Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
RSM Việt Nam không ngừng hỗ trợ sự phát triển của khách hàng
Như Loan - 13/03/2023 23:53
 
Với tâm huyết không ngừng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, RSM Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

 

Bà Jean Stephens, Tổng Giám đốc RSM Quốc tế và ông Jason Yau, Lãnh đạo Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã có chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 2 vừa qua. Kể từ chuyến thăm gần nhất của Tổng Giám đốc RSM toàn cầu vào năm 2012, cùng với sự phát triển của đất nước, RSM Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Giống như các nền kinh tế trên thế giới, Việt Nam cũng chịu nhiều tác động bởi sự bất ổn và những xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên, tính đến hết năm 2022, kinh tế Việt Nam vẫn đã tăng trưởng 8,02%. Thành tích này vượt xa mọi dự báo trước đó của các tổ chức kinh tế quốc tế.

Khi cả doanh nghiệp trong nước và quốc tế đều đang mong muốn phát triển và mở rộng tại Việt Nam, nhu cầu về các dịch vụ chuyên nghiệp tăng nhanh nhằm đáp ứng sự thay đổi liên tục cũng như tính phức tạp ngày càng tăng của những quy định. Với tâm huyết không ngừng đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, RSM Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Đáng chú ý, doanh thu của công ty đã tăng 21,98% lên 196,67 tỷ đồng vào năm 2022, vươn lên vị trí thứ sáu trong số các nhà cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn lớn nhất Việt Nam.

Ông Lê Khánh Lâm, Chủ tịch RSM Việt Nam, nhận xét: “Phần lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam đã vượt qua cơn bão Covid-19 và hiện đang phục hồi sau những khó khăn mà đại dịch mang lại. Hầu hết đang chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ và theo đuổi các kế hoạch mở rộng dài hạn. RSM Việt Nam rất vui mừng được hỗ trợ khách hàng mở ra các cơ hội phát triển.”

Với kết quả kinh doanh của mình, RSM Việt Nam đã góp phần vào thành tích của RSM khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khi lần đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD cũng như doanh thu toàn cầu đạt 8 tỷ USD trong năm 2022.

Năm 2022, RSM tăng trưởng 15% trên toàn cầu với mức tăng trưởng từ 10% trên mọi khu vực. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới, RSM đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng trên toàn cầu đạt 41,7% trong ba năm qua, nhờ nhu cầu đáp ứng các chính sách thay đổi liên tục, giải quyết gián đoạn chuỗi cung ứng và các tác động của đại dịch lên việc kinh doanh ngày càng tăng trên tất cả các khu vực.

Bà Jean Stephens, Tổng Giám đốc RSM Quốc tế, cho biết: “Mục đích của RSM là truyền tải sự tự tin trong một thế giới luôn thay đổi. Sự tăng trưởng nhanh chóng của RSM chính là thành quả khi chuyên gia của chúng tôi trên 120 quốc gia không ngừng hỗ trợ khách hàng tạo ra các giá trị mới, ngay cả trong môi trường nhiều sự thay đổi và khó lường. Để tiếp tục tăng trưởng và củng cố vị trí dẫn đầu toàn cầu về các dịch vụ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình trở thành một tổ chức số với kiến thức sâu rộng, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ và giải pháp ấn tượng. Chúng tôi đặt mục tiêu đảm bảo việc luôn tạo ra giá trị tích cực và lâu dài cho mọi người, khách hàng và cộng đồng của mình bằng cách mang đến cho họ sự tự tin để giải quyết vấn đề trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều thay đổi như hiện tại.”

Nhìn về tương lai phía trước, RSM dự đoán nhu cầu về dịch vụ thuế sẽ có xu hướng tăng trong năm 2023 do nỗ lực đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng của OECD về số hóa hơn nữa trong báo cáo thuế và mức thuế tối thiểu toàn cầu, cũng như hệ thống thuế không ngừng phức tạp và đầy thách thức tại Việt Nam.

Tương tự, các chuyên gia của RSM dự báo hoạt động mua bán – sáp nhập trên thế giới vẫn sẽ gia tăng mạnh mẽ. Đó là do các công ty công nghệ sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ nhằm mở rộng quy mô; các doanh nghiệp đầu tư tư nhân sự một khoản tài sản lưu động (dry-powder) đáng kể; và sự gia tăng của các giao dịch nhanh chóng, đa quốc gia.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh quá trình thay đổi tổ chức và ưu tiên đổi mới như cân nhắc tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự động hóa, nâng cao trình độ nhân viên hoặc tận dụng phân tích dữ liệu và sử dụng các giải pháp quy trình kinh doanh thuê ngoài, nhằm đảm bảo và nâng cao hiệu suất.

Vào đầu năm 2023, RSM ra mắt Chiến lược toàn cầu 2030 đề ra chương trình chuyển đổi và tăng trưởng dài hạn với mục tiêu đạt 100% doanh thu vào năm 2030. Thông qua Chiến lược, RSM sẽ tăng cường sử dụng mô hình số hóa toàn cầu và ứng dụng tự động hóa, dữ liệu lớn, máy học và trí tuệ nhân tạo rộng rãi hơn để giúp doanh nghiệp vượt qua những thay đổi.

Chiến lược sẽ thống nhất các công ty thành viên thực hiện theo các phương pháp và cấu trúc quốc tế chung, từ đó cho phép RSM tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy trách nhiệm xã hội của công ty, động thời không ngừng thích ứng và đổi mới. Với cơ sở khách hàng toàn cầu ngày càng tăng gồm các công ty định hướng tăng trưởng, có tầm nhìn quốc tế, RSM vẫn đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được dịch vụ chất lượng, các giải pháp phù hợp cùng những đánh giá sâu sắc bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm được hỗ trợ bởi công nghệ.

“Là nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, RSM Việt Nam sẽ luôn thích nghi và phát triển để đảm bảo sự phát triển của công ty và của khách hàng trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Bằng cách tập trung vào Chiến lược toàn cầu 2030 của RSM, RSM Việt Nam tin rằng công ty có thể tiếp tục đồng hành cùng sự thành công của khách hàng và đón đầu những thay đổi của môi trường kinh doanh tại Việt Nam, vốn có thể phức tạp và nhiều sắc thái hơn trong tương lai”, ông Lê Khánh Lâm cho biết.

Với Chiến lược đề ra, RSM cũng sẽ tăng cường đầu tư vào thu hút nhân tài và giúp mạng lưới toàn cầu với sự thống nhất về văn hóa, quản trị và quy trình được liên kết chặt chẽ giữa các công ty thành viên trên thế giới để trao quyền cho không chỉ nhân viên mà cả khách hàng đạt được mục tiêu của mình.

RSM Việt Nam tiếp tục chuyển đổi cho tầm nhìn 2030
Với thông điệp “Cùng nhau chuyển đổi cho Tầm nhìn 2030” được đưa ra tại buổi họp chiến lược gần đây, RSM Việt Nam sẽ khuyến khích tất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư