-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền
![]() |
| Với phần mềm iNIA, hành khách có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, của mình. |
Các kỹ sư của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa thiết kế và đưa vào khai thác một ứng dụng giúp các hành khách thuận lợi hơn trong việc tra cứu thông tin chuyến bay bằng điện thoại cá nhân.
Ứng dụng mang tên là iNIA này có thể dễ dàng được cài đặt trên các điện thoại thông minh hệ điều hành IOS và Android.
Cụ thể với điện thoại iphone, hành khách chỉ cần vào app store, gõ từ khóa tìm kiếm là iNIA và cài đặt ứng dụng hoặc tải tại link https://apps.apple.com/vn/app/inia/id6444115839.
Với các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android, thao tác tương tự bằng cách vào Google play (Cửa hàng ứng dụng Play) và cài đặt hoặc tải tại link https://play.google.com/store/apps/details?id=com.noibaiairport.nia.
Từ trước đến nay, thông tin các chuyến bay đi/đến qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chỉ được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ, đồng thời trên website của Cảng HKQT Nội Bài. Với phần mềm iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, hoàn toàn chủ động cho hành trình của mình.
“Toàn bộ những thông tin điều hành hoạt động bay như thời gian cất hạ cánh, vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý… đều được cập nhật đầy đủ, chính xác qua ứng dụng. Bất kể ai cũng có thể tải ứng dụng này. Đối với hành khách đi tàu bay thì biết được vị trí quầy thủ tục của mình, cửa ra tàu bay để nhanh chóng tiếp cận chính xác. Hành khách khi xuống tàu bay thì biết hành lý của mình được trả tại băng tải nào…. Người đi đón người nhà cũng qua ứng dụng biết được giờ hạ cánh chính xác để lên sân bay”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ.
Không dừng lại ở tính năng cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách, iNIA vẫn đang được các kỹ sư của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài tiếp tục nghiên cứu để từng bước được tối ưu hóa đảm bảo tiện dụng cho người dùng.
-
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên -
5 dự báo công nghệ cho 2026 và tương lai xa hơn: Kỷ nguyên mới của AI -
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số -
Đề xuất thí điểm “Phường AI-X” và Trung tâm đổi mới sáng tạo có lợi nhuận từ AI
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

