của Việt Nam và Quốc tế cùng xe hoa lộng lẫy đã biến khu vực bờ biển Bãi Cháy thành sân khấu nghệ thuật sôi động và rực rỡ sắc màu.

Sôi động vũ điệu đường phố tại cung đường ven biển Bãi Chãy.
Sôi động vũ điệu đường phố tại cung đường ven biển Bãi Chãy.

Với chương trình diễu hành và trình diễn nghệ thuật vô cùng hấp dẫn, đã mang đến cho du khách những trải nghiện của một lễ hội đường phố sôi động nhất từ trước đến nay.

Chương trình được diễn ra từ 17h00 đến 19h00, với sự tham gia của dàn vũ công nóng bỏng đến từ Brazil, Colombia… trong trang phục sặc sỡ, bốc lửa cùng hơn 100 nghệ sỹ Việt Nam, kéo dài suốt 1km trên con đường dọc bờ biển Bãi Cháy, bên cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.

Trong 2 giờ diễn ra chương trình, người dân và du khách đến với Hạ Long đã được đắm mình trong không khí lễ hội đường phố náo nhiệt, tận mắt chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn như múa lửa, múa trống… trong những giai điệu âm nhạc quốc tế sôi động.

Các vũ công cháy hết mình trên sân khẩu ngoài trời tại Bãi biển Bãi Cháy.
Các vũ công cháy hết mình trên sân khẩu ngoài trời tại bãi biển Bãi Cháy.

Kết thúc chặng diễu hành kéo dài 1km, đoàn nghệ sĩ sẽ thể hiện những tiết mục nghệ thuật ấn tượng và rộn ràng trên sâu khấu ngoài trời được lắp dựng ngay trên tuyến đường khiến cho không khí sôi động, náo nhiệt không ngừng.

Sau hai giờ vui chơi cùng các nghệ sỹ, du khách đến Hạ Long đã có nhiều lựa chọn để tiếp tục hành trình của mình. Đó là tới Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex kế bên để trải nghiệm 20 trò chơi phiêu lưu hấp dẫn đến nghẹt thở tại Công viên Rồng, hoặc tại Công viên Nước … Tản bộ tại khu phố cổ ngay sát đường Hạ Long của khu du lịch Bãi Cháy với hàng loạt những cửa hàng ẩm thực, bar, pub chơi nhạc tới khuya cũng là một lựa chọn thú vị mà nhiều du khách đã trải nghiệm.

Phía bên kia cây cầu Bãi Cháy, tại Quần thể du lịch sinh thái FLC Hạ Long, chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 được bắt đầu từ 20h đã mang lại cho du khách và người dân Quảng Ninh những cung bậc cảm xúc từ lắng đọng cho đến sôi động nhất qua lời kể về một cô bé được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh.

Câu chuyện này được chuyển thể qua 3 chương gồm: (1) Ầu ơ, (2) Vút bay, (3) Xanh và được thể hiện qua các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, vui tươi của miền đất du lịch sôi động, thân thiện, mến khách. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Minh Quân, Hoàng Tùng, Khánh Linh, Thu Hằng, Mỹ Dung, Lương Ngọc Diệp, Hà Anh… cùng vũ đoàn Grammy, T.Tailent, các nghệ sỹ nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, nhóm thiếu nhi Hạ Long.

Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.
Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Và để cảm xúc của du khách được thăng hoa hơn nữa, mà trình diễn pháo hoa tại Quần thể du lịch FLC Hạ Long, ngay bên bờ di sản đã khép lại một ngày lễ hội trọn vẹn và thành công.

Những màn pháo hóa rực sáng bên bờ di sản vịnh Hạ Long.
Những màn pháo hóa rực sáng bên bờ di sản vịnh Hạ Long khép lại ngày hội Carnaval Hạ Long 2019 thành công.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong ngày 28/4 - ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2019, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt khoảng 174.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú đạt trên 11.000 lượt, riêng khách lưu trú quốc tế là 8.642 lượt với 74 quốc tịch, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh… Trong ngày, công suất buồng khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TP Hạ Long đạt khoảng 95 - 100%. Dù sáng ngày 28/4 có mưa giông nhưng vịnh Hạ Long đã đón 21.798 lượt khách thăm vịnh, trong đó khách quốc tế là 8.731 lượt và khách lưu trú là 3.258 lượt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư