Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Diễn diễu Carnaval Hạ Long 2019 diễn ra cả ở Bãi Cháy và Hòn Gai
Thu Lê - 28/04/2019 14:54
 
Theo thông báo từ Ban tổ chức, chương trình Carnaval Hạ Long sẽ được bắt đầu tư 15h00 ngày hôm nay - 28/4 ở cả hai địa điểm là khu du lịch Bãi Cháy và Hạ Long với nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn.

Như thường lệ, vào dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 hàng năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ thức nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí đặc sắc trong Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh để chào đón du khách và chào mừng mùa du lịch hè. Năm nay, Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức được triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh với chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, trở thành một trong những đặc trưng văn hóa du lịch của Quảng Ninh.

1 trong 9 sự kiện chính của Tuần lễ du lịch là chương trình Carnaval Hạ Long. Năm nay, Carnaval Hạ Long được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung. Sự kiện được tổ chức tại 2 địa điểm là Khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai của thành phố Hạ Long nhằm tạo không gian mở, đưa Carnaval đến gần với nhân dân và du khách.

Lễ hội Carnaval - hoạt động luôn được du khách chờ đón tại Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.
Lễ hội Carnaval - hoạt động luôn được du khách chờ đón tại Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Cụ thể, từ 15h00 – 16h00 ngày 28/4, chương trình diễn diễu tại Hạ Long được diễn ra từ khu vực vòng xuyến đài phun nước trước cửa một khách sạn tại Hạ Long với sự tham gia của hơn 100 diễn viên trong nước, quốc tế và 30 em thiếu nhi Hạ Long, chia thành 4 đoàn diễu hành trong các trang phục theo chủ đề: (1) Âm vang miền di sản (tông nâu, áo dài trắng); (2) Kỳ quan giữa kỳ quan (tông xanh biển); (3) Năm châu hội tụ (sắc màu); (4) Xanh (tông xanh lá cây).

Tiếp đó, từ 16h30-18h00 cùng ngày là chương trình diễn diễu và biểu diễn nghệ thuật ca vũ nhạc hiện đại tại khu vực đường bao biển, Công viên Hạ Long Park, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Chương trình có sự tham gia của trên 400 diễn viên chuyên và không chuyên, trong đó có 34 diễn viên nước ngoài tham dự. Màn diễu hành của các nghệ sỹ sẽ kéo dài suốt 1 km trên con đường dọc bờ biển Bãi Cháy, bên cạnh tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.

Người dân và du khách đến với Hạ Long dịp này sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội đường phố náo nhiệt, tận mắt chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn như múa lửa, múa trống… trong những giai điệu âm nhạc quốc tế sôi động.

Điểm nhấn của sự kiện Carnaval Hạ Long 2019 là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan”, do UBND Quảng Ninh chủ trì tổ chức. Chương trình nghệ thuật được diễn ra từ 19h30 – 22h00 ngày 28/4, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Màn tổng duyệt chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 vào tối ngày 27.4. Ảnh: Nguồn baoquangninh.com.vn
Màn tổng duyệt chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 vào tối ngày 27/4. Ảnh: Nguồn baoquangninh.com.vn

Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Tâm, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Minh Quân, Hoàng Tùng, Khánh Linh, Thu Hằng, Mỹ Dung, Lương Ngọc Diệp, Hà Anh… cùng vũ đoàn Grammy, T.Tailent, ...

Kết thúc Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long sẽ là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.

Dịp nghỉ lễ mới được bắt đầu từ ngày 27/4 nhưng lượng du khách đến Quảng Ninh đã tăng đột biến từ ngày đầu. Theo báo cáo của Sở Du lịch, ngày 27/4, tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt khoảng 156.350 lượt với khách lưu trú là trên 12.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú quốc tế là 9.472 lượt với 70 quốc tịch, chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Anh… Công suất buồng khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TP Hạ Long đạt khoảng 85% công suất. Cùng với đó, khách thăm vịnh Hạ Long đạt 14.768 lượt, trong đó lưu trú là 2.963 lượt, khách quốc tế 8.779 lượt. Trong ngày 27/4 đã có 631 chuyến tàu xuất bến thăm Vịnh, trong đó có 130 chuyến tàu lưu trú du lịch.

Dù thời tiết có mưa nhưng vẫn có rất đông du khách làm thủ tục tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để thăm vịnh Hạ Long. Ảnh Sơn Tùng.
Sáng ngày 28/4, dù thời tiết có mưa nhưng vẫn rất đông du khách làm thủ tục tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: Sơn Tùng

Anh Sơn Tùng, quản trị viên của fanpage về du lịch Hạ Long cho biết, các homestay, biệt thự nghỉ dưỡng trong hệ thống của anh đã full hết phòng dù lượng khách liên hệ đặt phòng còn rất lớn. Anh cũng cho biết thêm, du thời tiết sáng ngày 28/4 tại Hạ Long có mưa nhưng khách đi thăm vịnh Hạ Long vẫn rất đông.

Hoành tráng đêm Carnaval Hạ Long 2018
Với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện", Năm Du lịch quốc gia 2018 chính thức khai mạc tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư