Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hoành tráng đêm Carnaval Hạ Long 2018
Thanh Sơn – Thu Lê - 29/04/2018 11:42
 
Với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện", Năm Du lịch quốc gia 2018 chính thức khai mạc tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tối 28/4, đã thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ với hàng vạn lượt khán giả tham dự.
TIN LIÊN QUAN

Tối 28/4, Carnaval Hạ Long 2018 đã khiến cả thành phố Hạ Long bừng sáng với bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng và rực rỡ sắc màu tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Plaza. Đây là sự kiện mở màn cho Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện".

.
.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, thông qua các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2018, sẽ tiếp tục có những bước phát triển quan trọng và bền vững với ngành dịch vụ du lịch. Thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Quảng Ninh đã thực sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “Nâu” sang “Xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để chào đón Năm Du lịch quốc gia 2018. Cùng với đó, Quảng Ninh đã huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, phát triển các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú đẳng cấp, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

.
.

“Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Từ đó, thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, góp phần quan trọng để phấn đấu đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội...”, ông Long khẳng định.

Đây là lần thứ 11 tỉnh Quảng Ninh tổ chức Carnaval Hạ Long bên bờ vịnh Hạ Long. Sau khi tạm dừng tổ chức vào năm 2017, Carnaval Hạ Long 2018 trở lại với quy mô hoành tráng, chương trình hội tụ những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Văn Mai Hương...;  khoảng 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sĩ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cuba, Trung Quốc.

.
.

Sau phần lễ phát biểu khai mạc, chương trình nghệ thuật đã chính thức được diễn ra với sự hò reo, cổ vũ của hàng vạn khán giả trong Quảng trường và khán giả xem qua màn hình LED ngoài dường phố. Chương trình nghệ thuật được chia làm 3 phần: Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa. Đêm hội đã đưa khán giả đến với vẻ đẹp các địa phương của đất nước với hành trình từ địa đầu Tổ quốc Quảng Ninh đến đất mũi Cà Mau với một thế giới hội hè vừa huyền bí, hào hùng, lại vừa sôi động, trẻ trung Mở màn là màn múa "Mở đất mở nước" được biên đạo công phu, đẹp mắt. Phật hoàng Trần Nhân tông với Trúc Lâm Yên Tử, nghệ thuật chầu văn gắn với truyền thuyết Mẫu Liễu Hạnh... đã được tái hiện sống động, đưa người xem vào thế giới huyền bí, mang màu sắc tâm linh của núi non Yên Tử, điểm hành hương linh thiêng của Phật tử khắp mọi miền Tổ quốc qua sự thể hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, ca nương Kiều Anh, Thu Huyền... Tinh thần anh dũng của dân tộc Việt Nam luôn đứng lên chiến đấu chống lại thiên tai lũ lụt, bảo vệ cuộc sống bình yên qua tái hiện rất nghệ thuật truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, được thể hiện thông qua những màn vũ đạo đặc sắc và qua giọng ca rock Anh Khoa. Tiếp đến, khán giả đã lần lượt được đi du lịch qua các miền của đất nước, bắt đầu từ Tây Bắc với điệu hát Inh lả ơi đến miền Trung với ca Huế, hát bài chòi, Tây Nguyên với những khúc ca đại ngàn mạnh mẽ. Sự xuất hiện của những chiếc ghe trên chợ nổi Nam bộ đã đem lại sự thích thú cho khán giả.

.
.

Âm nhạc truyền thống song hành với những bản remix hiện đại, để khán giả được sống trong hội hè. Đặc biệt, hấp dẫn trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018 là những màn trình diễn nghệ thuật với sắc màu và vũ điệu của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Trong những trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Ukraine đã khiến những người từng gắn bó với các nước Liên Xô trước kia không ngừng nhún nhảy theo giai điệu những bài dân vũ Ukraine. Sân khấu đêm hội vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú của khán giả khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil cùng nhóm nghệ sỹ Cuba với trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm, lắc mình điệu nghệ trong những vũ điệu Samba sôi động đúng chất Rio De Janeiro Carnaval.

.
.

Cùng với phần biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu là diễu hành Carnaval đường phố, với sự tham gia diễn diễu của 12 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động, được trang trí theo các chủ đề giới thiệu nguồn tài nguyên du lịch Quảng Ninh, tập trung vào 3 chủ đề chính: Khám phá miền tâm linh - lễ hội, khám phá sắc màu văn hóa, Hạ Long huyền thoại và giao lưu quốc tế. Và tất cả đã vỡ òa cảm xúc trước âm nhạc và màn pháo hoa 15 phút lung linh trên bầu trời vịnh Hạ Long, do đội pháo hoa đến từ nước Pháp trình diễn.

.
.

Sau đêm khai mạc, chuỗi 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi, hấp dẫn trên khắp các địa bàn của tỉnh Quảng Ninh sẽ liên tục được tổ chức, góp phần tạo nên một Quảng Ninh năng động, hội nhập và hiện đại.  Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 đã diễn ra thành công và thật sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách.

Cùng với Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval 2018, cũng trong dịp này, tại Quảng Ninh có rất nhiều sự kiện như: Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long; Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm, TP Hạ Long; Chương trình nghệ thuật “Chào Hạ Long 2018” (từ 18h30 ngày 29/4 tại Bến phà Bãi Cháy, TP Hạ Long)...Các sự kiện đều rất hấp dẫn, tiếp tục tạo sân chơi níu chân du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2018 tại Quảng Ninh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư