Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm một Phó thủ tướng và 12 bộ trưởng, xem xét nhân sự thay thế
An Nguyên - 07/04/2021 16:42
 
Một Phó thủ tướng và 12 vị bộ trưởng, trưởng ngành đã được Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm trong phiên họp chiều 7/4.
TIN LIÊN QUAN
.
Một phiên họp của Chính phủ đương nhiệm.

Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc miễn nhiệm Phó thủ tướng, một số bộ trưởng, trưởng ngành có 454/457 vị đại biểu có mặt tán thành, 1 vị không tán thành, 2 vị không biểu quyết. Nghị quyết này có hiệu lực ngay từ khi được Quốc hội thông qua

Các vị được miễn nhiệm gồm có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và 12 Bộ trưởng, Trưởng ngành. Gồm: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái.

Riêng ông Phạm Bình Minh được miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, vẫn là Phó thủ tướng - thành viên Chính phủ.

Trong số này không phải nhân sự nào cũng hết tuổi công tác mà có một số nhân sự được phân công nhiệm vụ khác. Như, Bộ trưởng Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã được phân công làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh được Bộ Chính trị phân công làm Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Lê Minh Khái, ông Đỗ Văn Chiến được giới thiệu vị trí khác...

Sau khi nghị quyết miễn nhiệm 13 vị nói trên được Quốc hội thông qua, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ và Quốc hội thảo luận ở Đoàn về đề nghị này.

Sáng 8/4 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn, Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.

Quốc hội phê chuẩn đề nghị việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín và bấm nút thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị về việc bổ nhiệm các thành viên Chính phủ ngay sau đó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư