Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
20 doanh nghiệp Hàn Quốc đến Quảng Ngãi tìm kiếm cơ hội đầu tư
Hà Minh - 17/11/2016 20:49
 
Ông Trần Ngọc Căng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư.
Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu những thắc mắc khi có ý định đầu tư vào Dung Quất, Quảng Ngãi: Ảnh: Hà Minh
Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu những thắc mắc khi có ý định đầu tư vào Dung Quất, Quảng Ngãi: Ảnh: Hà Minh

Chiều 17/11, Đoàn Hiệp hội 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Ulsan (Hàn Quốc) do ông IJ YU, KO Chủ tịch Công ty TNHH HANGUK MOLD làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Quảng Ngãi khảo sát KKT Dung Quất và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Minh Tài, Trưởng BQL KKT Dung Quất trực tiếp đón tiếp và giới thiệu tiềm năng, cơ hội và tha thiết mời các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Quảng Ngãi.

KKT Dung Quất hiện là một trong 5 KKT ven biển được Chính phủ Việt Nam ưu tiên đầu tư kết cấy hạ tầng và áp dụng cơ chế ưu đãi nhất hiện nay, đồng thời là KKT có quy mô, diện tích và các chính sách ưu đãi vượt trội được UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng như Chính phủ Việt Nam cho phép áp dụng.

Bên cạnh đó là những lợi thế cạnh tranh về lao động, cảng nước sâu so với các cảng khác ở miền Trung. Cảng nước sâu Dung Quất hiện được đầu tư 13 bến, có thể tiếp nhận tàu 100.000 tấn, tương lai nâng công suất lên 150.000 tấn và sẽ đầu tư xây dựng cảng container; gần đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sắp hoàn thiện; sân bay Chu Lai kết nối đường bay Hà Nội-TP HCM; Nhiều cơ sở đào tạo cung ứng nhân lực có tay nghề...

Tại KKT Dung Quất hiện thu hút được hơn 10 tỉ USD, trong đó vốn triển khai khoảng 5 tỉ USD, năm 2015, KKT Dung Quất nộp ngân sách gần 1,3 tỉ USD. Hạ tầng KKT Dung Quất đã được đầu tư 130km; cấp điện 450 MW, cấp nước 25.000m3/ngày... Dung Quất đang tiếp tục đầu tư hạ tầng tiện ích, đáp ứng giải phóng mặt bằng, cho nhà đầu tư sau cấp phép; thu hút và hỗ trợ các dự án quy mô lớn, như: trung tâm lọc hóa dầu, khu liên hiệp gang thép Hòa Phát, Dự án khí điện từ mỏ khí Cá Voi Xanh...

Định hướng tương lai, Dung Quất tập trung thu hút các dự án liên quan đến hóa dầu, hóa chất, luyện kim, dệt nhuộm...

Tại buổi làm việc, VSIP Quảng Ngãi cũng đã giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư về Khu đô thị-dịch vụ và Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đến các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã quan tâm đến các vấn đề cụ thể nếu tham gia đầu tư tại Dung Quất như giá thuê đất; thu nhập của người lao động; chế độ phúc lợi xã hội được hưởng, chất lượng các cơ sở đào tạo nhân để lên kế hoạch đưa con cái đến sinh sống, học tập và làm việc tại Quảng Ngãi...?

Những thắc mắc này đã được các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Quảng Ngãi cũng như BQL KKT Dung Quất giải đáp và nhận được sự hài lòng.

Ông Trần Ngọc Căng-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi:
Ông Trần Ngọc Căng-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: "Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư". Ảnh: Hà Minh

Về chính quyền địa phương, trước các doanh nghiệp, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư.

Trong đó đặc biệt giá cho thuê đất để thực hiện các dự án đầu tư với mức thấp nhất là 0,5% theo khung giá quy định của Chính phủ; Hỗ trợ tương đương 20% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với những dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư; Hỗ trợ 70% chi phí đầu tư hạ tầng trong và ngoài hàng rào dự án, đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng từ 50 đến 90% và miễn tiền thuê đất suốt đời dự án, đối với lĩnh vực xã hội hóa như giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, môi trường...

Quảng Ngãi: Phân cấp, phân quyền trong kêu gọi thu hút đầu tư
Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng, việc cải cách hành chính, phân cấp và phân quyền trong kêu gọi thu hút đầu tư thời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư