Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quy định đối với hành khách đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không
Ngọc Tân - 11/10/2021 17:43
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông báo về một số quy định đối với hành khách đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban Chỉ đạo), để đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không, hành khách phải đăng ký trước và phải được phê duyệt theo hình thức trực tuyến tại chức năng "khai báo về Huế" trên ứng dụng Hue-S hoặc truy cập: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao; xuất trình mã QR tại các Chốt kiểm soát khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hành khách đến Huế bằng đường hàng không phải đáp ứng một số quy định của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hành khách đến Huế bằng đường hàng không phải đáp ứng một số quy định của tỉnh Thừa Thiên Huế về khai báo y tế.

Tiêu chuẩn hành khách được xét duyệt ưu tiên: Hoạt động công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và các đối tượng khác.

Ban Chỉ đạo cũng lưu ý các hành khách trước khi đến Thừa Thiên Huế cần tra cứu địa điểm thuộc diện cách ly tập trung trên ứng dụng Hue-S hoặc truy cập: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/tracuucachly.

Ngoài ra, cần tuân thủ các điều kiện khác quy định tại Quyết định số 1776 ngày 8/10/2021 của Bộ GTVT như: Tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19  và được xác nhận thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày; hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19). Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu. Đặc biệt, không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện nay, số lượng người từ các địa phương có dịch trở về và đi qua địa bàn ngày càng tăng, tỷ lệ tiêm vắc-xin trên địa bàn còn thấp, vì vậy nguy cơ bùng phát dịch ở tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn luôn hiện hữu. Do vậy, lãnh đạo tỉnh đã có các chỉ đạo đến các đơn vị, địa phương phải hết sức cẩn thận, tỉnh táo trong chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch. 

“Các địa phương trong tỉnh đang tập trung giám sát chặt chẽ người trở về địa phương trên cơ sở phát huy vai trò của cơ sở, tổ giám sát cộng đồng nhằm không để lọt trường hợp nào về mà chính quyền không nắm, không quản lý. Hiện nay, tỉnh vẫn đang tiếp tục tổ chức cho người dân đăng ký và đón người dân trở về cũng như  tiếp tục triển khai tích cực hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội để không để sót, lọt đối tượng cần hỗ trợ. Trong đó, lưu ý việc hỗ trợ nhanh và kịp thời, không để người dân phải chờ đợi lâu”, Chủ tịch Nguyễn Văn Phương thông tin.

Thừa Thiên Huế: Xử phạt chủ đầu tư dự án nông nghiệp sinh thái ven sông Hương 40 triệu đồng
Dự án Go Green Farm được chủ đầu tư triển khai thi công không có giấy phép xây dựng của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư