Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
RSM Việt Nam tổ chức Hội thảo Chuyển động Thuế 2021
Như Loan - 29/12/2021 19:20
 
Với mục đích cập nhật và nâng cao hiểu biết của doanh nghiệp về những thay đổi và vấn đề trong thuế, RSM Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến Chuyển động Thuế 2021.

Thuế đang ảnh hưởng đến các doanh nghiệp với tốc độ nhanh chóng. Chuyển động từ thay đổi của môi trường thuế nói chung đến những xu hướng và biện pháp xử lý thuế mới gần đây mang đến những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp ở mọi quy mô thuộc nhiều lĩnh vực. 

Không doanh nghiệp nào muốn bị động trong việc tuân thủ thuế. Do đó, Hội thảo trực tuyến Chuyển động Thuế 2021 của RSM Việt Nam đã mang đến các phần trình bày chuyên sâu về những cập nhật quan trọng ở nhiều lĩnh vực thuế ảnh hưởng đến doanh nghiệp, cũng như giúp các công ty tự tin hơn khi khép lại năm 2021 và chuẩn bị cho năm 2022 sắp tới. Đây là lần đầu tiên RSM Việt Nam tổ chức sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia về thuế nhằm đem lại cho doanh nghiệp cái nhìn toàn diện và chuẩn bị tốt hơn cho báo cáo thuế của mình.

Hơn 100 đại diện doanh nghiệp đã tham dự sự kiện và tích cực tham gia thảo luận cùng các chuyên gia của RSM về các xu hướng thuế, thuế doanh nghiệp, chuyển giá, thuế cá nhân, thị trường mua bán – sáp nhập, và lập kế hoạch thuế, mang lại những thông tin và ý tưởng giúp giải quyết các vấn đề và phát triển công ty.

Trong năm 2020 và đặc biệt là năm 2021, chúng ta đã chứng kiến nhiều quy định về thuế hơn bao giờ hết. Trong phần trình bày của mình về xu hướng và cập nhật chính sách thuế, ông Lê Khánh Lâm, Chủ tịch RSM Việt Nam, cho biết: “Khác với một thời gian dài trước kia môi trường thuế yên ắng với chỉ 1-2 nghị định mỗi năm, năm nay, Luật Quản lý thuế mới cùng đại dịch Covid-19 đã khiến chính phủ ban hành hàng loạt chính sách hỗ trợ cũng như trì hoãn các quy định thuế”. Các công ty cần phải phản ứng nhanh chóng để thích nghi với loạt thay đổi về thuế trong tình hình chung.

Trong suốt buổi hội thảo, các chuyên gia thuế của RSM Việt Nam đã đi sâu vào một số nội dung cập nhật về các lĩnh vực thuế quan trọng trong năm 2021, chẳng hạn như các chủ đề liên quan đến Covid-19 (chính sách hỗ trợ thuế, chi phí doanh nghiệp được khấu trừ, tác động của đại dịch đối với giao dịch kinh doanh và chuyển giá), tác động của các quy định thuế mới đối với hoạt động của doanh nghiệp (chính sách lao động, thực hiện hóa đơn điện tử, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hoàn thuế GTGT và siết chặt khoảng giá trị giao dịch độc lập chuẩn trong chuyển giá) và xu hướng thanh kiểm tra thuế cũng như hạn chế rủi ro về thuế.

Buổi hội thảo trực tuyến đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như những câu hỏi từ các công ty tham dự dành cho các chuyên gia của RSM. Với những câu hỏi thực tiễn từ phía doanh nghiệp, cả những người tham dự và diễn giả đã có cơ hội thảo luận các vấn đề sát sườn của doanh nghiệp hiện tại.

Việt Nam đang chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhiều cơ hội kinh doanh đang đón chờ vào năm 2022. Nhiều chính sách và quy định thuế dự kiến sẽ được ban hành từ năm 2022 trở đi nhằm góp phần phục hồi kinh tế, và điều này cũng sẽ làm thay đổi đáng kể môi trường thuế trong tương lai.

Thông qua nghị quyết gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế
Đồng ý gia hạn thời gian lưu giữ hàng hóa tại cửa hàng miễn thuế, kho của doanh nghiệp bán hàng miễn thuế, hàng hóa gửi kho ngoại quan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư