Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt Trung tâm Đào tạo điện tử chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Lê Quân - 25/03/2023 17:13
 
Ngày 25/3, tại TP.HCM, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao và Công ty cổ phần Tập đoàn Sun Electronics đã ra mắt và vận hành Trung tâm Đào tạo điện tử quốc tế (IETC).

Đây là trung tâm đào tạo ngành công nghiệp điện tử theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm Đào tạo điện tử quốc tế (IETC) được hình thành tại Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Bộ trưởng
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm IETC 

Sau khi đi vào hoạt động trung tâm sẽ cung cấp các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn IPC (International Process Control), tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi bởi các tập đoàn công nghệ trên thế giới.

Trung tâm cũng cung cấp các chương trình đào tạo quản lý, vận hành nhà máy sản xuất điện tử theo tiêu chuẩn IPC và các chương trình đào tạo thiết kế sản phẩm theo quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế.

Các chương trình đào tạo tại Trung tâm IETC do các chuyên gia người Việt Nam làm việc lâu năm ở các tập đoàn điện tử lớn ở Thung lũng Silicon (Hoa kỳ) thiết kế và trực tiếp giảng dạy.

Đối tượng đào tạo của IETC là kỹ sư đang làm việc tại doanh nghiệp, các sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, cao đẳng, những doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực điện tử, vi mạch.

Phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm IETC ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ ngành công nghiệp điện tử và vi mạch bán dẫn là một trong những định hướng ưu tiên của Việt Nam.

Bộ Khoa học và Công nghệ đã trình Chính phủ ban hành các chính sách và hoàn thiện hành lang pháp lý để ưu tiên đầu tư và phát triển các sản phâm công nghệ cao, trong đó có các sản phẩm vi mạch điện tử và chíp bán dẫn…

kyd
 Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) ký kết hợp tác đào tạo nhân lực phục vụ lĩnh vực vi mạch bán dẫn

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Trung tâm IETC đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Ban quản lý SHTP với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), trong việc triển khai các chương trình đào tạo trong lĩnh vực điện tử, vi mạch bán dẫn.

Khu công nghệ cao TP.HCM hợp tác với đối tác Hàn Quốc
Trong khuôn khổ của Hội nghị quốc tế thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM lần thứ IV với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và vật liệu nano”, Ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư