Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hành trình 20 năm của RSM Việt Nam
Thành Vân - 12/07/2021 08:45
 
Sau 20 năm thành lập, RSM Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh.
RSM Việt Nam đã vươn lên thành công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu khu vực chỉ sau 20 năm thành lập
RSM Việt Nam đã vươn lên thành công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu khu vực chỉ sau 20 năm thành lập

Từng bước củng cố vị thế trên thị trường

RSM Việt Nam, tiền thân là DTL, được thành lập vào tháng 7/2001 bởi các kiểm toán viên công chứng (CPA) và chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong ngành kiểm toán và thuế. 

Vào thời điểm đầu thế kỷ 21, Việt Nam bắt đầu đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường. Việc gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2007 mở ra cơ hội lớn để Việt Nam hợp tác với các thị trường hàng đầu thế giới, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cũng như thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Trong bối cảnh nền kinh tế đang đẩy mạnh đầu tư và phát triển với nhiều thay đổi trong quy định và chính sách, RSM Việt Nam đã ra đời để nắm bắt những cơ hội trong thời kỳ phát triển mới. RSM Việt Nam quy tụ đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng doanh nghiệp. Không chỉ am hiểu về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, Công ty còn cung cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với những lợi thế trên, RSM Việt Nam đã không ngừng cải tiến và mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao chuyên môn và chất lượng dịch vụ để đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp. Năm 2008, RSM Việt Nam mở văn phòng thứ hai tại Hà Nội sau khi thiết lập văn phòng đầu tiên tại TP.HCM. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, văn phòng Hà Nội đã có những bước phát triển ấn tượng, mở rộng ra thị trường khu vực phía Bắc, đóng góp to lớn vào sự thành công và phát triển của RSM Việt Nam.

Sau 6 năm hoạt động, RSM Việt Nam chính thức trở thành thành viên của mạng lưới RSM Quốc tế từ năm 2012. RSM Quốc tế được xếp hạng thứ 6 trong số các tập đoàn kiểm toán và tư vấn toàn cầu với mạng lưới gồm 820 văn phòng tại 120 quốc gia với hơn 48.000 nhân viên, số lượng lãnh đạo lên đến 3.750 người trên toàn thế giới.

Năm 2021, RSM Việt Nam tiếp tục khai trương văn phòng mới tại Đà Nẵng nhằm khai thác thị trường miền Trung và đóng góp vào sự phát triển kinh tế tại địa phương. Ba văn phòng kinh doanh với hơn 400 chuyên gia trên toàn quốc đã đánh dấu chặng đường 20 năm trưởng thành và phát triển của RSM Việt Nam. Nhờ vào việc tận dụng mạng lưới toàn cầu kết hợp với kinh nghiệm trong nước, RSM Việt Nam đã từng bước củng cố vị thế của mình trên thị trường cũng như cam kết đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và đạt được các mục tiêu thông qua việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế, tư vấn và cho thuê ngoài.

Truyền đạt thông điệp “Sức mạnh của sự thấu hiểu”

Với sứ mệnh truyền đạt thông điệp “Sức mạnh của sự thấu hiểu” đến với khách hàng, nhân viên và cộng đồng, trong suốt 20 năm hoạt động, RSM Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền chặt với các khách hàng dựa trên cơ sở hợp tác sâu sắc, sự thấu hiểu, những ý tưởng và chuyên môn để giải quyết các vấn đề trọng yếu của doanh nghiệp.

Chuyên môn và chất lượng dịch vụ của Công ty đã được cả cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước công nhận thông qua nhiều giải thưởng. Gần đây nhất, RSM Việt Nam đã nhận Giải thưởng “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu” tại Diễn đàn M&A Việt Nam liên tục 2 năm liền (2019 & 2020). Công ty cũng được đề cử tại 2 hạng mục “Công ty tư vấn chuyển giá của năm tại Việt Nam” và “Công ty tư vấn báo cáo và tuân thủ thuế của năm khu vực châu Á” tại Giải thưởng Thuế khu vực châu Á năm 2020. 

Tham vọng đẩy mạnh tăng trưởng

“Một năm khó khăn vừa qua với rất nhiều thách thức, nhưng cũng mang đến cho RSM Việt Nam những cơ hội mới để phát triển các hoạt động kinh doanh của mình”, ông Đặng Xuân Cảnh, Tổng giám đốc RSM Việt Nam cho biết.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, RSM Việt Nam đã đạt doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và giữ vị trí thứ 8 trong số các công ty kiểm toán tại Việt Nam năm 2020. Điều đáng chú ý là doanh thu lũy kế 20 năm của RSM Việt Nam đạt hơn 1.000 tỷ đồng tính đến năm 2020. 

“Việt Nam đang là điểm sáng thu hút đầu tư lớn từ nhiều quốc gia. Với chiến lược mở rộng kinh doanh và chuyển đổi kỹ thuật số của mình, chúng tôi coi đây là cơ hội để phát triển và vực dậy thị trường”, ông Lê Khánh Lâm, Chủ tịch RSM Việt Nam chia sẻ.

Tập đoàn Thái Bình Dương - 20 năm thành lập và phát triển: Chúng tôi nói về chúng tôi
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Thái Bình Dương (4/7/2001 – 4/7/2021), các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn có những chia sẻ cảm xúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư