Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị trao giải báo chí về xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp
Tiến Nhất - 24/11/2018 11:04
 
Ngày 23/11, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức lễ tổng kết, trao giải báo chí tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp năm 2018.

Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 38 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả là hội viên nhà báo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, với các loại hình như:  báo in, báo hình và báo nói. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát chủ đề, đề tài tuyên truyền về các mục tiêu, chủ thể xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao giải A cho tác giả đạt giải.
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao giải A cho tác giả đạt giải.

Nét nổi bật trong cuộc thi này là các tác phẩm báo chí phản ánh khá rõ nét về sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội đã tích cực chỉ đạo, điều hành, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào xây dựng NTM một cách hiệu quả và bền vững. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tác phẩm đi sâu phân tích, đề xuất những giải pháp, kinh nghiệm giúp chính quyền và các ngành, các cấp tháo gỡ vướng mắc bằng những việc làm cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

BTC Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B cuộc thi
BTC Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B cuộc thi

Phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chúc mừng và biểu dương các tác giả đã đạt giải tại Giải báo chí tuyên truyền về xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp năm 2018. Từ những bài viết, tác phẩm của đội ngũ phóng viên, ngành nông nghiệp đã nhìn thấy những thành công, những tồn tại và bài học kinh nghiệm trong thực hiện phong trào xây dựng NTM ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi lễ

Ông Hà Sỹ Đồng cũng bày tỏ mong muốn, đội ngũ nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc tuyên truyền có hiệu quả về việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, tạo ra chuỗi sản phẩm, xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 19 tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Giải A được trao cho tác phẩm “Từ Nghị quyết “Tam nông” đến xây dựng NTM”, thể loại báo in của tác giả Đào Tâm Thanh - Báo Quảng Trị. Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải B; 6 giải C và 7 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu khác.

Tập đoàn Daewon đề xuất đầu tư Khu công nghiệp đa ngành tại Quảng Trị
Ngày 19/11, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Daewon (Hàn Quốc) về quy hoạch tổng thể dự án Khu Công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư