
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
![]() |
Sau nhiều cuộc thực địa, khảo sát tiến độ một số dự án chủ lực đang triển khai tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Quảng Trị và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các chủ đầu tư phải đảm bảo triển khai các bước của dự án theo đúng tiến độ đã cam kết; đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị chức năng trong tỉnh giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị liên quan để tiến độ các dự án được đảm bảo…
Cụ thể, với Dự án KCN Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các nghĩa vụ và hoàn thành trước ngày 30/11/2022 để kịp khởi công Dự án.
Với quy mô gần 500 ha tại thị trấn Diên Sanh, các xã Hải Trường, Hải Lâm (huyện Hải Lăng), tổng mức đầu tư 2.074 tỷ đồng (giai đoạn I gần 100 ha, vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2021 - 2025), Dự án KCN Quảng Trị được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị, đưa Quảng Trị trở thành một trung tâm kinh tế trong tương lai dọc theo hành lang kinh tế Đông - Tây nối Việt Nam, Lào, Thái Lan và Myanmar.


- Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị
Dự án do liên doanh các nhà đầu tư gồm: Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore (VSIP JV), Công ty cổ phần Đô thị Amata Biên Hòa (thuộc Tập đoàn Amata, Thái Lan) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) thực hiện.
Hiện tại, dự án này còn vướng một số thủ tục liên quan và chưa đáp ứng tiến độ như: công tác đấu nối giao thông giữa KCN với đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 1A theo hướng các nút giao thông đồng mức; công tác kiểm đếm, công khai phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; đấu nối cấp nước hoạt động; hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư giai đoạn I…
Đối với Dự án Khu bến cảng CFG Nam Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị yêu cầu chủ đầu tư - Công ty TNHH CFG Quảng Trị - hoàn thiện hồ sơ Báo cáo Khả thi (F/S) theo thẩm định của Sở Giao thông - Vận tải trước ngày 25/11/2022; triển khai xây dựng phần cầu cảng số 1 và số 2 ngay trong tháng 11/2022.
Dự án Khu bến cảng CFG Nam Cửa Việt được cấp chủ trương đầu tư năm 2018, khởi công tháng 12/2019. Với quy mô 4 cầu cảng dài 510 m, vốn đầu tư khoảng 640 tỷ đồng, Khu bến cảng sẽ đảm bảo cho tàu trên 5.000 DWT vào làm hàng, có đầy đủ kho bãi lưu trữ trung chuyển hàng hóa và trở thành đầu mối giao thương quan trọng, là hạ tầng dịch vụ quan trọng thu hút đầu tư vào KKT Đông Nam Quảng Trị.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Hưng yêu cầu Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Trị căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5888 (ngày 18/11/2022) để đôn đốc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu các dự án không được thực hiện đúng tiến độ đã cam kết.
Ngoài 2 dự án trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xăng dầu Việt Lào phải triển khai xây dựng giai đoạn I - Dự án Kho xăng dầu Việt Lào trước ngày 30/11, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Trị đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện, trường hợp vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xăng dầu Việt Lào phải hoàn thành các thủ tục để khởi công Dự án trong tháng 7/2022, nhưng đến nay, các thủ tục này vẫn chưa được hoàn thành, Dự án vẫn chưa được triển khai như tiến độ cam kết.
Dự án Kho xăng dầu Việt Lào có tổng vốn đầu tư gần 470 tỷ đồng, quy mô hơn 16 ha, sức chứa 200.000 m3, sau khi đi vào hoạt động sẽ là đầu mối cung cấp xăng dầu cho Quảng Trị, khu vực miền Trung và xuất khẩu sang Lào, Thái Lan. Theo kế hoạch, dự án sẽ được đầu tư xây dựng trong 2 giai đoạn. Giai đoạn I (2019 - 2021) xây dựng kho xăng dầu sức chứa 60.000 m3; giai đoạn II (2021 - 2035) tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, tăng sức chứa thêm 140.000 m3.

-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh