Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quý I/2021: Bảo hiểm quân đội MIC tăng trưởng ấn tượng, gấp 4 lần trung bình ngành
N.L - 14/04/2021 11:09
 
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC, mã MIG) vừa thông tin kết quả kinh doanh tích cực quý I/2021, cùng việc duy trì cổ tức ổn định, cho thấy hướng đi đúng đắn, hiệu quả.
TIN LIÊN QUAN

Theo ước tính sơ bộ về kinh doanh, Bảo hiểm MIC ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm đạt tới 14,4%, đây là tốc độ tăng trưởng ngoạn mục so với tốc độ tăng bình quân chỉ 4% của thị trường giai đoạn này. Lợi nhuận trước thuế đạt ~47 tỷ đồng tăng 27,59% so với cùng kỳ. 

Với sự khởi đầu tích cực trong quý I/2021 cùng những thành công đã đạt được trong năm 2020 và những năm trước, Bảo hiểm Quân đội có cơ sở để tin tưởng vào những thành quả mới trong năm 2021.

Bên cạnh đó Công ty cũng sẽ đưa ra tờ trình chi trả cổ tức năm 2020 với mức cổ tức là 10% bằng cổ phiếu để trình ĐHĐCĐ phê duyệt trong kỳ đại hội sắp tới. Mức cổ tức kế hoạch 2021 dự kiến là 10%. Mức cổ tức dự kiến được MIC đưa ra dựa trên doanh thu mục tiêu dự kiến năm 2021 tăng tưởng từ 35% đến 40%, đạt vị trí Top 5 về thị phần các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, lợi nhuận đạt 360 tỷ đồng tăng trưởng 49% so với năm 2020.

Những mục tiêu tự tin của MIC cả về cổ tức và doanh số kinh doanh khẳng định bước đi vững chắc của MIC trong tầm nhìn đến 2025 trở thành Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm có thị phần lớn nhất, là Công ty tiên phong trong việc chuyển đổi số.


Đường hướng mà Tổng công ty đã vạch ra trong giai đoạn trước theo đó đang chứng minh được sự đúng đắn và hiệu quả, tạo đà cho MIC vững bước tiến về phía trước.

Thời gian qua, MIC vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ở tất cả các nghiệp vụ. Năm 2020, Tổng công ty đã tập trung phát triển mạnh các sản phẩm bảo hiểm về sức khỏe con người; các sản phẩm số hóa; các sản phẩm qua kênh bancassurance và khai thác hệ thống đại lý…

Thời gian qua, MIC vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ở tất cả các nghiệp vụ. 

Với sự hậu thuẫn từ công ty mẹ là Ngân hàng TMCP Quân đội MBBANK, MIC có tiềm năng rất lớn với mảng kinh doanh bảo hiểm phục vụ cho các doanh nghiệp có tính chất quân đội, các tập đoàn kinh tế lớn. Theo đó, MIC là đối tác tin cậy trên nhiều lĩnh vực của Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội Viettel, Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Tập đoàn Hoà Phát, Novaland... Ngoài MBBANK, MIC còn là đối tác của nhiều ngân hàng khác như ACB, TPBank, Techcombank...

Một trong những giải pháp đúng đắn của Bảo hiểm MIC là tập trung số hóa các sản phẩm thông qua các kênh bán mới:Viettel, Các tổ chức tín dụng, Moncover, FE CREDIT, Viettel.. Tổng công ty đã áp dụng ấn chỉ điện tử cho sản phẩm bán lẻ trên toàn hệ thống, thực hiện được việc kết nối hệ thống với các kênh đại lý lớn, giúp hiện thực mô hình bán trực tiếp, giúp các đại lý bán hàng hiệu quả, thuận tiện và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, MIC cũng sử dụng mạng lưới liên kết đa kênh trên các ứng dụng, nhằm giúp khách hàng sở hữu ấn chỉ điện tử bảo hiểm trong 30 giây, ở bất cứ đâu.

Với dân số đông, khoảng từ 95 – 97 triệu người, Việt Nam là một thị trường rất triển vọng. Hơn nữa, thu nhập và đời sống của người dân, yêu cầu nâng cao chất lượng sống cũng đang được nâng lên một cách đáng kể khiến cho nhu cầu về bảo hiểm ngày càng tăng cao (đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ).

Riêng với mảng bảo hiểm phi nhân thọ, Nhà nước đang khuyến khích phát triển các mảng bảo hiểm phi nhân thọ như bảo hiểm nông nghiệp, bảo hiểm kỹ thuật, tài sản công… Do đó, những doanh nghiệp tận dụng được cơ hội thì sẽ phát triển rất tốt trong thời gian tới.

Năm 2020, tổng giá trị tài sản trên thị trường bảo hiểm ước đạt 552,4 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2019. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 460,5 nghìn tỷ đồng, tăng 22,3%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần184,7 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đạt hơn 57,1 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019.

Trong bối cảnh chung của thị trường, MIC đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu được Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty đề ra, cụ thể tỷ lệ tăng trưởng của MIC cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường. Thị phần của MIC đã tăng từ 4,8% lên mức 5,6%, qua đó rút ngắn khoảng cách với tốp 5 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Riêng chỉ số thu nhập trên vốn (ROE) của MIC đạt tới 13% trong năm 2020, thuộc tốp dẫn đầu thị trường.

Bên cạnh việc duy trì, nâng cao uy tín, thương hiệu với các đối tác cũ, MIC tiếp tục tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác mới, đặc biệt là các công ty bảo hiểm, môi giới bảo hiểm. các nhà tái bảo hiểm trong và ngoài nước, nhằm học hỏi kinh nghiệm, phát triển và đa dạng hóa nghiệp vụ nhận tái bảo hiểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư