Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 07 năm 2024,
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
Nhã Nam - 25/07/2024 20:50
 
Việc tích hợp dòng động cơ Trent 7000 hiện đại trên đội tàu bay thế hệ mới A330neo, hỗ trợ bởi dịch vụ hiện đại TotalCare, sẽ giúp Vietjet có những bước đột phá về công nghệ, tăng cường vượt bậc chất lượng chuyến bay.

Rolls-Royce và Vietjet vừa ký thỏa thuận thực hiện dịch vụ chăm sóc và bảo hành toàn diện TotalCare cho 40 động cơ Trent 7000, sẽ được trang bị cho 20 máy bay Airbus A330neo. Đơn đặt hàng động cơ này đã được công bố tại Triển lãm Hàng không Singapore vào tháng Hai năm nay.

Thỏa thuận dịch vụ mới sẽ bổ sung cho gói dịch vụ TotalCare mà hãng đang khai thác đối với đội bay A330ceo trang bị động cơ Trent 700.

Rolls-Royce và Vietjet ký thỏa thuận thực hiện gói dịch vụ chăm sóc và bảo hành toàn diện cho động cơ Trent 7000

Gói dịch vụ chăm sóc và bảo hành toàn diện TotalCare được thiết kế để mang lại sự yên tâm trong vận hành cho khách hàng bằng cách chuyển giao thời gian hoạt động và rủi ro chi phí bảo trì trở lại cho Rolls-Royce. Dịch vụ cao cấp hàng đầu trong ngành này được hỗ trợ bởi dữ liệu được cung cấp thông qua hệ thống giám sát tình trạng động cơ tiên tiến của Rolls-Royce, giúp nâng cao khả năng sẵn sàng, độ tin cậy và hiệu quả cao hơn trong vận hành.

Ông Rob Watson, Chủ tịch mảng Hàng không dân dụng, Rolls-Royce, đã rất vui mừng thông báo thỏa thuận dịch vụ này với Vietjet khi hãng đang mở rộng hoạt động một cách bền vững và có trách nhiệm trong những năm tới.

“Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ đội tàu bay trang bị động cơ Trent 7000 của hãng hàng không Vietjet trong thời gian dài với gói dịch vụ TotalCare của Rolls-Royce”, ông Rob Watson nói.

Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, việc tích hợp dòng động cơ Trent 7000 hiện đại trên đội tàu bay thế hệ mới A330neo, hỗ trợ bởi dịch vụ hiện đại TotalCare sẽ giúp Vietjet có những bước đột phá về công nghệ, tăng cường vượt bậc chất lượng chuyến bay, đồng thời tăng độ tin cậy khai thác và hiệsu quả vận hành của hãng.

“Dòng động cơ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu của Rolls-Royce nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050”, ông Đinh Việt Phương nhấn mạnh.

Với việc đặt trọng tâm vào tính bền vững, Vietjet cam kết sử dụng tổ hợp máy bay A330neo/ động cơ Trent 7000 để đạt hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 14% trên mỗi ghế, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải. Điều này giúp hãng tránh phát thải ra môi trường hơn 100.000 tấn CO2 trong suốt vòng đời của mỗi máy bay.

Thông tin cho biết, Rolls-Royce đang đầu tư hơn 1 tỷ bảng Anh vào một chương trình nhằm mang lại những cải tiến hơn nữa cho dòng động cơ Trent. Đối với động cơ Trent 7000, Rolls-Royce giới thiệu gói tăng cường độ bền, giúp tăng gấp đôi thời gian hoạt động trên không, và một gói cải tiến phần nóng thứ hai cũng được triển khai, dự kiến cải thiện hiệu suất thêm 30%.

Động cơ này hiện đã được chứng nhận vận hành với hỗn hợp 50% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và đã được chứng minh là tương thích với 100% SAF trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư