Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Rực rỡ đêm hội “Hải Phòng - Toả sáng miền cửa biển”
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 14/05/2023 07:32
 
Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức chương trình Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2023.

Tới dự chương trình, có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố bạn; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; các Tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 10 là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đồng thời khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của thành phố, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 10 thu hút rất đông người dân và du khách tham dự
Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 10 thu hút rất đông người dân và du khách tham dự

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho biết: “Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 10 góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - trung tâm vùng đồng bằng duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; là một trong 3 đầu tàu thúc đẩy phát triển tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước. Đồng thời, là điểm đến đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên mọi lĩnh vực, điểm hẹn du lịch hấp dẫn, thể hiện tầm nhìn và khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố”.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Lễ hội
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Lễ hội

Tiếp sau nghi lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Chương trình được dàn dựng công phu với phong cách trẻ trung, sôi động, hoành tráng, ấn tượng, song cũng mang đậm dấu ấn về vùng đất và con người Hải Phòng.

Các tiết mục nghệ thuật
Các tiết mục nghệ thuật
Một số hình ảnh các tiết mục nghệ thuật. Ảnh: Thanh Sơn - Quỳnh Nga
Một số hình ảnh các tiết mục nghệ thuật. Ảnh: Thanh Sơn - Quỳnh Nga

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: “Thành phố mặt trời lên”, “Trái tim màu phượng đỏ” và “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, với các tiết mục “Vũ khúc biển”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi”, “Biển chiều”, “Hải Phòng ta”, “Dám khác biệt”, “Vòng quanh phố Cảng”, “Sống không chờ đợi”, “See tình”, “Để mị nói cho mà nghe”, “Tôi là một ngôi sao”, “Keep me in love”, “Bay theo ngân hà”…Qua phần thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả nhiều thế hệ yêu mến như: NSƯT Lệ Giang, Violin Hoàng Rob, Dàn nhạc giao hưởng hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, các ca sĩ: Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Phương Linh, Đạt Ozy, Raper ICD, Trọng Hiếu, nhóm Oplus, Văn Mai Hương, Hoàng Thuỳ Linh, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, Vũ đoàn AC, Vũ đoàn ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng...

Màn pháo hoa đặc sắc
Màn pháo hoa đặc sắc
Phần trình diễn xếp hình của máy bay không người lái
Phần trình diễn xếp hình của máy bay không người lái

Chương trình nghệ thuật có phần trình diễn đặc biệt được dàn dựng công phu trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ Hội Hoa Phượng đỏ với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” qua phần thể hiện của các nghệ sĩ kết hợp với máy bay không người lái tạo hiệu ứng vô cùng đặc sắc trên sân khấu và bầu trời.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng: Một thập kỷ ghi dấu
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng mang nét đẹp văn hóa, bản sắc của đất và người Thành phố cảng, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư