
-
Daikin Vietnam: Bí quyết tạo nên sản phẩm chất lượng từ nhà máy Hưng Yên
-
Vinamilk đóng góp gần 70% tổng ngân sách ngành sữa trong PRIVATE 100
-
Không thể có chính sách “cả gói” cho hàng triệu doanh nghiệp
-
Tối ưu thuế là “chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh mới
-
Thách thức đảm bảo nguồn cung xăng sinh học E10 -
Doanh nghiệp thành “luật sư bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữ thương hiệu
![]() |
Nhờ những nỗ lực không ngừng cùng chiến lược dài hạn mang thương hiệu bia Việt vươn ra thế giới, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục được ghi vinh danh với hàng loạt giải thưởng tại cuộc bia Australian International Beer Awards, mang tự hào về cho Việt Nam.
Danh mục đáng tự hào
Tiếp tục hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”, vượt qua hàng loạt đối thủ SABECO đã mang về một loạt giải thưởng bao gồm 1 giải vàng với sản phẩm Bia Saigon Gold, 2 giải bạc với sản phẩm Bia Saigon Chil, Bia Saigon Lager và 3 giải đồng cho sản phẩm Bia Sai Gon Export, Bia Lac Viet và Bia Saigon Special.
Giám đốc điều hành RASV Brad Jenkins cho biết: “Là cuộc thi bia hàng năm lớn nhất thế giới đánh giá cả bia tươi và bia đóng gói, Giải thưởng Bia Quốc tế Úc do Hiệp hội Nông nghiệp Hoàng gia Victoria tiến hành là cơ hội đánh giá tiêu chuẩn đỉnh cao cho các nhà sản xuất bia từ Úc và nước ngoài
Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ: “SABECO tự hào là nhà sản xuất bia lâu đời nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi được yêu thích qua nhiều thế hệ người Việt bởi hương vị tươi ngon, độc đáo. Chúng tôi luôn không ngừng nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế”.
"Giải thưởng này một lần nữa khẳng định cam kết của SABECO trong việc tiếp tục mang lại niềm từ hào Việt Nam qua từng hành động cụ thể”.
Đây không phải lần đầu SABECO được vinh danh trên đấu trường quốc tế khi công ty đã đưa Bia Việt ra thế giới với tầm nhìn dài hạn. Năm 2019, các sản phẩm Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 của SABECO đã xuất sắc đạt 01 giải vô địch và 03 huy chương tại giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019.
Cũng năm 2019, tại giải thưởng Bia Quốc Tế , International Brewing Awards (IBA), dòng sản phẩm Bia Lager dung tích nhỏ (International Smallpack Lager Competition) đã dành được huy chương vàng
Đạt được huy chương cao trong các giải thưởng lâu đời và uy tín nhất của ngành bia không chỉ là dấu mốc đáng nhớ của riêng SABECO, mà còn là minh chứng cho sự phát triển của thương hiệu bia Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Sở hữu lợi thế về thương hiệu, nguyên liệu, từ năm 2018 Ban Điều hành mới đã tạo nên những thay đổi lớn cho SABECO. Từ tư duy marketing mới đến thế mạnh quản trị chuỗi cung ứng, đội ngũ điều hành mới đã mang tới một tư duy khác nhằm thúc đẩy con thuyền SABECO tiến ra biển lớn.
Khẳng định thương hiệu Việt
Thương hiệu có sức sống riêng của nó. Trong trường hợp SABECO, với chiến lược marketing và chất lượng hiện tại, Bia Sài Gòn sẽ vẫn là bia của người Việt, một thương hiệu đứng đầu trong ngành bia, Thậm chí, cổ phần hóa còn mang đến cơ hội để cái tên SABECO được biết đến nhiều hơn trên thế giới.
Ông Bennett Neo từng chia sẻ trong lễ kỷ niệm 145 công ty :“Victor Hugo từng nói: Lịch sử là tiếng vọng của quá khứ trong tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ”. Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, SABECO đã cùng đất nước Việt Nam trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một SABECO vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay.
"Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tuc kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để SABECO luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”, ông Bennett Neo khẳng định.
![]() |
Trong nền kinh tế hiện đại và không ngừng phát triển, thương hiệu sản phẩm của quốc gia nào chiếm lĩnh thị trường quốc tế càng lớn thì quốc gia đó càng hùng mạnh. Đặc biệt khi Việt Nam tham gia ngày càng nhiều vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới thì việc xây dựng thương hiệu càng có ý nghĩa và vai trò quan trọng.
Thương hiệu thật sự chỉ tồn tại trong tâm trí khách hàng. Nó được tạo nên bởi chất lượng sản phẩm và giá trị cảm xúc mà sản phẩm đem lại cho người dùng. Người ta thích bia Sài Gòn vì hương vị, chất lượng và tinh thần “niềm tự hào của Việt Nam” như slogan với hãng.

-
Thách thức đảm bảo nguồn cung xăng sinh học E10 -
Doanh nghiệp thành “luật sư bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữ thương hiệu -
Chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai: Cơ hội vàng ở giai đoạn chuyển tiếp -
Check-in cùng robot khoan hầm TBM tại Triển lãm thành tựu đất nước -
Nutrifood rót thêm 761 tỷ đồng vào nhà máy chế biến sữa tại Gia Lai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/8/2025 -
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm
-
1 Từ tiệm cầm đồ nhận cả nồi cơm điện đến “ông trùm” tài chính thay thế trên thị trường tỷ USD
-
2 Tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Miếng bánh không dễ nhằn với các nhà băng
-
3 Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
4 THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số