Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 09 năm 2024,
Samsung phải trả Apple tổng án phạt 888 triệu USD
Tinh tế - 22/11/2013 11:39
 
Bồi thẩm đoàn hôm nay đã có quyết định chính thức về số tiền mà Samsung sẽ phải nộp phạt cho Apple, đó là $290,456,793. Con số này thấp hơn mức 380 triệu USD mà Apple yêu cầu, nhưng vẫn cao hơn so với mục tiêu 52 triệu USD do Samsung đưa ra ở phiên tranh tụng trước đây.

Như vậy, kết hợp với khoản tiền 598 triệu USD đã được tính toán đúng trong phiên tòa năm ngoái, tổng cộng Samsung sẽ phải bồi thường khoản 888 triệu USD cho Apple. Những cáo trạng về việc Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple thì không có gì thay đổi so với trước đây.

Sau khoảng 30 phút xem xét lại quyết định từ tòa án, nhóm pháp lý của Samsung không có phản đối gì, trong khi Apple thì có vấn đề với chỉ 2 USD nhưng rồi cũng gạt bỏ nó và bồi thẩm đoàn được phép cho giải tán. Tất nhiên, vụ việc giữa Apple và Samsung vẫn chưa kết thúc bởi Samsung dường như chắc chắn sẽ nộp đơn kháng cáo trong thời gian sớm nhất để hạ số tiền này xuống, cũng không loại trừ khả năng Apple kháng cáo nhằm tăng khoản phạt nói trên lên cao hơn nữa.

Trong dịp này, Apple đã đưa ra phát ngôn sau: "Đối với Apple, vụ án này đã luôn là về những thứ trên cả bằng sáng chế và tiền bạc. Nó là về sự sáng tạo và công sức đã đi vào những sản phẩm mà mọi người yêu thích. Mặc dù không thể định giá cho những giá trị như thế, chúng tôi cảm thấy biết ơn bồi thẩm đoàn vì đã cho thấy Samsung phải trả giá cho việc sao chép của mình."

Trong khi đó, Samsung lại nói: "Chúng tôi rất thất vọng bởi quyết định ngày hôm nay, vốn phần lớn được đưa ra dựa trên một bằng sáng chế mà Văn phòng Bản quyền Mỹ đang điều tra. Trong lúc chúng tôi tiếp tục thực hiện các thủ tục hậu xử án và kháng cáo, Samsung sẽ tiếp tục sáng tạo với các công nghệ và sản phẩm tuyệt vời được yêu thích bởi khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới". Mới hôm qua Samsung đã yêu cầu hoãn phiên xử với Apple vì bằng sáng chế pinch-to-zoom đang bị điều tra nhưng đã không được chấp nhận ngay.

Samsung phản pháo Apple vụ kích nhân CPU để tăng điểm
Việc Phó chủ tịch Apple gọi Samsung là kẻ lừa đảo vì cố tình kích nhân CPU chạy với tốc độ cao nhất để đạt điểm benchmark "khủng" đã nhanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư