-
Hơn 2 triệu tài khoản chứng khoán mở mới trong năm 2024 -
Nâng hạng thị trường chứng khoán: Mấu chốt là hệ thống KRX -
Chứng khoán Việt Nam 2025: Kỳ vọng đột phá từ những đổi mới -
Góc nhìn TTCK tuần 6-10/1: Kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm, vẫn còn áp lực tỷ giá -
Việt Nam đủ 5 điều kiện để xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế -
Dừng miễn thuế hàng hoá nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh từ ngày 18/2/2025
Chứng chỉ quỹ mở MAFEQI được chào bán từ ngày 26/8/2014 đến 23/10/2014, vốn điều lệ tối thiểu huy động trong đợt IPO là 50 tỷ đồng, giá chào bán lần đầu là 10.100 đồng/CCQ đã bao gồm phí phát hành.
Quỹ Đầu tư cổ phiếu Manulife là quỹ mở đầu tiên của Manulife Asset Management tại Việt Nam |
Mục tiêu đầu tư mà quỹ MAFEQI hướng đến là đầu tư ít nhất 50% tài sản của Quỹ vào các cổ phiếu tốt trong các ngành ít có tính chu kỳ, như ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm, viễn thông.
Theo bà Trần Thị Kim Cương, Giám đốc Đầu tư cổ phiếu Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam, đây là những ngành tăng trưởng bền vững, dù trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế thì doanh thu, lợi nhuận của những công ty trong ngành này vẫn ổn định, thậm chí là tăng trưởng tốt.
Phần còn lại, Quỹ sẽ đầu tư vào cổ phiếu của các công ty tăng trưởng mạnh cùng sự tăng trưởng của nền kinh tế và có sự linh dộng trong việc phân bổ tỷ lệ tài sản này. Danh mục đầu tư của MAFEQI chủ yếu là cổ phiếu niêm yết, còn cổ phiếu chưa niêm yết chiếm không quá 10%.
Giải thích lý do định hướng đầu tư vào cổ phiếu của quỹ, bà Kim Cương cho biết, nghiên cứu các TTCK khác trên thế giới cho thấy, theo thời gian, chỉ số giá chứng khoán có xu hướng tăng lên và tạo tỷ suất sinh lợi tốt về mặt dài hạn, dù trong ngắn hạn vẫn có những biến động mạnh.
Chẳng hạn, tại TTCK Mỹ, trong giai đoạn khủng hoảng ví dụ năm 2008, chỉ số chứng khoán Mỹ giảm tới 53%, Philippines giảm 51% và tại Indonesia giảm 49%. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu đều tăng trở lại, tại Mỹ, trong 40 năm qua, tỷ suất sinh lời trung bình từ TTCK là 8,8%/năm, tại Philippines trung bình trong 17 năm là 10% và tại Indonesia trung bình trong 31 năm có tỷ suất sinh lợi 10%.
Tại TTCK Việt Nam, là thị trường còn non trẻ nhưng nhiều tiềm năng. Hiện tại, P/E TTCK Việt Nam ở mức 15,2 lần thấp hơn so với thị trường tương đồng trong khu vực là Philippins 20 lần và Indonesia 20,2 lần. Bên cạnh đó, quy mô TTCK Việt Nam mới chỉ bằng 26% GDP, trong khi ở các nước phát triẻn khác trên thế giới tỷ lệ này chiếm từ 90% GDP trở lên.
Theo kế hoạch của Bộ Tài chính, đến năm 2020, quy mô TTCK sẽ chiếm 70% GDP. Theo đó, TTCK Việt Nam sẽ mang lại nhiều cơ hội tốt trong dài hạn cho NĐT trong và ngoài nước. Trong đó, mô hình quỹ mở cho phép NĐT tiết kiệm thời gian nghiên cứu thực hiện đầu tư bằng cách đầu tư định kỳ hoặc 1 lần và các khoản đầu tư đa dạng với số tiền đầu tư không lớn.
Phan Hằng
-
Góc nhìn TTCK tuần 6-10/1: Kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.250 điểm, vẫn còn áp lực tỷ giá -
Việt Nam đủ 5 điều kiện để xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế -
Dừng miễn thuế hàng hoá nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh từ ngày 18/2/2025 -
Bán trên diện rộng, VN-Index giảm hơn 15 điểm -
Khánh Hòa nêu lý do đấu thầu 500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương gặp khó -
Chứng khoán Việt Nam 2025: Nhiều yếu tố hỗ trợ khối ngoại trở lại thị trường -
Chờ cú huých trên thị trường IPO
-
1 Viêm phổi không rõ nguyên nhân và dịch cúm lan rộng: Mối đe dọa sức khỏe toàn cầu -
2 Đề xuất chấm dứt hợp đồng BOT tuyến đường ven biển Thanh Hóa trị giá 3.372 tỷ đồng -
3 Năm 2024, Hà Nội thu hút được 2,2 tỷ USD vốn FDI, tăng 30% -
4 Tham vọng bứt tốc của doanh nghiệp bất động sản trong năm 2025 -
5 Hàng vạn người dân Hà Nội xuống đường ăn mừng Việt Nam vô địch
- Những sản phẩm thuần chay, lành tính cho em bé “lên ngôi”
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số