-
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn -
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
Tại họp báo, Sở Du lịch Quảng Ninh đã công bố Kế hoạch số 63/KH-UBND ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh về kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Ninh năm 2021. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 88 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh, trong đó có 35 hoạt động, sự kiện quy mô cấp tỉnh, 53 hoạt động, sự kiện quy mô cấp địa phương.
Ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh thông tin về chương trình kích cầu du lịch năm 2021 của Quảng Ninh |
Cụ thể, trong giai đoạn I là từ tháng 3 đến tháng 5, sẽ tổ chức 31 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh, trong đó có 15 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 16 hoạt động, sự kiện quy mô cấp địa phương. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động kích cầu giai đoạn I là các hoạt động của Tuần Du lịch văn hóa Hạ Long 2021 với các sự kiện đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình Hạ Long - Quảng Ninh chào hè 202; Gala Xiếc ba miền 2021; Nhạc hội EDM in Everland; Liên hoan các Ban nhạc trẻ toàn quốc năm 202; Giải vô địch quốc gia vòng I môn Bóng chuyền …
Giai đoạn II bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2021. Giai đoạn này sẽ tổ chức 57 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh, trong đó có 20 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 37 hoạt động, sự kiện quy mô cấp địa phương. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động kích cầu giai đoạn II là Festival Diều biển quốc gia 2021; Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021”; Chương trình Carnaval mùa đông 2021…
Đồng thời với việc tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai một loạt các hoạt động giới thiệu sản phẩm, điểm đến du lịch, các chương trình truyền thông quảng bá du lịch Quảng Ninh tại một số địa phương trọng điểm: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình…và các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.
Với một chuỗi các chương trình kích cầu du lịch từ tháng 3 kéo dài đến hết năm, du khách nội địa sẽ được thưởng thức dịch vụ chất lượng cao với giá bình dân.
“Nhưng muốn quảng bá được thì phải có sản phẩm. Sản phẩm hiện thời không phải chỉ là các sản phẩm đơn lẻ mà là theo hướng tạo ra các trải nghiệm cho du khách”, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh tại cuộc họp báo.
Các sản phẩm kích cầu du lịch của Quảng Ninh sẽ theo hướng mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. |
Theo đó, Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh cùng với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đưa ra các nhóm sản phẩm tập trung vào hoạt động du lịch tâm linh, ẩm thực, biển đảo, văn hóa, vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng và các gói combo ưu đãi hấp dẫn, đồng thời đồng loạt giảm giá 30-50% giá dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Điển hình Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long giảm giá 70% giá vé công viên Sun World Hạ Long Complex từ ngày 13/3-15/4/202; Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm giảm 30% giá vé cáp treo khứ hồi lên Chùa Đồng, Yên Tử tới hết ngày 31/12/2021; Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu giảm giá 40% Chương trình trải nghiệm bay Thủy phi cơ Hải Âu – Giờ vàng giá tốt vào 9h00 và 16h10 từ thứ 2 tới thứ 6 giai đoạn từ ngày 22/3/2021-29/4/2021.
Hiện Liên minh kích cầu của tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng được các gói sản phẩm theo 5 chủ đề sản phẩm đặc sắc, gồm: Hành trình tâm linh, Hạ Long biển đảo, Thiên đường vui vơi – nghỉ dưỡng, Sắc màu văn hoá, Tinh hoa ẩm thực. Các gói sản phẩm đã bao gồm cả chi phí di chuyển giữa các điểm đến, lưu trú, thăm quan, ăn uống; áp dụng cho các đoàn khởi hành đến/đi từ sân bay Quốc tế Vân Đồn.
“Trên cơ sở kế thừa kinh nghiệm và thành công của các chiến dịch kích cầu du lịch năm 2020, bằng sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến quảng bá du lịch, năm 2021 du lịch Quảng Ninh tiếp tục lấy du lịch nội địa làm nội lực duy trì hoạt động của ngành; Phát huy liên minh, liên kết giữa Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trên địa bàn toàn quốc với phương châm “Liên kết, Hành động và Phát triển; Huy động được sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch nhằm tạo nên các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút khách du lịch; Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi nguồn khách trên thị trường nội địa và quốc tế trong điều kiện phù hợp”, ông Thuỷ chia sẻ.
Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh được thành lập từ năm 2020 sẽ tiếp tục duy trì và hoàn thiện hơn nữa các gói sản phẩm. |
Năm 2020, bằng sự linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến du lịch, ngành du lịch Quảng Ninh đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 một cách ngoạn mục, tăng tốc thần tốc trong 3 tháng cuối năm, cán mốc thành công với tổng khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2020 đạt 8.8 triệu lượt; Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 17.000 tỷ; Giá trị tăng thêm từ thu của khách du lịch trên địa bàn tỉnh đạt trên 11.000 tỷ; Đóng góp 5,19% vào thu ngân sách trên địa bàn.
Trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh quyết tâm phấn đấu thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2021 đạt 10 triệu lượt khách; tổng thu từ du lịch ước đạt 20.000 tỷ đồng. Trong đó quý I đạt 1.350 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 1.260 tỷ đồng; quý II ước đạt 2.700 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 5.400 tỷ đồng; Quý III ước đạt 3.200 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 6.400 tỷ đồng; quý IV ước đạt 2.750 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 5.500 tỷ đồng.
-
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Nghỉ dưỡng Sa Pa mùa săn mây ở đâu để tận hưởng trọn những ngày đẹp nhất năm? -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025