Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quy luật nhân quả trong kinh doanh
N.L - 28/01/2021 15:46
 
Gieo nhân nào gặp quả ấy, nếu muốn gặp kết quả tốt thì phải tạo ra nhân lành. Quy luật này càng chuẩn xác với hoạt động kinh doanh.

Vì thế bạn trẻ đam mê kinh doanh muốn trở thành doanh nhân tương lai thì trước tiên phải được đào tạo trở thành người tử tế.

Vạn vật đều thuận theo tự nhiên để phát triển vì thế quy luật nhân quả là một quy luật tất yếu của tự nhiên. Người làm kinh doanh không hiểu được nhân quả thì sẽ luôn hành động để làm những việc có lợi cho bản thân, bất chấp tất cả, khi gieo nhân như vậy thì họ sẽ gặp được những trái đắng chính là những sự lo âu, bấp bênh trong cuộc sống.

Người hiểu quy luật này sẽ luôn làm những điều tử tế, lợi người, lợi cộng đồng, lợi mình trong hoạt động kinh doanh, giúp bạn nắm giữ được chiếc chìa khóa để mở cửa thành công trong việc và làm chủ cuộc đời mình.

Chính vì thế, tất cả những gì bạn thu được ngày hôm nay đều là kết quả của những gì bạn đã gieo trong quá khứ, làm kinh doanh phải có Tâm Đức thì mới phát triển vững bền. Có không ít những người làm kinh doanh đã mất hết tất cả chỉ vì quên đi quy luật này. Trong đó, có người bị bắt giữ vì làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả, người bị bắt về tội sản xuất buôn bán hàng giả; hàng loạt doanh nghiệp bị tẩy chay vì lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để tăng giá bán khẩu trang y tế…

Sự trả giá đắt của những trường hợp đó chính bởi họ chưa được huấn luyện về xây dựng Tâm Đức trong kinh doanh. Chúng ta cần đào tạo ra thế hệ doanh nhân tương lai kinh doanh bằng sự tử tế.

Quy luật nhân quả trong kinh doanh
Quy luật nhân quả trong kinh doanh

Thấu hiểu quy luật nhân quả trong kinh doanh đó, Tập đoàn CEO Việt Nam Holding đã tìm ra triết lý đào tạo Thân – Tâm – Tuệ và áp dụng vào đào tạo trong tất cả các chương trình của Trường Doanh nhân CEO Việt Nam. Triết lý này để huấn luyện những doanh nhân tương lai sở hữu cân bằng 3 yếu tố tạo nên thành công của doanh nhân, trong đó yếu tố Tâm chính là thể hiện môi trường đào tạo ra những con người tử tế, nhận thức đúng về Tâm Đức để kinh doanh một cách tử tế.

Thành công không đến với ai một cách tình cờ hay nhờ vào may mắn, mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân, suy nghĩ của bạn là nguyên nhân cơ bản cho những tình huống bạn gặp phải trong cuộc sống. Doanh nhân được đào tạo về Tâm nghĩa là đào tạo một con người sở hữu: Suy nghĩ tích cực (giải pháp quan trọng hơn phán xét, hành động quan trọng hơn lo lắng, trí tuệ quan trọng hơn cảm xúc), Ứng xử phù hợp (lựa chọn hơn đúng sai, chân thành hơn kỹ năng, đối mặt hơn lẩn tránh) và Trung thực bản thân (biết rõ muốn gì, nhận thức sai lầm đều xuất phát từ bản thân, ta thay đổi hay đời thay đổi?).

Khi đó doanh nhân tương lai sẽ dễ dàng định hướng và có một  hướng đi, một quan niệm sống vững chắc trước mọi hoàn cảnh khó khăn. Họ sẽ tạo ra một cuộc sống tốt cho những nhân sự của mình cũng như xây dựng một hệ sinh thái lớn và bền vững.

Việc xây dựng một môi trường đào tạo doanh nhân tương lai sở hữu Thân kỷ luật, Trí Tuệ khai phóng và đặc biệt sở hữu Tâm tử tế, yêu thương đã mở ra một cơ hội lớn, thuận lợi cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh trên cả nước trong hành trình chinh phục ước mơ trở thành doanh nhân, trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Việc đào tạo, nâng cao đạo đức và trách nhiệm của doanh nhân ngay trong quá trình huấn luyện tại trường sẽ giúp thế hệ doanh nhân Việt Nam tương lai tạo ra những doanh nghiệp phát triển bền vững, ngày càng tạo nên nhiều sản phẩm mang thương hiệu, trí tuệ mang dấu ấn của con người Việt Nam.

Tâm tử tế - yếu tố quyết định sự bền vững của doanh nghiệp
Tâm tử tế - yếu tố quyết định sự bền vững của doanh nghiệp

Trường Doanh nhân CEO Việt Nam sử dụng triết lý đào tạo Thân – Tâm – Tuệ ngay từ khi thành lập vào năm 2015. Đây là chương trình giúp cho các bạn trẻ có một cái nôi huấn luyện trở thành doanh nhân ngay sau khi tốt nghiệp THPT

Triết lý này đã thể hiện được hiệu quả tuyệt đối thông qua kết quả đào tạo của hàng trăm thế hệ sinh viên ra trường mỗi năm. 100% sinh viên ra trường có việc làm và giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Trường Doanh nhân CEO Việt Nam được sáng lập bởi ông Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, người sở hữu hệ thống 10 công ty thành viên hoạt động đa ngành trên nhiều lĩnh vực, người thầy với bề dày kinh nghiệm huấn luyện hàng nghìn chủ doanh nghiệp và lãnh đạo cấp cao mỗi năm.

Góc nhìn Doanh nhân Việt: Tự tin hướng tới tương lai
Vượt qua “cơn bão” Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp Việt có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh, chủ động chuyển đổi, tìm hướng đi mới và tự tin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư