
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
Chiều 22/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã đi kiểm tra tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ Cảng Mỹ Thủy đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Theo báo cáo Sở Xây dựng Quảng Trị, dự án Quốc lộ 15D có tổng chiều dài tuyến là 92,5 km, nối từ Cảng Mỹ Thủy đến Cửa khẩu Quốc tế La Lay. Dự án có quy mô đường cấp III, IV (2 – 4 làn xe). Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 15D đoạn từ cảng Mỹ Thủy đến Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có điểm đầu là Km0+00 tại cảng Mỹ Thủy và điểm cuối Km20+500 giao với đường dẫn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều dài toàn tuyến là 20,5km (gồm đoạn 1 và đoạn 2), có tổng mức đầu tư là 1.940 tỷ đồng.
![]() |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến (ở giữa, hàng đầu) kiểm tra thực địa trên tuyến dự án |
Đoạn 1 từ Cảng Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 có chiều dài 13,78 km; đoạn 2, từ Quốc lộ 1 đến đoạn giao với đường dẫn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều dài tuyến 6,72 km, đây là tuyến đi mới hoàn toàn, không có đường cũ và địa hình khu vực tuyến đi qua là đồng bằng và đồi núi thấp, giao với đường sắt Bắc Nam tại Km13+802.
Theo số liệu khảo sát thiết kế sơ bộ, dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 73,5 ha; trong đó, đất lúa khoảng 14,9 ha, rừng sản xuất 50 ha và các loại đất khác 8,6 ha. Hướng tuyến đi qua các xã: Mỹ Thủy, Vĩnh Định, Diên Sanh; xã Vĩnh Định có 33 hộ và xã Diên Sanh có 32 hộ bị ảnh hưởng phải giải phóng mặt bằng.
Kiểm tra thực địa tại các điểm trên tuyến dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến nhấn mạnh, với khối lượng công việc lớn và thời gian thực hiện dự án ngắn, vì vậy, các sở, ban, ngành và địa phương liên quan cần tích cực, chủ động thực hiện các công việc được giao trong thời gian tới.
Phó chủ tịch Lê Đức Tiến cơ bản thống nhất với phương án thiết kế dự án và giao Sở Xây dựng thực hiện cắm mốc phạm vi giải phóng mặt bằng; giao các địa phương hướng dẫn người dân kê khai tài sản trước khi thực hiện các bước giải phóng mặt bằng và đảm bảo không để phát sinh khối lượng giải phóng mặt bằng.
Đối với công tác hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng, Phó chủ tịch Lê Đức Tiến chỉ đạo ưu tiên sử dụng các khu tái định cư có sẵn để đảm bảo hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống khi thực hiện dự án.
-
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh
-
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI -
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA -
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ