Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khu công nghệ cao TP.HCM hợp tác với đối tác Hàn Quốc
Hồng Sơn - 17/11/2016 21:59
 
Trong khuôn khổ của Hội nghị quốc tế thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM lần thứ IV với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và vật liệu nano”, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã ký bản ghi nhớ hợp tác với 2 đối tác Hàn Quốc.

Cụ thể, SHTP ký kết với Trường Đại học Daegu và Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (đơn vị trực thuộc SHTP) ký kết với Công ty tư vấn chiến lược Hebronstar đều đến từ Hàn Quốc. Nội dung chính của các văn bản này là hợp tác trong lĩnh vực hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ cao; hoạt động phát triển nguồn nhân lực cho nền kỹ thuật cao và hoạt động ươm tạo doanh nghiệp.

Nói về lý do lựa chọn chủ đề cho hội nghị năm nay, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, công nghệ nano là một trong những công nghệ tiên tiến, có phạm vi ứng dụng và tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nhiều lĩnh vực như: y học, điện tử, thực phẩm, vũ trụ… Thời gian qua, TP.HCM cũng đã đầu tư phát triển các sản phẩm từ công nghệ nano như pin mặt trời, dầu diesel sinh học, vi mạch bán dẫn, tế bào gốc, dược liệu… với kỳ vọng nội địa hóa công nghệ, tiến tới làm chủ công nghệ để tạo ra những sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Ký kết với Công ty Hebronstar.
Ký kết với Công ty Hebronstar.

“Hội nghị lần này thu hút được sự tham gia của 28 diễn giả đến trình bày tham luận, trong đó có 11 diễn giả nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore, là những quốc gia rất phát triển về công nghệ nano”, ông Quốc nói và kỳ vọng, hội nghị sẽ đem lại một góc nhìn tương đối toàn diện về xu hướng nghiên cứu, phát triển của công nghệ nano trên thế giới và cơ hội phát triển công nghệ nano tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, những vấn đề được đúc rút từ hội nghị lần này sẽ là nền tảng để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn ngành công nghệ cao của Thành phố và là tiền đề để đẩy nhanh quá trình chuyển hướng mô hình phát triển của Thành phố trong giai đoạn sắp tới theo hướng phát triển nhanh các ngành, sản phẩm công nghiệp, dịch vụ có hàm lượng khoa học công nghệ cao, giá trị gia tăng cao.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong xem các sản phẩm ứng dụng công nghệ nano, trao đổi với chuyên gia.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong xem các sản phẩm ứng dụng công nghệ nano, trao đổi với chuyên gia.

Cũng theo ông Phong, kết quả của hội nghị sẽ giúp cho Thành phố định hướng trong các hoạt động đầu tư, nghiên cứu - phát triển, đào tạo, ươm tạo công nghệ nano trong Khu công nghệ cao TP.HCM, đồng thời thúc đẩy thương mại hóa các công nghệ có tiềm năng trong lĩnh vực này.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra trong các ngày 17 và 18/11, gồm 1 phiên toàn thể và 3 phiên song song với chủ đề của các phiên song song là: “Nano trong điện tử và thiết bị”, “Nano tổng hợp và các ứng dụng” và “Công nghệ nano trong sinh học. Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp và hợp tác nghiên cứu về ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất, với sự góp mặt của nhiều chuyên gia, trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội nghị quốc tế thường niên Khu công nghệ cao TP.HCM được tổ chức hàng năm với mục tiêu tạo sự kết nối giữa các chuyên gia khoa học và công nghệ, doanh nghiệp và các nhà đầu tư; tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm lĩnh vực công nghệ cao, cũng như phát triển chuỗi cung ứng nội địa.

Việt Nam và Hàn Quốc ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Chiều 8/11, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Tổ chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư