Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Rộn ràng phiên chợ nhãn lồng Hưng Yên tại Ecopark
Thái An - 23/08/2018 09:59
 
Trong hai ngày 25-26/8, du khách ghé thăm Thành phố xanh Ecopark sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản tiến Vua nhãn lồng Hưng Yên tại Phiên chợ nhãn lồng Hưng Yên được tổ chức tại đây.
TIN LIÊN QUAN

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên 2018 do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức. Trong đó, 50 gian hàng của 10 xã, huyện, thành phố trong tỉnh sẽ được giới thiệu, bao gồm hơn 30 gian hàng trưng bày, bán nhãn tươi của các hợp tác xã, trang trại, nhà vườn và 20 gian hàng trưng bày, bán các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ.

.
.

Bên cạnh nhãn, một số sản vật địa phương như cây nghệ huyện Khoái Châu, ổi Văn Giang, thanh long ruột đỏ Kim Động…cũng được bày bán tại đây.

Khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức và mua một số giống nhãn Hưng Yên tiêu biểu như giống Hương Chi, giống Miền Thiết, giống T6 chiếm khoảng 60% sản lượng toàn tỉnh. Đặc biệt, nhãn đường phèn – giống nhãn đắt gấp 5-6 lần so với nhãn bình thường, cực kỳ hiếm, có giá từ 130- 150 nghìn đồng/kg và gần như không bán đại trà trên thị trường cũng sẽ được giới thiệu trong dịp này.

Những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã có nhiều giải pháp giữ gìn thương hiệu nhãn lồng, góp phần nâng cao uy tín với người tiêu dùng như: Hỗ trợ nông dân sản xuất, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu nông sản, chỉ dẫn địa lý các vùng trồng nhãn, in tem nhãn truy xuất nguồn gốc, bao bì…

Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất nhãn cũng không ngừng học tập kinh nghiệm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu lựa chọn, cải tạo giống, áp dụng quy trình sản xuất VietGap, góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nhãn lồng Hưng Yên với thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư