Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
RMIT Việt Nam dành 2 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần cho phái đẹp
Kỳ Thành - 25/10/2016 14:29
 
Các suất học bổng nhằm khuyến khích phụ nữ làm khoa học, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ.
Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam cho biết trường sẽ dành 2 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần cho phái nữ
Giáo sư McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam cho biết trường sẽ dành 2 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần cho phái nữ

Ngày 24/10, Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam đã công bố Chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế của Đại học RMIT Việt Nam và cho biết RMIT Việt Nam sẽ dành 2 suất học bổng Tiến sĩ toàn phần cho phụ nữ.

Đây là chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế đầu tiên giảng dạy hoàn toàn tại Việt Nam, với mục tiêu áp dụng khối lượng kiến thức lớn vào nghiên cứu, tìm hiểu và phát triển tri thức mới trong một hoặc nhiều lĩnh vực nghiên cứu.

Điểm đặc biệt của chương trình là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ có thể chọn học tại Việt Nam với hội đồng hướng dẫn khoa học cũng tại Việt Nam, nhưng vẫn được tính là nghiên cứu sinh của Đại học RMIT Melbourne. Bằng Tiến sĩ được xếp cấp 10 trong Hệ thống văn bằng Australia (AQF).

Trước mắt, RMIT Việt Nam sẽ mở ngay ba chương trình gồm Kinh doanh, Quản trị, và Kỹ thuật Điện và Điện tử và sẽ phát triển các chương trình đào tạo Tiến sĩ trong những năm tới.

Giáo sư McDonald vui mừng cho biết, sự kiện RMIT Việt Nam cũng cấp chương trình đào tạo Tiến sĩ chuẩn quốc tế không những đưa ra thêm lựa chọn cho người học, mà còn đóng góp đáng kể cho đất nước.

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam khẳng định, “Người có học vị tiến sĩ sẽ đóng góp đặc biệt vào kho tri thức trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ quan tâm, dù đó là xây dựng mô hình kinh tế mới giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn, hay đưa ra những phát kiến mới để bảo vệ môi trường chúng ta”.

Đối với hai suất học bổng toàn phần mới dành cho phái nữ của RMIT Việt Nam, hai suất học bổng này nhằm góp phần khuyến khích những phụ nữ làm khoa học, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ.

“Chúng tôi mong nhận được đơn đăng ký học bổng của những phụ nữ tài năng đã có bằng thạc sĩ và có những ý tưởng muốn đào sâu nghiên cứu thêm, những đề tài mà họ thực sự đam mê, những điều có giá trị cho đất nước”, Giáo sư McDonald nhấn mạnh.

RMIT Việt Nam trao tặng 98 suất học bổng trị giá hơn 27,5 tỷ đồng
Đại học RMIT Việt Nam vừa trao 98 suất học bổng trị giá hơn 27,5 tỷ đồng (tương đương 1,2 triệu USD) cho sinh viên tương lai và sinh viên hiện đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư