Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Rentokil Initial sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Tây Lan - 29/09/2015 20:52
 
Ông Paul Clifford, Tổng giám đốc Công ty Rentokil Initial Việt Nam, công ty chuyên cung cấp dịch vụ kiểm soát côn trùng dịch hại và dịch vụ vệ sinh hàng đầu, chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về hành trình của công ty trong sứ mệnh "Bảo vệ con người, nâng cao chất lượng cuộc sống" tại Việt Nam.

Điều gì làm cho Rentokil Initial khác biệt với các nhà cung cấp khác trong lĩnh vực kiểm soát côn trùng dịch hại và dịch vụ vệ sinh?

Rentokil Initial là tập đoàn toàn cầu chuyên cung cấp các dịch vụ nhằm bảo vệ con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm kiểm soát côn trùng dịch hại, dịch vụ vệ sinh, cung cấp đồ bảo hộ lao động và dịch vụ chăm sóc cây cảnh.

Chúng tôi hiện đang hoạt động tại 63 quốc gia và sử dụng khoảng 29.000 lao động vào cuối năm 2014. Trên phạm vi toàn thế giới, những tiêu chuẩn cao hơn về sức khỏe cộng đồng, an toàn thực phẩm, an toàn lao động đã thúc đẩy nhu cầu đối với dịch vụ chuyên môn của chúng tôi.

Vào tháng 3/2014, dòng sản phẩm vệ sinh tiêu biểu Signature của chúng tôi đã nhận được giải thưởng quốc tế lần thứ hai về thiết kế sản phẩm xuất sắc, bên cạnh các công ty khác cũng nhận giải thưởng quốc tế Red Dot Design Award bao gồm Mercedes Benz, Bosch và Apple.

.
Ông Paul Clifford, Tổng giám đốc Công ty Rentokil Initial Việt Nam

Chúng tôi cũng đưa ra chương trình tuân thủ rửa tay mang tên “Kết nối vệ sinh”. Hệ thống này thiết lập việc thực hành vệ sinh tốt trong các tổ chức và làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn được truyền từ người này sang người khác. Kết quả là số ngày nghỉ ốm do nhiễm khuẩn sẽ ít đi và giúp tiết kiệm chi phí thực tế; cải thiện năng suất.

Ở Việt Nam, chúng tôi giới thiệu thương hiệu Rentokil Initial trong năm 2007 với hai dịch vụ chính: kiểm soát côn trùng dịch hại và giải pháp vệ sinh chuyên nghiệp (bao gồm giải pháp hương thơm cao cấp).

Đến năm 2015, Rentokil Initial có 3 chi nhánh tại Việt Nam là TP.HCM (trụ sở chính), Hà Nội và Đà Nẵng. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên dịch vụ hiện diện ở hầu hết các khu vực trên toàn Việt Nam nhằm hỗ trợ cho kế hoạch mở thêm các chi nhánh vào cuối năm 2016.

Kiểm soát côn trùng dịch hại và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh quan trọng như thế nào trong mỗi doanh nghiệp?

Vệ sinh nói chung và kiểm soát côn trùng dịch hại nói riêng nên là ưu tiên cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến loài vật gây hại và vệ sinh có thể làm thiệt hại tài sản cũng như danh tiếng của bạn. Vì vậy, rất quan trọng để có kế hoạch kiểm soát côn trùng dịch hại và vệ sinh cho doanh nghiệp đúng lúc. Nhưng một chương trình kiểm soát côn trùng dịch hại và vệ sinh chỉ thật sự tốt khi bạn chọn được đối tác phù hợp và đúng đắn. Với kiểm soát côn trùng dịch hại, bạn nên lựa chọn một đối tác có chương trình quản lý côn trùng dịch hại tổng hợp (IPM) chủ động, toàn diện. Và đây chính là nguyên tắc đầu tiên của chương trình kiểm soát côn trùng dịch hại Rentokil PEST. Chúng tôi cam kết tạo nên mối quan hệ đối tác với khách hàng để giúp duy trì một môi trường an toàn thông qua việc thực thi hiệu quả các bước của quy trình kiểm soát côn trùng dịch hại.

Làm thế nào để Công ty Rentokil Initial Việt Nam có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp trong nước chuyên kiểm soát côn trùng dịch hại và vệ sinh, khi họ có thể đưa ra các dịch vụ giá rẻ hơn nhiều so với các nhà cung cấp nước ngoài?

 Dịch vụ của chúng tôi giúp bảo vệ mọi người khỏi rủi ro bệnh tật do côn trùng dịch hại hoặc do ý thức vệ sinh trong cộng đồng cũng như tại gia đình. Chúng tôi mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống bằng các dịch vụ bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, cũng như uy tín thương hiệu của khách hàng.

Giá trị mà chúng tôi theo đuổi là: “Dịch vụ, Mối quan hệ và Tinh thần đội nhóm”. Chúng tôi thực hiện chiến lược “Bố trí đúng người làm những điều đúng theo một cách đúng đắn”. Điều này phù hợp với năng lực chuyên môn cốt lõi của chúng tôi, thông qua đội ngũ nhân viên, kinh nghiệm dẫn đầu lĩnh vực và các hoạt động tương trợ hiệu quả khác.

Điểm khác biệt quan trọng của chúng tôi bao gồm sức mạnh thương hiệu, tiếp cận quốc tế, những sản phẩm đột phá và một mô hình hoạt động cho phép chúng tôi cung cấp những chuyên môn tập trung thông qua đội ngũ kỹ thuật viên phục vụ trực tiếp. Điều này cũng giúp chúng tôi tăng cường đầu tư vào công nghệ hiện đại, cho phép phục vụ khách hàng tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Các đối tượng khách hàng trọng tâm mà Công ty hướng tới là gì?

Rentokil Initial hiện phục vụ hầu hết các thị trường, lĩnh vực tại Việt Nam, như chế biến thực phẩm, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, Tòa nhà văn phòng/Trung tâm mua sắm, sản xuất, chuỗi thực phẩm, ăn uống và khu dân cư.

Rentokil Initial đang thực hiện việc nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh, đặc biệt đối với các lĩnh vực quan trọng cho nền kinh tế. Sự mở cửa thị trường cho đầu tư nước ngoài khiến các yêu cầu về tiêu chuẩn vệ sinh nâng cao. Áp lực từ thị trường bắt buộc một công ty chuyên nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn này và đây là lúc những giải pháp vệ sinh đa dạng của Rentokil Initial xuất hiện.

Chiến lược của Rentokil Initial tại thị trường Việt Nam sắp tới như thế nào, thưa ông?

Chiến lược kinh doanh của Rentokil Initial Việt Nam là xây dựng vị trí dẫn đầu thị trường tại các thành phố trọng điểm trên toàn Việt Nam, nơi có những cơ hội tốt nhất để phát triển dịch vụ kiểm soát côn trùng dịch hại và dịch vụ vệ sinh. Chúng tôi tập trung phát triển thị phần, khách hàng hiện tại, cũng như phát triển dịch vụ tại các tỉnh thành mới và phát triển thông qua sáp nhập. Rentokil Initial Việt Nam luôn tập trung nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong ngành nhằm phục vụ các khách hàng, quản lý chi phí và nâng cao năng suất, hiệu quả một cách tốt nhất.

Uber thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng qua di động tại Việt Nam
Trước khi chính thức đưa dịch vụ gọi trực thăng qua di động tại Đà Nẵng đi vào hoạt động, Uber Việt Nam sẽ dành cho khách hàng cơ hội tham quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư