Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Carnaval Hạ Long 2018: Sẽ là Rio De Janeiro của Việt Nam
Thu Lê - 26/04/2018 10:57
 
Sân khấu hoành tráng với background là vịnh Hạ Long thực được dàn dựng bởi Tổng đạo diển Phạm Hoàng Nam. Âm nhạc được làm mới mang màu sắc vui nhộn của lễ hội bởi nhạc sỹ Huy Tuấn – một người con của mảnh đất Quảng Ninh. Ánh sáng được trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping. Màn bắn pháo hoa nghệ thuật kết hợp với âm thanh do các nghệ sĩ Pháp trình diễn. Tất cả sẽ khiến Carnaval Hạ Long 2018 mang màu sắc mới, sôi động và hấp dẫn chưa từng có trong 10 năm qua.
TIN LIÊN QUAN

Có một Rio De Janeiro tại Hạ Long

Từ 10 năm qua, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Carnaval Hạ Long theo hình thức xã hội hóa hoàn toàn, với mong muốn nâng tầm Carnaval trở thành sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế.

.
.

Khác với mọi năm trước, Lễ hội Carnaval chỉ diễn ra trong 1 tối, nhưng Carnaval Hạ Long 2018 sẽ được diễn ra trong 2 ngày là tối 26/4 và tối 28/4. Xung quanh lễ hội Carnaval còn có hàng hoạt hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn khác được diễn ra để phục vụ người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ dài 30/4 – 01/5.

Đó là bữa tiệc âm nhạc “Chào Hạ Long 2018” được tổ chức vào 19h – 23h ngày 29/4 tại khu vực bến phà Bãi Chãy cũ. Tham gia đêm nhạc này là những ca sĩ nổi tiếng như Giang Hồng Ngọc, Only C, Thảo Trang, vũ đoàn Grammy, MC Nguyên Khang… và các DJ đang được yêu thích như DJ Slim V, DJ Tít. Điều đặc biệt là chương trình này được tổ chức hoàn toàn miễn phí.

Đối với những ai yêu thích ẩm thực thì có thể chọn Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 diễn ra từ ngày 27-29/4 tại Quảng trường 30/10 mà phường Hồng Hải là điểm đến. Tại đây hơn 100 gian hàng ẩm thực với các món ăn đặc trưng của nhiều nước châu Á sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách khi đến Hạ Long dịp này.

Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam - Trung tâm của Carnaval Hạ Long 2018.
Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam - Trung tâm của Carnaval Hạ Long 2018.

Hội chợ OCOP dịp này cũng được nâng tầm với sự tham gia không chỉ là các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh mà còn đến từ 42 tỉnh thành phố khác trong cả nước và các gian hàng nông sản đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hội chợ sẽ được diễn ra từ ngày 27/4 – 02/5 tại Cung Quy hoạch, hội chợ triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Cung Cá heo).

Người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội Carnaval từ tối ngày 26/4. 12 xe hoa diễu hành trên các tuyến phố trung tâm trung tâm Bãi Cháy, được tạo dựng kỳ công, trang trí lộng lẫy, mỗi một sẽ hoa sẽ trở thành một sân khấu di động với ánh sáng, âm nhạc. Những màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ châu Âu, Brazil và các nước ASEAN sẽ kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng, tạo nên một Carnaval Hạ Long rộn rã không kém gì Rio De Janeiro.

Bùng nổ đêm 28/4 với sân khấu của “phù thủy” Phạm Hoàng Nam

Đêm 28/4, cả Hạ Long và Quảng Ninh sẽ bừng sáng, khi Carnaval Hạ Long 2018 chính thức diễn ra tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam -Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha, sức chứa hơn 6.000 người và một sân khấu có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m.

Dưới bàn tay của Tổng đạo diễn có tiếng - “phù thủy” Phạm Hoàng Nam, sân khấu Carnaval Hạ Long trở thành là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa.

Nụ cười Hạ long đã là lời mời gọi quyến rũ du khách của du lịch Quảng Ninh - ảnh Trường Giang.
Nụ cười Hạ long đã là lời mời gọi quyến rũ du khách của du lịch Quảng Ninh - ảnh Trường Giang.

Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa. Trên sân khấu, 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phụng. Đây là hình ảnh tiêu biểu cho Vịnh Hạ Long. Chúng được gia tăng hiệu ứng sống động bằng công nghệ video 3D mapping. Một số lượng viền led matrix 3D kỷ lục được sử dụng để tạo nên đầu rồng, phụng và vảy rồng. Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. Đặc biệt hơn, background của sân khấu này lại chính là vịnh Hạ Long thực, với các hoạt động du lịch vẫn diễn ra bình thường tạo nên một sân khấu mở.

Trên sân khấu đó, một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc được đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện sẽ khuấy động không gian trên phố và mặt biển. Chắc chắn rằng, “Đêm Carnaval Hạ Long 2018” trở thành sự kiện ấn tượng nhất trong năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh và khởi đầu mùa du lịch hè với vô vàn khám phá mới tại thành phố biển này.  

Được chia làm ba phần, Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan toả, Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đưa khán giả phiêu lưu trong một thế giới hội hè vừa huyền bí, và hào hùng, lại vừa sôi động, trẻ trung.

1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Pháp, Cu Ba và các nước ASEAN… sẽ cống hiến cho du khách và người dân Hạ Long, Quảng Ninh những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, vui tươi, rực rỡ. Những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, NSND Quang Thọ, và cả những giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương…sẽ đều góp mặt trong đêm Carnaval Hạ Long lớn nhất từ trước đến này. Âm nhạc truyền thống song hành với những bản remix hiện đại, để khán giả được sống trong hội hè.

Đặc biệt hấp dẫn trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018 sẽ là những màn trình diễn nghệ thuật tung tẩy với sắc màu và vũ điệu của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Trong những trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Đông Âu, Ukraine sẽ khiến những người từng gắn bó với Liên Xô cũ không ngừng nhún nhảy theo giai điệu những bài dân vũ Ukraine. Sân khấu đêm hội sẽ vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú, khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil cùng nhóm nghệ sỹ Cuba vẫn trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm, lắc mình điệu nghệ trong những vũ điệu Samba sôi động đúng chất Rio De Janeiro Carnaval.

Phần diễu hành của 12 xe hoa rực rỡ sẽ nối tiếp chất Rio De Janeiro đó, đưa khán giả Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đến một miền hội mới. Để trước khi vỡ òa cảm xúc bởi âm nhạc và màn pháo hoa lung linh trên bầu trời Hạ Long, do đội pháo hoa đến từ nước Pháp trình diễn. Tuy nhiên, màn biểu diễn pháo hoa nghệ thuật này diễn ra vào gần cuối chương trình nên không thể thể truyền hình trực tiếp trên VTV1. Do đó, muốn thưởng ngoạn màn biểu diễn có một không hai này, du khách chỉ còn cách đến trực tiếp và hòa mình vào không khí sôi động của Carnaval Hạ Long 2018.

Với lớp trẻ, Carnaval Hạ Long 2018 sẽ không dừng lại ở đó, mà còn có 75 phút trình diễn DJ sôi động nữa. Âm nhạc sẽ kéo cả ngàn khán giả xích lại gần nhau, để cùng quay theo những điệu nhảy sôi động. Trên sân khấu, các hiệu ứng ánh sáng từ đèn led và pháo sáng sẽ kích thích sự phấn khích trong mỗi trái tim trẻ, để họ nối dài một đêm “trắng” không ngủ ở Hạ Long.

Trở lại đầy ấn tượng và bất ngờ mùa hè 2018, Carnaval Hạ Long hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện cuốn hút trong năm Du lịch quốc gia Hạ Long – Quảng Ninh và biến thành phố Hạ Long trở thành xứ sở của những tháng ngày hội hè rực rỡ chưa từng có.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư