Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Robot có thể tham gia dẫn chương trình chung kết ABU Robocon 2018
Hoàng Minh - 17/08/2018 10:23
 
Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2018 ( ABU Robocon 2018) sẽ sẽ diễn ra chiều tối ngày 26/8/2018 tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao ​Ninh Bình với sự tham gia của 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Robot hay một nhân vật ảo có thể tham gia dẫn chương trình chung kết ABU Robocon 2018 cho đúng tinh thần cuộc thi sáng tạo và công nghệ.

Sẽ có khoảng 500 quan khách quốc tế và sinh viên các đội tuyển tham dự sự kiện này. Đây là năm thứ 17 liên tục cuộc thi ABU Robocon được tổ chức và là lần thứ 3 cuộc thi ABU Robocon tổ chức tại Việt Nam ( Hai lần trước vào các năm 2007 và 2013).  

Cho đến nay, công tác tổ chức, hậu cần với cuộc thi ABU Robocon đã tương đối hoàn tất. Theo đó, địa điểm thi đấu đã được phân các khu chức năng giành cho ban tổ chức, đội tuyển. khu vực báo chí. Mỗi đội tuyển sẽ có một boot kỹ thuật để lắp ráp, sửa chữa robot.

Một sân tập robot có kích thước như sân thi đấu được thi công bên ngoài nhà thi đấu. Đảm bảo tối ưu về chất lượng chuyên môn, kỹ thuật cho các đội tuyển tham dự Vòng thi đấu quốc tế. 

Ông Đinh Đắc Vĩnh - Phó tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam cho biết, Robocon là một môi trường sáng tạo cho sinh viên đam mê kỹ thuật công nghệ. Do vậy từ khâu ra đề, tổ chức và điều hành thi đấu, thực hiện các nội dung truyền hình. VTV đều thực hiện theo một quy trình và thái độ nghiêm túc. Cùng với ban tổ chức của ABU, VTV hy vọng Robocon 2018 sẽ thành công tốt đẹp, là một kỳ Robocon ấn tượng đối với bạn bè quốc tế.

Ngoài việc chuẩn bị địa điểm thi đấu, các khách sạn lưu trú  theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và các yêu cầu hậu cần khác chu đáo

Ngoài tham gia thi đấu để giành chức vô địch ABU Robocon 2018, tham gia hoạt động giao lưu sinh viên trao đổi kiến thức chuyên môn, các thành viên cũng sẽ tham quan Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng an.

Chủ đề  Cuộc thi ABU Robocon 2018 do Việt Nam đưa ra là Ném còn. Dựa trên trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc vùng Tây bắc. Robot điều khiển sẽ trao quả còn cho robot tự động ném quả còn qua 3 vòng còn trên sân. Đội nào ném Quả còn Vàng  qua vòng đậu lại trên Mâm còn là đội giành chiến thắng.

Lễ khai mạc, các trận thi đấu vòng bảng: Truyền hình trực tiếp từ 12h đến 15h10, ngày 26/8/2018 trên kênh VTV2

Các trận chung kết và lễ trao giải: Truyền hình trực tiếp từ 15h30 đến 17h40, ngày 26/8/2018 trên kênh VTV1 và VTV2.

[Infographic] Những điều thú vị về Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới
Sophia - robot đầu tiên được cấp quyền công dân trên thế giới - đã tới Việt Nam dự và phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư