Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Samsung cất nóc nhà máy ĐTDĐ ở Thái Nguyên
Nguyên Đức - 30/11/2013 14:22
 
Thông tin từ Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) cho biết, nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung ở Thái Nguyên đã chính thức cất nóc khu nhà xưởng, chuẩn bị đi vào hoạt động. Samsung Việt Nam cần tuyển hàng nghìn sinh viên >Nokia tuyển dụng không hạn chế số lượng lao động

“Theo kế hoạch, khoảng tháng 2/2014, Nhà máy sẽ sản xuất thử nghiệm và tháng 3/2014 bắt đầu vận hành thương mại”, ông Kim Yong Seok, Giám đốc Kế hoạch, Khu tổ hợp Samsung (Samsung Complex) nói.

Samsung cất nóc nhà máy ĐTDĐ ở Thái Nguyên

Mặc dù chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra ban đầu (cuối năm 2013), nhưng việc Tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) dự kiến đi vào hoạt động sau 1 năm xây dựng đã một lần nữa khẳng định bước đi nhanh và hiệu quả của Tập đoàn Samsung ở Việt Nam.

Trước đây, nhà máy SEV ở Bắc Ninh cũng hoàn thành sau 1 năm xây dựng.

SEVT nhận giấy chứng nhận đầu tư hôm 19/3 và chính thức khởi công xây dựng chỉ một tuần sau đó, ngày 25/3/2013.

Tại Lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao việc Samsung đã xác định Việt Nam là “cứ điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu” của Tập đoàn và quyết định tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam.

Còn theo khẳng định của ông Shin Jong Kyun, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông di động Samsung Electronics, việc triển khai thêm dự án đầu tư tại Thái Nguyên thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng, tổ hợp công nghệ thứ hai non trẻ này cũng sẽ nhanh chóng trở thành nhà máy lớn nhất, có khả năng cạnh tranh mạnh nhất trên thế giới của chúng tôi, giống như tổ hợp thứ nhất”, ông Shin nói và cho biết, khi đi vào hoạt động, cả hai khu tổ hợp này sẽ đạt công suất 250 triệu sản phẩm/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 150.000 lao động, bao gồm cả lao động trong các doanh nghiệp vệ tinh.

Với hai nhà máy sản xuất điện thoại di động, quy mô tổng cộng khoảng 250 triệu sản phẩm/năm, Việt Nam đã trở thành cứ điểm sản xuất mới của nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Vào thời điểm SEVT khởi công, SEV ở Bắc Ninh mới có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, 3 tháng sau đó, Samsung đã quyết định bỏ thêm 1 tỷ USD vào dự án này.

Trong khi đó, ở Thái Nguyên, đầu tháng 10/2013, Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Vietnam, một công ty con của Tập đoàn Samsung, đã nhận chứng nhận đầu tư Dự án chuyên sản xuất vi mạch điện tử và linh kiện cho điện thoại di động của Samsung. Vốn đầu tư của Dự án là 1,2 tỷ USD và cũng nằm trong khuôn khổ SEVT.

Dự án này cũng nằm trong Tổ hợp Công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT).

Như vậy, cho tới thời điểm này, Samsung đã đầu tư 5,7 tỷ USD ở Việt Nam, trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam.

Theo dự kiến, năm nay SEV Bắc Ninh sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 23,5 tỷ USD. Con số chắc chắn sẽ tăng mạnh trong năm tới khi SEVT đi vào hoạt động. Đây là mức kim ngạch xuất khẩu kỷ lục mà một doanh nghiệp có thể đạt được.

Nokia chính thức vận hành nhà máy 300 triệu USD
Hôm nay (28/10), Nhà máy Sản xuất điện thoại di động Nokia, 300 triệu USD, chính thức khánh thành tại Bắc Ninh. Một dự án xét về quy mô chưa hẳn là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư