
-
Ngành xi măng phải chuyển đổi kép để tồn tại và phát triển bền vững
-
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao của Tập đoàn Primetals
-
Hải quan tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ doanh nghiệp
-
Hai cảng hàng không lớn của Việt Nam vào danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/4/2025 -
Vietnam Airlines: Đón cú hích cho chiến lược cân bằng thương mại Việt - Hoa Kỳ
![]() |
Thị trường xây dựng trong nước những tháng đầu năm tương đối sôi động là nhân tố giúp thép xây dựng Hòa Phát tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ 2017 với mức sản lượng 542.000 tấn.
Qua đó, Hòa Phát đã gia tăng thị phần lên trên 24%, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành thép xây dựng trong nước.
Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu thép cán 3 tháng đầu năm đạt 73.000 tấn, tăng 40% so với quý I/2017, với kim ngạch trên 42 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chính gồm Australia, các nước ASEAN, Mỹ, Canada.
Trong khi đó, ống thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 148.200 tấn, tăng 17% so với quý I/2017. Khu vực miền Nam có mức tăng trưởng cao nhất với 24%. Sản phẩm ống thép Hòa Phát đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường tốt hơn nhờ hàng loạt biện pháp nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất.
Công ty Ống thép Hòa Phát cũng đang tăng mạnh sản lượng xuất khẩu, chỉ trong 3 tháng đầu năm, Công ty đã xuất khẩu 3.200 tấn ra thị trường quốc tế.
Cũng trong lĩnh vực thép, lần đầu tiên Hòa Phát đã xuất khẩu dây thép rút mạ kẽm sang thị trường một số nước như Hàn Quốc, Lào. Thị trường trong nước đón nhận rất tích cực với dòng sản phẩm mới này của Tập đoàn.
Đối với sản phẩm tôn, Hòa Phát đã bắt đầu cho ra thị trường những sản phẩm tôn mạ màu chất lượng châu Âu đầu tiên từ tháng 4/2018.
Hiện tại, tiến độ dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đang được thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, Hòa Phát đang ưu tiên nguồn lực để đưa dây chuyền cán thép dài đầu tiên vào hoạt động trong quý III/2018 nhằm đáp ứng nhu cầu khu vực miền Trung và miền Nam. Các hạng mục khác sẽ được hoàn thành từ quý IV/2018 đến cuối năm 2019.
Mục tiêu của Hòa Phát là chạy thử đồng bộ cả hai giai đoạn vào cuối năm 2019.
Các nhóm ngành sản xuất công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh, thiết bị phụ tùng và tiếp tục duy trì sự ổn định về thị phần, liên tục nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Nội thất Hòa Phát giữ vững thị phần số 1 về hàng văn phòng, đẩy mạnh dòng sản phẩm gia đình, trong khi Điện lạnh Hòa Phát ra mắt dòng sản phẩm điều hòa Funiki MMC thế hệ mới, sản phẩm hứa hẹn đem lại sự tăng trưởng cao cho Hòa Phát thời gian tới.
Đối với bất động sản, Hòa Phát đang đẩy mạnh hoàn thiện, bàn giao căn hộ dự án Mandarin Garden 2, tòa nhà Hòa Phát 70 Nguyễn Đức Cảnh và triển khai hạ tầng mở rộng KCN Phố Nối A, KCN Yên Mỹ II cũng như Khu đô thị Bắc Phố Nối, Hưng Yên.

-
Ngành xi măng phải chuyển đổi kép để tồn tại và phát triển bền vững
-
Hòa Phát đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao của Tập đoàn Primetals
-
Hải quan tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ doanh nghiệp
-
Hai cảng hàng không lớn của Việt Nam vào danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/4/2025 -
Vietnam Airlines: Đón cú hích cho chiến lược cân bằng thương mại Việt - Hoa Kỳ -
Bức tranh doanh nghiệp quý I/2025: Áp lực thị trường quá lớn -
Vietnam Airlines ký thỏa thuận tín dụng hơn 560 triệu USD với Ngân hàng Citi -
Gió thuận chiều cho thị trường hàng không Việt -
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân hợp tác và phát triển bền vững vì sức khỏe người Việt -
Ra mắt Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp