
-
Đà Nẵng hợp tác với thành phố Le Havre trong quy hoạch đô thị, phát triển cảng biển
-
Bộ Ngoại giao làm việc với Nghệ An về công tác hội nhập quốc tế và Đối ngoại
-
Hà Nội bứt tốc để đạt tăng trưởng GRDP 8,5% trở lên trong năm nay
-
Bộ Xây dựng công bố quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh
-
Công ước Chống tội phạm mạng: Thêm một dấu ấn đối ngoại đa phương của Việt Nam -
Bộ Tài chính tiếp nhận, bổ nhiệm 3 lãnh đạo cấp Cục, Vụ
Ngày 14/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký ban hành chỉ thị về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Trần Phong yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu trên địa bàn toàn tỉnh phải quán triệt quy định tại Điều 6 (trách nhiệm của cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao) Nghị định số 23/2025/NĐ-CP.
Tăng cường kiểm tra việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các tổ chức, đơn vị trực thuộc, chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản trái quy định tại Điều 6 Nghị định số 23/2025/NĐ-CP khi thực hiện thủ tục hành chính.
![]() |
Quảng Trị tăng cường việc tiếp nhận, sử dụng bản sao điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. |
Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường việc tiếp nhận, sử dụng bản sao điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Đẩy mạnh số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả cung cấp dịch vụ công; tái sử dụng và tăng cường sử dụng các giấy tờ đã được số hoá, được cấp bản điện tử khi cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện việc sử dụng bản sao, hạn chế yêu cầu nộp bản sao có chứng thực, tuy nhiên, thực tế vẫn còn tình trạng một số cơ quan, tổ chức nhà nước khi tiếp nhận thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công… yêu cầu cá nhân, tổ chức phải nộp bản sao có chứng thực vượt quá sự cần thiết. Điều này đã gây áp lực, quá tải đối với UBND cấp xã trong công tác chứng thực.
Nguyên nhân chủ yếu là do một số văn bản hành chính của cơ quan, tổ chức nhà nước vẫn quy định thành phần hồ sơ bắt buộc phải có bản sao có chứng thực. Đồng thời, một bộ phận công chức, viên chức khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công do tâm lý ngại đối chiếu, sợ trách nhiệm nên yêu cầu nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực, thay vì tiếp nhận bản sao để đối chiếu với bản chính.
-
GDP tăng 7,85% sau 9 tháng năm 2025 -
TP.HCM: Không nhận quà tặng, hoa chúc mừng tại Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ I -
Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 9 tháng tăng 3,27% -
Bám sát kịch bản, tăng trưởng GDP quý III ước đạt 8,23%, 9 tháng ước đạt 7,85% -
Đưa Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức vào sử dụng trước ngày 30/11/2025 -
Bộ trưởng Bộ Công thương: Xuẩt nhập khẩu cả năm 2025 có thể vượt 900 tỷ USD -
Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số