-
Đà Nẵng công bố các dự án đủ điều kiện huy động vốn -
Đề xuất lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ triển khai Cảng hàng không Quảng Trị -
Đà Nẵng tìm hướng mở rộng không gian phát triển, hội nhập quốc tế -
Quảng Ngãi thông qua nhiều nghị quyết quan trọng tạo động lực phát triển kinh tế
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1
Công trình đường Hùng Vương kết nối hành lang Kinh tế Đông Tây và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị thuộc dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị (BIIG2).
Dự án trên thuộc công trình giao thông cấp 2 do sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư đi qua xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 120,5 tỷ đồng, gồm 2 tuyến đường có tổng chiều dài gần 4,2km gồm tuyến 1 (đường Hùng Vương có chiều dài hơn 2.1km) và tuyến 2 (đường Bảo Đại có chiều dài hơn 2km). Huyện Triệu Phong là cơ quan thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Theo báo cáo từ UBND huyện Triệu Phong, về công tác giải phóng mặt bằng, huyện Triệu Phong đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 4 đợt cho 198/220 trường hợp, với số tiền hơn 22.551 tỷ đồng. Cụ thể, đã bàn giao mặt bằng với tổng chiều dài 1.363m/2.150m tuyến đường Hùng Vương và bàn giao 450/2.043m đường Bảo Đại.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị lê Đức Tiến chỉ đạo, về công tác giải phóng mặt bằng, huyện Triệu Phong cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hợp tác, tạo điều kiện để giải phóng nhanh những đoạn còn vướng mắc.
![]() |
| Đoạn cuối đường Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị |
“Lãnh đạo huyện Triệu Phong vận dụng tối đa, linh hoạt các quy định của nhà nước theo hướng có lợi nhất cho người dân trong quá trình kiểm đếm và áp dụng hỗ trợ đền bù, kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân trong vùng dự án đi qua để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng”, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến yêu cầu.
Theo ông Lê Đức Tiến, tuyến đường này khi hoàn thành giải toả áp lực rất lớn cho tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong trong thời điểm chưa xây dựng xong tuyến đường tránh.
Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan cần thể hiện quyết tâm thực hiện, phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối năm 2022.
Lãnh đạo tỉnh này cũng lưu ý chủ đầu tư rà soát lại các hợp đồng để thúc đẩy các nhà thầu thi công ngay những đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Nếu thiếu nguồn vật liệu, các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất để có hướng xử lý kịp thời nhằm đảm bảo có đủ nguồn vật liệu cho công trình.
Trong trường hợp đã bị nhắc nhở, lập biên bản nhiều lần do chậm trễ trong thi công, nhưng vẫn không khắc phục được, cần đề xuất ngay hướng xử lý những đơn vị thi công thiếu năng lực để không chậm trễ tiến độ của toàn tuyến, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh.
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi tại Hưng Yên; Đầu tư tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
TP.HCM dự kiến đầu tư 2.950 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây cầu Tân Thuận 1 -
Đà Nẵng xác định đường sắt đô thị là trục “xương sống” của giao thông thông minh -
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

