
-
Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
“Quả ngọt” từ các nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân
-
Quảng Trị dự kiến chi 120 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ ổn định cuộc sống sau sáp nhập
-
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 -
Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Ngày 14/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký ban hành chỉ thị về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Trần Phong yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các xã, phường, đặc khu trên địa bàn toàn tỉnh phải quán triệt quy định tại Điều 6 (trách nhiệm của cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao) Nghị định số 23/2025/NĐ-CP.
Tăng cường kiểm tra việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các tổ chức, đơn vị trực thuộc, chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản trái quy định tại Điều 6 Nghị định số 23/2025/NĐ-CP khi thực hiện thủ tục hành chính.
![]() |
Quảng Trị tăng cường việc tiếp nhận, sử dụng bản sao điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. |
Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường việc tiếp nhận, sử dụng bản sao điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Đẩy mạnh số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả cung cấp dịch vụ công; tái sử dụng và tăng cường sử dụng các giấy tờ đã được số hoá, được cấp bản điện tử khi cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện việc sử dụng bản sao, hạn chế yêu cầu nộp bản sao có chứng thực, tuy nhiên, thực tế vẫn còn tình trạng một số cơ quan, tổ chức nhà nước khi tiếp nhận thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công… yêu cầu cá nhân, tổ chức phải nộp bản sao có chứng thực vượt quá sự cần thiết. Điều này đã gây áp lực, quá tải đối với UBND cấp xã trong công tác chứng thực.
Nguyên nhân chủ yếu là do một số văn bản hành chính của cơ quan, tổ chức nhà nước vẫn quy định thành phần hồ sơ bắt buộc phải có bản sao có chứng thực. Đồng thời, một bộ phận công chức, viên chức khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công do tâm lý ngại đối chiếu, sợ trách nhiệm nên yêu cầu nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực, thay vì tiếp nhận bản sao để đối chiếu với bản chính.
-
Phát động phong trào toàn dân chung tay bảo vệ môi trường chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Chi tiết thời gian, phân luồng các tuyến phố phục vụ diễu binh, diễu hành -
TP.HCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm việc chi trả cho cán bộ nghỉ việc theo Nghị định 178 -
Tạo không gian phát triển mới cho doanh nghiệp tư nhân phát triển -
Đà Nẵng điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đặt mục tiêu tăng trưởng trên 10% -
Phương án thí điểm phân làn đường, tốc độ xe trên 2 cao tốc huyết mạch phía Bắc -
Nhiệm kỳ 5 năm tới, tăng trưởng kinh tế của TP.HCM phải xứng tầm “tiên phong”
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị