-
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân
. |
Công ty cổ phần Hiệp hội bán lẻ AZ vừa ra mắt hệ thống thương mại điện tử tương tác Azooo. Đây là nền tảng thương mại điện tử phát triển trên nền tảng mạng xã hội và cộng đồng azooo.vn.
Cụ thể, Azooo được xây dựng dựa trên một mô hình kinh doanh kết hợp giữa mô hình kinh doanh dựa trên địa điểm - location based (tương tự như dịch vụ của các ứng dụng vận tải trên nền tảng chia sẻ phổ biến như Uber, Grab) và khả năng kết nối và tương tác không giới hạn của Facebook, hiện có khoảng hơn 33 triệu người dùng tại Việt Nam.
Thông tin cho biết, vớsi nền tảng là một cộng đồng phụ nữ “Đàn bà A-Z”, với nhiều hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam hiện nay dành cho phụ nữ, Azooo có lợi thế xây dựng đội ngũ đại lý với văn hóa kinh doanh nghiêm túc ngay từ những ngày đầu.
Theo bà Trương An Xinh, Chủ tịch Công ty cổ phần Hiệp hội bán lẻ AZ, trải nghiệm khách hàng khi mua hàng trên Azooo.vn hoàn toàn khác biệt so với các mô hình thương mại điện tử hiện nay.
Từ website Azooo.vn (và sau này là ứng dụng di động Azooo), sau khi người mua chọn sản phẩm, hệ thống sẽ quét vị trí để hiển thị các đại lý bán hàng gần nhất. Từ đó người mua sẽ kết nối trực tiếp với đại lý trên nền tảng mạng xã hội để được tư vấn và mua hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.
Mọi thao tác liên quan đến quá trình mua hàng sẽ do đại lý thực hiện từ khâu tư vấn, bán hàng, vận chuyển, thanh toán và cả hậu mãi. Hàng nghìn đại lý đồng thời cũng đóng vai trò là hàng nghìn trang quảng cáo với các lượt tương tác thật sự hiệu quả - vượt trội so với các hình thức chạy quảng cáo Facebook - vốn đang khép dần cơ chế ngày càng khó khăn.
Thậm chí, theo khẳng định của bà Xinh, ngay cả khi Facebook đóng cửa tại Việt Nam, thì với lợi thế cộng đồng rộng lớn, Azooo cũng sẵn sàng cho các nền tảng mạng xã hội thay thế.
“Đây là mô hình bán hàng đã được nghiên cứu kỹ dựa trên các thói quen tiêu dùng, chỉ số về thị trường và thực trạng của thương mại điện tử Việt Nam hiện nay”, bà Xinh nói.
Bắt đầu xây dựng nền tảng và hệ thống đại lý từ quý III năm 2018, hiện nay Azooo đã có hệ thống đại lý tại gần 60 tỉnh, thành phố. Theo kế hoạch, trong năm 2019, sẽ “phủ sóng” toàn quốc.
Cùng với việc ra mắt, Azooo cũng đã công bố hoàn thành việc ký kết và trở thành đối tác phân phối của nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế, trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như Kanebo (Nhật Bản), Puritan's Pride (Mỹ), RioBeauty (Anh), Holika Holika (Hàn Quốc), Pharbest (Mỹ), Sankom (Thụy Sỹ)... Azooo sẽ tiếp tục làm việc với các thương hiệu và mở rộng danh mục sản phẩm uy tín.
Sau website www.azooo.vn, Azooo cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện và sớm công bố ứng dụng Azooo trên di động trong quý II năm 2019.
-
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm