Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 04 tháng 10 năm 2024,
Rau xanh tăng giá giật mình những ngày đầu năm mới
Trường Giang - 20/02/2015 17:46
 
Thời tiết ấm áp, song giá rau xanh những ngày đầu năm mới tăng chóng mặt, có mặt hàng tăng giá gấp đôi so với những ngày trước Tết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngày Tết, nên hạn chế đồ ăn nào?
Người huyết áp cao nên ăn Tết ra sao?
Dinh dưỡng vẹn tròn cho bữa cơm ngon ngày Tết
Độc chiêu giúp chị em bảo quản thực phẩm ngày Tết
Thực phẩm bẩn tung hoành ngày Tết

Năm nay ngày mồng 2 Tết được coi là ngày đẹp dành cho mở hàng, khai trương. Do vậy, nhiều bà con tiểu thương cũng đã chọn ngày này đã mở hàng với mong muốn sẽ “buôn may bán đắt” trong suốt năm mới.

Tại thành phố Hải Phòng từ các cửa hàng tại các tuyền phố buôn bán lớn đến các hàng quán vỉa hè, nhiều cửa hàng, chợ đã mở cửa từ sáng sớm ngày mồng 2. Tại các khu chợ, quầy hàng mở bán trong ngày đầu năm mới vẫn là các quầy hàng rau quả, thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Nhiều quầy hàng thực phẩm đã mở cửa bán hàng trở lại vào sáng mồng 2 Tết Ất Mùi

Ngày thường khu chợ Lương Văn Can (Ngô Quyền – Hải Phòng) là khu chợ thực phẩm nườm nượp khách, nhưng sáng ngày mồng 2 Tết cũng mới chỉ số ít quầy hàng thực phẩm, rau xanh tại đây mở hàng. 

Trong khi các mặt hàng thịt tươi sống như thịt lợn, thịt bò… tăng giá không đáng kể và khá thưa khách, thì quầy hàng hải sản, tôm, cá và rau xanh giá tăng đột biến, đắt hàng ngay từ ngày đầu năm. 

Đơn cử, gà ta loại ngon đã tăng 20.000-40.000 đồng/kg, từ 160.000 đồng lên 180.000 – 200.000 đồng/kg so với thời điểm trước Tết. Mỗi kg thịt thăn bò loại ngon có giá 290.000 – 300.000 đồng/kg.

Nhưng mặt hàng hút khách nhất trong ngày đầu năm là rau xanh

Chị Hoa – bán rau tại chợ Lương Văn Can cho biết, dù thời tiết dịp Tết năm nay ấm áp nhưng giá mặt hàng rau xanh cũng tăng mạnh so với những ngày trước Tết nhưng, thậm chí có mặt hàng rau xanh đã tăng giá gấp đôi. 

Giá mỗi kg cải xanh tăng nhẹ, từ 15.000 đồng lên 22.000 đồng/kg; su hào tăng giá thêm 3.000 đồng/củ, từ 3.000 đồng lên 6.000 đồng. Một số loại củ khác như hành tây, khoai tây, rau gia vị… cũng “đội” giá.

Hàng hoa tươi cũng tranh thủ bán ngay từ ngày đầu năm

Tại nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Điện Biên Phủ, Dư Hàng Kênh… nhiều quán ăn cũng mở cửa xuyên Tết phục vụ khách. “Ngán” với những thực phẩm nhiều mỡ, đạm ngày Tết, nhiều gia đình kéo nhau tới những quán bún riêu cua, bún cá, khiến các hàng quán này lúc nào cũng đông nghẹt khách trong ngày đầu năm. Đáng nói, nếu mọi năm, chuyện hàng ăn, dịch vụ “chặt chém” khách ngày Tết trở thành nỗi ám ảnh thì năm nay giá lại tăng không đáng kể.

Chủ quán bún cá trên phố Lê Lợi (Ngô Quyền – Hải Phòng) cho biết, do hàng hóa thực phẩm ngày đầu năm tăng nên chị cũng đành bán tăng giá hơn chút ít chứ không tăng quá nhiều. Giá mỗi bán bún cá ngày Tết cũng chỉ tăng 5.000- 10.000 đồng, từ 20.000 đồng lên 25.000 - 30.000 đồng so với trước.

Trong khi chợ đã mở cửa trở lại từ ngày mồng 2 Tết, thì các siêu thị vẫn đóng cửa im lìm và chỉ mở cửa trở lại bình thường từ ngày mồng 6 Tết

Tuy các khu chợ thực phẩm, cửa hàng, quán ăn… đã mở cửa trở lại vào ngày mồng 2 Tết, thì các siêu thị tại thành phố Hải Phòng vẫn đóng cửa im lìm. Siêu thị Intimex Hải Phòng thông báo mở cửa khai xuân vào ngày mồng 3 Tết và chỉ mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mồng 6 Tết. Một số siêu thị lớn khác như BigC, Metro… vẫn đóng cửa và sẽ mở cửa trở lại vào ngày mồng 3 Tết Ất Mùi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư