Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sắp diễn ra Hội nghị quốc tế về Địa kỹ thuật
Chí Cường - Minh Hải - 04/10/2013 20:04
 
Hội nghị quốc tế “Địa Kỹ thuật vì Sự phát triển bền vững - GEOTEC HANOI” lần thứ 2 sẽ được tổ chức trong hai ngày 28 và 29/11 tại khách sạn Melia, Hà Nội. >>> >>>  >>> >>> F

Theo chia sẻ của BTC hội nghị tại cuộc họp báo tổ chức sáng nay (4/10). Trong những thập kỷ gần đây, vai trò và tầm quan trọng của Địa kỹ thuật ngày càng được nâng cao và đề cập đến trong nhiều hội nghị có quy mô tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh các công trình nghiên cứu mới nhất về Địa kỹ thuật, nhiều vấn đề mới cũng phát sinh với các mức độ khác nhau từ phạm vi địa phương, phạm vi khu vực đến phạm vi quốc tế.

Sạt lở đất, hố sụt và sụt lún các tầng địa chất là hậu quả của nền móng yếu cũng như việc áp dụng các phương pháp xây dựng chưa phù hợp ngày càng gia tăng. Để phát triển bền vững và bảo vệ con người khỏi các rủi ro về điều kiện địa chất, việc nghiên cứu để áp dụng các phương pháp tính toán, thiết kế, thi công tối ưu trong mỗi điều kiện địa chất, điều kiện công trình cụ thể là vô cùng quan trọng.

Theo GS.TS.Nguyễn Trường Tiến, Chủ tịch Hội Cơ học đất & Địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE) thì Việt Nam là một trong năm nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của việc nước biển dâng cao, bên cạnh đó đi kèm với quá trình đô thị hoá và nhu cầu dùng nước sạch ngày càng nhiều, các đô thị lớn không ngừng tăng lưu lượng bơm hút nước ngầm ở dưới sâu trong lòng đất khiến mực nước ngầm bị hạ thấp là một trong những nguyên nhân gây nên sụt lún mặt đất vì vậy việc quan tâm, nghiên cứu các vấn đề về Địa kỹ thuật thực sự rất quan trọng.

GEOTEC HANOI 2013 là cơ hội quý báu để các nhà khoa học quốc tế và trong nước, các nhà tư vấn thiết kế cùng các nhà quản lý trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm nói riêng chia sẻ quan điểm, kiến thức, kinh nghiệm và những thành tựu công nghệ liên quan đến thiết kế, xây dựng nền móng và cơ sở hạ tầng để đạt mục tiêu bền vững cho các loại công trình, Ông Tiến cho biết.


GEOTEC HANOI 2013 được tổ chức bởi CTCP Kỹ thuật nền móng & Công trình ngầm FECON
phối hợp cùng Hội Cơ học đất & Địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE) và Viện -
Công nghệ Châu Á (AIT) dưới sự bảo trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

ThS.Phạm Việt Khoa, TGĐ CTCP Kỹ thuật nền móng & Công trình ngầm FECON, Trưởng Ban tổ chức cho biết hội nghị sẽ đem lại một cái nhìn tổng quan về thực tại phát triển của Khoa học Địa kỹ thuật trong nước và thế giới, nhờ đó định hướng cho các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp tục nghiên cứu đầu tư cho phát triển ngành khoa học này một cách thiết thực, đồng thời, giúp các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư vào các công nghệ cấp tiến để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đặt ra của thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.


Với quy mô tổ chức mang tầm cỡ quốc tế, được tổ chức 2 năm 1 lần GEOTECH HANOI
là hội nghị hàng đầu về Địa kỹ thuật thế giới được tổ chức tại Việt Nam.

Năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 500 đại biểu quốc tế tới tham dự hội nghị, hội nghị cũng vinh dự đón nhận sáu bài giảng chuyên sâu trong lĩnh vực Địa kỹ thuật của những giáo sư hàng đầu trên thế giới như GS. Sven Hansbo (Thụy Điển); GS. Neil Taylor (Anh), GS. Rolf Katzenbach (Đức); GS. Fumio Tatsuoka (Nhật), GS. Helmut Schweiger (Áo), GS. Kenichi Soga (Anh).

Tính đến thời điểm hiện tại, theo BTC, GEOTEC HANOI 2013 đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia địa kỹ thuật làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, công ty tư vấn thiết kế và xây dựng, trong và ngoài nước; đến nay Ban Khoa học của Hội nghị đã nhận được 108 báo cáo hoàn chỉnh từ 23 quốc gia trên thế giới.

Từ những báo cáo này, Hội đồng khoa học của hội nghị đã tuyển chọn ra 60 bài báo cáo có chất lượng cao nhất để trình bày trực tiếp tại hội nghị, trong đó có 21 báo cáo trong nước và 39 báo cáo nước ngoài.

Các báo cáo được tuyển chọn để trình bày sẽ tập trung vào 05 chủ đề quan trọng của lĩnh vực Địa kỹ thuật như: Móng cho nhà cao tầng; Công trình ngầm trong đất yếu; Cải tạo và gia cố nền đất cho công trình hạ tầng; Công tác quan trắc và thiết bị cho công trình ngầm & hố đào; Mô hình các bài toán địa kỹ thuật và phương pháp số.

Bên lề hội nghị, một không gian triển lãm với 35 gian hàng tiêu chuẩn 6m2 cũng sẽ được thiết lập, các công ty tham gia gian hàng triển lãm đến từ hơn 12 quốc gia và lãnh thổ sẽ được tạo mọi điều kiện tối ưu cho việc trưng bày giới thiệu sản phẩm liên quan đến lĩnh vực địa kỹ thuật nhằm mục đích phát triển và mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường xây dựng Việt Nam.

Thông qua hội nghị, Ban tổ chức mong muốn những vấn đề còn tồn tại về địa kỹ thuật chưa được giải quyết sau Hội nghị GEOTEC HANOI 2011 sẽ tiếp tục được thảo luận và làm sáng tỏ, từ đó cung cấp cái nhìn toàn diện hơn, thực tế hơn về mối liên hệ giữa ngành địa kỹ thuật nói riêng và ngành xây dựng nói chung với mục tiêu phát triển bền vững.

Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON là một trong những nhà thầu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam về nền móng công trình và công trình ngầm, đồng thời cũng là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc nghiên cứu ứng dụng các công nghê tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực địa kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả và sự phát triển bền vững của các công trình.

Các công nghệ như công nghệ sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực cường độ cao và công nghệ xử lý nền bằng cố kết chân không mà FECON đang triển khai áp dụng tại nhiều dự án trọng điểm quốc gia đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng, chủ đầu tư, tổng thầu về cả mặt kinh tế kỹ thuật và chất lượng thị công, góp phần đưa FECON trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành xây dựng.

Fecon huy động vốn để mua thiết bị thi công
Trong tháng 8/2013, CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm Fecon (mã chứng khoán FCN) sẽ chào bán 23.192.858 cổ phiếu ra công chúng. Dự kiến, Fecon...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư