
-
Chuẩn bị hợp nhất hệ thống y tế "siêu đô thị" gần 14 triệu dân
-
Đi khám đau cổ vai gáy phát hiện khối u chèn ép tủy
-
Đau họng kéo dài, bé trai 8 tuổi phát hiện ung thư tuyến giáp di căn
-
Covid-19 tái xuất tại một số địa phương, ngành y tế siết chặt phòng dịch
-
Sở Y tế TP.HCM yêu cầu chủ động ứng phó dịch Covid-19 -
Bộ Y tế mạnh tay chấn chỉnh thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc
Tại TP.HCM, tính đến ngày 31/8/2021 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.
![]() |
Ngày 2/9, Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 chính thức được ra mắt bởi Phòng khám đa khoa Medlatec TP.HCM. |
Công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành Y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý.
Trước tình hình đó, Dự án Bệnh viện tại nhà do Hệ thống y tế Medlatec khởi xướng đã quyết định thành lập thêm Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức đi vào hoạt động từ 10h00 ngày 2/9/2021.
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vấn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.
Ngoài ra, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án Bệnh viện tại nhà và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí; Tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0; Cung cấp oxy miễn phí cho F0; Tặng thực phẩm cứu trợ…
Ngày 1/9/2021, Bộ Y tế cũng đã phát đi "Thông điệp 5T" gồm: (1) Tuân thủ 5K - (2) Test Covid-19 - (3) Tiêm chủng - (4) Thực phẩm đủ tại nhà - (5) Thầy, thuốc đến tận gia.
Trong đó, Tổng đài 1900.1277 đang cố gắng đồng hành, hỗ trợ 2T cuối cùng là “Thực phẩm đủ tại nhà” và “Thầy, thuốc đến tận gia”.
Mục tiêu nhằm chăm sóc sức khỏe tận tâm và cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, để người dân an tâm ở nhà; đặc biệt quan tâm tới gia đình có người nhiễm, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm dễ bị tổn thương...

-
Ngành Y tế ra quân tháng cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Tin mới y tế ngày 22/5: Thành công ca ghép xương vi phẫu cho trẻ mắc dị tật hiếm -
Covid-19 đã được xếp vào nhóm B, người mắc bệnh có cần cách ly y tế? -
Bộ Y tế mạnh tay chấn chỉnh thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc -
Bộ Y tế thu hồi hiệu lực công bố 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe -
Thỏa thuận toàn cầu về đại dịch -
Tin mới y tế ngày 21/5: Không chủ quan khi mắc bệnh Basedow trong thời kỳ mang thai
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Izumi City: Tọa độ chiến lược trong dòng chảy phát triển kinh tế mới của Đồng Nai