Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Samsung khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới tại Ấn Độ
Việt Nga - 10/07/2018 19:31
 
Samsung Electronics vừa chính thức khánh thành nhà máy mới tại Ấn Độ. Đây là nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới và là một phần của kế hoạch mở rộng sản xuất tại thị trường điện thoại di động tăng trưởng nhanh nhất thế giới này của Samsung.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Ấn Độ
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cắt băng khánh thành nhà máy của Samsung tại Ấn Độ

Nhà máy đặt tại Noida, vùng ngoại ô của New Delhi, sản xuất điện thoại di động giá rẻ.

Dự án có vốn đầu tư 50 tỷ rupee này sẽ không chỉ tăng cường sự hiện diện của Samsung tại Ấn Độ, mà còn đóng vai trò then chốt trong quan hệ Ấn Độ - Hàn Quốc”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy.

Samsung cho biết, năm ngoái, họ đã đầu tư 49,2 tỷ rupee (716,57 triệu USD) để mở rộng năng lực sản xuất tại nhà máy của họ tại Noida.

Nhà máy mới sẽ giúp Samsung tăng gấp đôi năng lực sản xuất điện thoại di động tại Noida, lên mức 120 triệu chiếc/năm.

Ấn Độ, thị trường điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, đang là cơ hội lớn cho Samsung. Samsung đã lắp ráp điện thoại tại Ấn Độ từ năm 2007 và hiện có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm sản xuất tại Ấn Độ.

“Chúng tôi sản xuất tại Ấn Độ”, “sản xuất phục vụ Ấn Độ” và bây giờ, chúng tôi sẽ “sản xuất phục vụ thế giới”, ông H C Hong, Giám đốc điều hành của Samsung India phát biểu tại buổi lễ.

Được biết, Chính phủ Ấn Độ đánh thuế nhập khẩu đối với các linh kiện điện thoại thông minh để khuyến khích sản xuất thiết bị điện tử tại nước này, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như tạo việc làm cho người dân.

Samsung Việt Nam: Từ cánh đồng trống trơn đến chiếc điện thoại thứ 1 tỷ
Sau 10 năm đầu tư lớn ở Việt Nam, Samsung đã làm nên kỳ tích khi biến những cánh đồng trống trơn trở thành những khu tổ hợp công nghệ khổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư