-
Bộ Y tế làm rõ đề xuất ưu tiên mua nhà ở xã hội cho nam giới có hai con -
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho công tác phòng bệnh trong giai đoạn mới -
Tin mới y tế ngày 7/11: Xử lý nghiêm vi phạm về an toàn thực phẩm -
Hoàn thiện cơ chế đấu thầu, bảo đảm nguồn cung thuốc ổn định -
Dịch bệnh truyền nhiễm gia tăng tại nhiều địa phương -
Cùng hành động hôm nay để thế hệ mai sau không còn khói thuốc
Tại TP.HCM, tính đến ngày 31/8/2021 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.
![]() |
| Ngày 2/9, Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 chính thức được ra mắt bởi Phòng khám đa khoa Medlatec TP.HCM. |
Công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành Y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý.
Trước tình hình đó, Dự án Bệnh viện tại nhà do Hệ thống y tế Medlatec khởi xướng đã quyết định thành lập thêm Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức đi vào hoạt động từ 10h00 ngày 2/9/2021.
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.
Ngoài ra, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; Tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0; Cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…
Ngày 1/9/2021, Bộ Y tế cũng đã phát đi "Thông điệp 5T" gồm: (1) Tuân thủ 5K - (2) Test Covid-19 - (3) Tiêm chủng - (4) Thực phẩm đủ tại nhà - (5) Thầy, thuốc đến tận gia.
Trong đó, Tổng đài 1900.1277 đang cố gắng đồng hành, hỗ trợ 2T cuối cùng là “Thực phẩm đủ tại nhà” và “Thầy, thuốc đến tận gia”.
Mục tiêu nhằm chăm sóc sức khỏe tận tâm và cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà; đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương...
-
Dịch bệnh truyền nhiễm gia tăng tại nhiều địa phương -
Cùng hành động hôm nay để thế hệ mai sau không còn khói thuốc -
Tăng hậu kiểm, Hà Nội xử lý nhiều cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm vi phạm -
Liệu pháp mới tăng thêm cơ hội cho bệnh nhân ung thư -
Hướng tới tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 100% dân số vào năm 2030 -
Ghi nhận ca viêm não cấp hiếm gặp do Parvovirus B19 ở Việt Nam -
Tin mới y tế ngày 6/11: Không nên tự ý dùng thuốc khi viêm phổi mùa lạnh
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững

