-
Hưng Yên: Huyện Phù Cừ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 -
Ngày tiễn 23 tháng Chạp, tìm hiểu ngày đón ông Công, ông Táo về trần gian -
Cách làm mâm cỗ cúng đầy đủ ngày ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp -
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đất và người An Giang -
Trẻ em vui Tết cổ truyền tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025 -
Metro số 1 chính thức thu phí: Sạch sẽ, thoải mái, mang đến trải nghiệm giao thông hiện đại
Dự án “Nét Việt Nam” - Hành trình Gen Z về làng vừa được ra mắt, đánh dấu một nỗ lực của thế hệ trẻ trong công cuộc gìn giữ, bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam.
Bà Hạnh Chi trao giải nhất cuộc thi thiết kế merchandise Nét Việt Nam. |
Trong bối cảnh thế giới hiện đại đang trải qua nhiều biến động chính trị, quân sự với các cuộc xung đột thì Việt Nam vẫn giữ được sự ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động văn hóa phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt, trong năm 2024, Việt Nam đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử nổi bật, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, điển hình như kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và các chương trình truyền hình văn hóa, nghệ thuật mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống.
Bước sang năm 2025, đất nước sẽ kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại như 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 80 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
Trong dòng chảy đó, dự án “Nét Việt Nam” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bumblebee đã ra đời với mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại các vùng nông thôn.
Dự án sẽ thực hiện hàng trăm video trong vòng 5 năm, ghi lại những giá trị văn hóa làng nghề từ khắp ba miền đất nước, tạo nên một "bảo tàng sống" về văn hóa truyền thống Việt Nam.
Đây là một nỗ lực đáng kể trong việc kết nối thế hệ trẻ với các giá trị di sản quý báu của cha ông, đồng thời khuyến khích họ tham gia vào hành trình gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa ấy.
Phạm Thị Hạnh Chi, Nhà sáng lập, chỉ đạo sản xuất “Nét Việt Nam” cho hay, Dự án hướng đến nhiều mục tiêu quan trọng. Đầu tiên, là bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua góc nhìn độc đáo và sáng tạo của thế hệ Gen Z.
Bên cạnh đó, Dự án sẽ giúp thế hệ trẻ kết nối với các giá trị văn hóa truyền thống, từ đó làm sống lại những di sản quý báu, không để chúng mai một trong dòng chảy hiện đại.
Dự án cũng nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ, khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu lịch sử và văn hóa Việt Nam. Việc yêu mến và tự hào về các giá trị truyền thống sẽ thúc đẩy ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc trong mỗi cá nhân trẻ.
Đặc biệt, Dự án không chỉ khơi gợi tình yêu văn hóa mà còn truyền tải các câu chuyện lịch sử, nghệ thuật và ẩm thực độc đáo của đất nước qua góc nhìn mới mẻ và đầy sáng tạo của giới trẻ.
Hơn nữa, hành trình của dự án còn tạo ra một cầu nối vững chắc giữa thế hệ trẻ và những di sản văn hóa quý báu của cha ông. Các hoạt động trải nghiệm thực tế như khám phá làng nghề truyền thống, tìm hiểu hương vị ẩm thực và tiếp cận các di sản văn hóa độc đáo ở khắp ba miền sẽ giúp thế hệ Gen Z cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc hơn về bản sắc dân tộc.
Dự án “Nét Việt Nam” không chỉ là nơi cung cấp thông tin về các giá trị văn hóa Việt Nam mà còn là một chiến lược dài hạn nhằm truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ trong việc khám phá, yêu mến và tự hào về lịch sử, văn hóa của dân tộc.
Thông qua các hành trình thực tế và các video chia sẻ về làng nghề, ẩm thực, nghệ thuật dân gian, dự án sẽ tạo ra một không gian kết nối giữa thế hệ trẻ và những di sản cha ông, giúp lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam trong cộng đồng toàn cầu.
Series 2 - “Gen Z cùng Hương vị Việt”: Tìm hiểu về lịch sử và sự khác biệt của ẩm thực Việt qua từng vùng miền. Các tập phim không chỉ tái hiện quy trình chế biến món ăn mà còn mang đến những câu chuyện văn hóa đằng sau từng món ăn, giúp giới trẻ hiểu sâu hơn về giá trị của hương vị Việt.
Series 3 - “Gen Z cùng Di sản Việt”: Khám phá các loại hình nghệ thuật dân gian như âm nhạc truyền thống, múa dân gian, chèo, tuồng và các thể loại sân khấu cổ. Dự án hứa hẹn mang đến một cái nhìn trẻ trung, sinh động về những di sản nghệ thuật phong phú của Việt Nam
-
Ra mắt Dự án “Nét Việt Nam” - Hành trình Gen Z về làng -
Cách làm mâm cỗ cúng đầy đủ ngày ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp -
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đất và người An Giang -
Học viện Kỹ thuật quân sự dự kiến tuyển sinh hệ dân sự sau 6 năm tạm dừng -
Trẻ em vui Tết cổ truyền tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025 -
Metro số 1 chính thức thu phí: Sạch sẽ, thoải mái, mang đến trải nghiệm giao thông hiện đại -
Hà Nội kiên trì tuyên truyền thực hiện "Đã uống rượu, bia - không lái xe" dịp Tết Ất Tỵ
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa