Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ronaldo ghi 4 bàn cho Bồ Đào Nha
Thanh Quý (vnexpress) - 11/09/2019 07:39
 
Cristiano Ronaldo góp công lớn khi Bồ Đào Nha hạ chủ nhà Lithuania 5-1 ở bảng B vòng loại Euro 2020 hôm 10/9.

Ghi bàn: Andriuskevicius 28' - Ronaldo 7' phạt đền, 62', 65', 76', Carvalho 90'+2

Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ngay phút thứ bảy, sau khi Lithuania mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, anh dễ dàng lừa thủ môn Setkus.

Ronaldo sớm đem lại lợi thế. Ảnh: Reuters
Ronaldo sớm đem lại lợi thế. Ảnh: Reuters

Từ tình huống gỡ hòa, Lithuania tiếp tục duy trì thế trận giằng co với Bồ Đào Nha. Nhà đương kim vô địch Euro có nhiều cơ hội, nhưng không tìm được cách vượt qua hàng thủ dày đặc.

Thế trận chỉ thay đổi từ phút 62, khi Ronaldo bất ngờ có bàn thứ hai. Sau cú sút xa không quá mạnh của cầu thủ này, thủ môn Setkus mắc sai lầm kỹ thuật khiến bóng tuột tay văng vào khung thành.

Setkus đổ người một đằng, bóng bay một nẻo.
Setkus đổ người một đằng, bóng bay một nẻo.

Bàn thua thứ hai thực sự là một gáo nước lạnh dội vào nhiệt huyết thi đấu của Lithuania. Sau đó chỉ ba phút, họ đánh mất tập trung và để Ronaldo hoàn tất hat-trick. CR7 ghi bàn một cách dễ dàng sau khi đón quả tạt cánh phải của Bernardo Silva.

Khi trận đấu bước sang phút 76, Silva tiếp tục kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn thứ tư của riêng anh trận này. Tiền vệ thuộc biên chế Man City đột phá vào trung lộ rồi chuyền nhẹ sang trái vòng cấm, nơi thủ quân Bồ Đào Nha có mặt đúng lúc để cứa lòng đánh bại Setkus.

Cú poker vào lưới Lithuania cũng giúp Ronaldo phá sâu kỷ lục của bản thân: ghi 93 bàn trên đấu trường quốc tế. Anh chỉ cần một bàn nữa để đạt thành tích gấp đôi so với người xếp thứ hai: Pedro Pauleta với 47 bàn.

Ronaldo thực sự là Vua bóng đá Bồ Đào Nha.
Ronaldo thực sự là Vua bóng đá Bồ Đào Nha.

Cuối trận đấu, Bồ Đào Nha còn một bàn khác nhờ cú dứt điểm khôn khéo của William Carvalho. Thắng đội cuối bảng B, nhà đương kim vô địch có tám điểm sau bốn trận vòng loại, thành công trong việc củng cố vị trí thứ hai. Bồ Đào Nha hiện kém năm điểm so với đội dẫn đầu Ukraine, nhưng chơi ít hơn một trận.

Bạn gái của Cristiano Ronaldo khoe thân hình gợi cảm
Người mẫu Georgina Rodriguez đang có cuộc sống trong mơ từ khi hò hẹn với danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư