-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
Chiều 22/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã đi kiểm tra tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ Cảng Mỹ Thủy đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Theo báo cáo Sở Xây dựng Quảng Trị, dự án Quốc lộ 15D có tổng chiều dài tuyến là 92,5 km, nối từ Cảng Mỹ Thủy đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay. Dự án có quy mô đường cấp III, IV (2 – 4 làn xe). Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có điểm đầu là Km0+00 tại cảng Mỹ Thủy và điểm cuối Km20+500 giao với đường dẫn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều dài toàn tuyến là 20,5km (gồm đoạn 1 và đoạn 2), có tổng mức đầu tư là 1.940 tỷ đồng.
![]() |
| Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến (ở giữa, hàng đầu) kiểm tra thực địa trên tuyến dự án |
Đoạn 1 từ Cảng Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 có chiều dài 13,78 km; đoạn 2, từ Quốc lộ 1 đến đoạn giao với đường dẫn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều dài tuyến 6,72 km, đây là tuyến đi mới hoàn toàn, không có đường cũ và địa hình khu vực tuyến đi qua là đồng bằng và đồi núi thấp, giao với đường sắt Bắc Nam tại Km13+802.
Theo số liệu khảo sát thiết kế sơ bộ, dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 73,5 ha; trong đó, đất lúa khoảng 14,9 ha, rừng sản xuất 50 ha và các loại đất khác 8,6 ha. Hướng tuyến đi qua các xã: Mỹ Thủy, Vĩnh Định, Diên Sanh; xã Vĩnh Định có 33 hộ và xã Diên Sanh có 32 hộ bị ảnh hưởng phải giải phóng mặt bằng.
Kiểm tra thực địa tại các điểm trên tuyến dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến nhấn mạnh, với khối lượng công việc lớn và thời gian thực hiện dự án ngắn, vì vậy, các sở, ban, ngành và địa phương liên quan cần tích cực, chủ động thực hiện các công việc được giao trong thời gian tới.
Phó chủ tịch Lê Đức Tiến cơ bản thống nhất với phương án thiết kế dự án và giao Sở Xây dựng thực hiện cắm mốc phạm vi giải phóng mặt bằng; giao các địa phương hướng dẫn người dân kê khai tài sản trước khi thực hiện các bước giải phóng mặt bằng và đảm bảo không để phát sinh khối lượng giải phóng mặt bằng.
Đối với công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, Phó chủ tịch Lê Đức Tiến chỉ đạo ưu tiên sử dụng các khu tái định cư có sẵn để đảm bảo hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống khi thực hiện dự án.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

