Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
RMIT Việt Nam dành 2 suất học bổng Tiến sĩ trị giá 41.000 USD cho phái đẹp
Kỳ Thành - 18/03/2016 22:21
 
2 suất học bổng toàn phần trị giá 41.000 USD cho chương trình đào tạo Tiến sĩ sẽ được RMIT Việt Nam mở vào tháng 4 và tháng 10/2016.
Trong những năm qua, RMIT Việt Nam đã trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên theo học tại trường
Trong những năm qua, RMIT Việt Nam đã trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên theo học tại trường

Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam vừa cho biết, hàng năm RMIT Việt Nam sẽ tài trợ 2 suất học bổng toàn phần nhằm tạo cơ hội cho phụ nữ Việt Nam có mong muốn đạt trình độ Tiến sĩ.

Tại sự kiện đặc biệt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ dành cho nhân viên trường vào tuần trước, Giáo sư đã công bố Học bổng Hỗ trợ Phụ nữ Việt Nam lấy học vị Tiến sĩ.

Giáo sư Gael McDonald cho biết, “Tôi từng nhiều lần phát biểu với các doanh nghiệp có nữ lãnh đạo ở Việt Nam về vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng của lãnh đạo nữ. Một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công là nâng cao học vị mà không phải trả giá bằng việc rời xa gia đình”.

RMIT Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy khuynh hướng này bằng 2 suất học bổng toàn phần cho nữ giới Việt Nam, trị giá khoảng 920 triệu đồng (tương đương 41.000 USD) trong vòng 4 năm.

Người nhận được học bổng sẽ học tại RMIT Việt Nam với các ngành gồm quản trị kinh doanh, kỹ sư (điện và điện tử), giáo dục, và truyền thông và thiết kế. Học bổng sẽ được mở vào tháng 4 và tháng 10/2016.

Giáo sư McDonald khẳng định, “Học bổng này sẽ tạo cảm hứng cho các lãnh đạo nữ lấy bằng Tiến sĩ quốc tế của Úc mà không phải dành nhiều thời gian ở nước ngoài. Chương trình được thiết kế để phụ nữ có thể tiếp tục làm việc, chăm sóc gia đình và đạt được mục tiêu giáo dục của bản thân”.

Cơ hội học bổng toàn phần trị giá 20.000 USD từ RMIT Việt Nam
Song song với sự kiện ra mắt ngành học Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế tới đây vào tháng 7/2015, RMIT Việt Nam vừa cho biết sẽ dành 2 suất học bổng toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư