Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quốc hội tin rằng các lãnh đạo mới dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
An Nguyên - 08/04/2021 16:43
 
Việc kiện toàn nhân sự tại kỳ họp này là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ.
.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (Ảnh Quochoi) 

Quốc hội bày tỏ niềm tin rằng, các vị mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn tại kỳ họp này, sẽ nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Quốc hội, cử tri và Nhân dân cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh khi phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 11, chiều 8/4.

Ông Huệ nói, thực hiện chủ trương sắp xếp, kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Quốc hội đã xem xét, quyết định miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn một số chức danh trong bộ máy nhà nước, đảm bảo dân chủ, đúng quy định của pháp luật và đạt được sự đồng thuận rất cao.

Trước Quốc kỳ, Quốc hội và cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân và Hiến pháp, nguyện nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Quốc hội nhấn mạnh rằng, việc kiện toàn nhân sự tại Kỳ họp này là bước chuyển giao quan trọng để các cơ quan nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật đến hết nhiệm kỳ. Đặc biệt cần tập trung cao độ cho việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 gắn với việc phòng, chống đại dịch Covid-19, công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo để sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 23/5 tới đây, thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân", ông Huệ phát biểu.

Trong phát biểu tại kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, nhưng lại là kỳ họp đầu tiên ở cương vị Chủ tịch Quốc hội, ông Huệ cảm ơn các vị đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội về những đóng góp tích cực, góp phần làm nên một nhiệm kỳ Quốc hội thành công với nhiều dấu ấn sâu đậm, khó quên.

Tân Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Suốt chặng đường 5 năm qua, với trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ và khát khao cống hiến, các vị đại biểu Quốc hội đã gắn bó mật thiết với cử tri, trăn trở trước những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân cũng như những vấn đề thực tiễn nóng bỏng, phản ánh và đề xuất những giải pháp sát thực, căn cơ, mang theo hơi thở cuộc sống vào nghị trường trong từng nội dung Quốc hội xem xét, quyết định.

"Tôi hy vọng, tinh thần đó sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ dù tới đây mỗi người sẽ ở những cương vị khác nhau", Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đắc cử Chủ tịch nước, tuyên thệ nhậm chức
Đây là thời điểm đặc biệt khi ông Nguyễn Xuân Phúc vẫn làm nhiệm vụ Thủ tướng và đảm nhận chức vụ mới - Chủ tịch nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư