Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SABECO nâng công suất, khẳng định chiến lược lâu dài và bền vững
Nguyễn Thu - 10/12/2020 18:03
 
Qua 145 năm hình thành, xây dựng và phát triển,TCTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn luôn kiên trì với mục tiêu khẳng định vị thế hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế.
Lễ động thổ Dự án nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi
Lễ động thổ dự án nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi

Việc đầu tư nâng công suất sản xuất của các nhà máy bia là bước đi bài bản, thực hiện đúng cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp này.

SABECO vừa chính thức tiến hành lễ động thổ dự án nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi tại khu công nghiệp Quảng Phú, tỉnh Quảng Ngãi ngày 9/12 vừa qua  góp phần đẩy mạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở và nâng công suất sản xuất nhằm tăng hiệu quả trong quản lý kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường.

Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư mở rộng nhà máy của SABECO bao gồm Nhà máy Bia Sài Gòn – Củ Chi, Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi và Nhà máy Bia Sài Gòn – Sóc Trăng. Trong đó dự án đầu tư mở rộng nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi giai đoạn 2019 - 2021 có tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng.

Dự án khởi động trong giai đoạn khó khăn khi toàn thị trường bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, việc đầu tư mở rộng hệ thống và nâng cao công suất các nhà máy bia khẳng định chiến lược đầu tư bài bản nhằm thực hiện đúng cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp này tại thị trường Việt Nam và vươn tầm thế giới.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng nhà xưởng, kho bãi, các công trình phụ trợ như hệ thống thu gom và xử lý nước thải cũng được nâng cấp để thích ứng với công suất sản xuất và nhu cầu sử dụng. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn xanh và bảo vệ môi trường nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và hạn chế tối đa phát thải ra môi trường.

Các cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được nghiên cứu và đưa vào sử dụng phù hợp như: sử dụng năng lượng sạch để giảm thiểu năng lượng sử dụng.

Dự kiến, sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành, dự án sẽ giúp tăng năng suất của các nhà máy tại  địa phương, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại chỗ, cũng như góp phần tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực lao động tại Quảng Ngãi và các chuỗi cung ứng khác đi theo

Nói về việc mở rộng hệ thống nhà máy, ông Teo Hong Keng, Phó Tổng giám đốc SABECO cho rằng: “Chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư và nâng công suất nhà máy với mục tiêu tối ưu hóa tính đồng bộ và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh cuả nhà máy. Dự án này tiếp tục khẳng định cam kết của SABECO trong việc đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở cho các nhà máy hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài tại địa phương và phát triển nguồn lực lao động có tay nghề cao”.

Ông Keng khẳng định Công ty cũng cam kết đóng góp để thúc đẩy sự phát triển lâu dài, bền vững cho xã hội và tạo dựng việc làm ổn định cho người dân nơi Công ty có hoạt động kinh doanh.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Teo Hong Keng, Phó Tổng giám đốc SABECO đã đại diện cho những người quyên góp cho Chương trình chạy tiếp sức “Lên Cùng Việt Nam” trao tặng 250 triệu đồng để hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại gây ra do đợt bão lũ vừa qua. Đây là một phần trong gói hỗ trợ 1 tỷ đồng trích từ Quỹ Chương trình chạy tiếp sức "Lên Cùng Việt Nam".

SABECO  trao tặng 250 triệu đồng để hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại gây ra do đợt bão lũ vừa qua
SABECO trao tặng 250 triệu đồng để hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại gây ra do đợt bão lũ vừa qua

Xác định công nghệ, kỹ thuật là yếu tố nền tảng trong chiến lược phát triển, hệ thống các nhà máy của SABECO trên toàn quốc được đầu tư máy móc thiết bị đồng bộ với công nghệ sản xuất hiện đại, nhập khẩu từ các hãng sản xuất thiết bị chuyên dùng cho ngành bia hàng đầu thế giới tại Đức, đồng thời, được tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao giúp giảm tiêu hao năng lượng, hỗ trợ việc quản lý sản xuất hiệu quả, đưa ra thị trường sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Các hoạt động của SABECO được triển khai dựa trên nền tảng cốt lõi trên. Cụ thể, đối với dự án nâng công suất các nhà máy bia, đó là cam kết đem lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng thông qua những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị hiện đại, hoạt động trên nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường song hành cùng với đầu tư phát triển cộng đồng xung quanh.

Từ khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế, SABECO đã xây dựng mô hình phát triển bền vững làm trọng tâm cho chiến lược phát triển dài hạn. Với cam kết “Đem lại niềm tự hào cho Việt Nam”, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Hệ thống toàn quốc của SABECO hiện gồm 26 nhà máy và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO mang đến một danh mục các thương hiệu bia như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia 333… Mỗi sản phẩm bia trước khi đến tay người uống đều phải trải qua một quy trình kiểm soát chất lượng từ khâu tuyển chọn nguồn nguyên liệu đến quy trình sản xuất và bảo quản.

Bia, rượu, thuốc lá có thể chịu thuế đến 70%
Quốc hội vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt với lộ trình tăng thuế suất nhiều mặt hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư