-
“Tối hậu thư” cho nhà mạng để trừ bỏ sim rác, tin nhắn rác -
Thị trường dịch vụ đám mây Việt Nam ước đạt 1,2 tỷ USD -
Tác giả "Cuộc chiến con chíp": Thiết kế chíp chiếm 40% giá trị chuỗi bán dẫn -
Thị trường vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong năm 2024, đối thủ đe dọa Grab xuất hiện -
Bên trong những “trang trại cày view" ảo ở Việt Nam -
Viettel Post đề xuất xây dựng trung tâm logistics nông nghiệp tại Bình Dương
Với phần mềm iNIA, hành khách có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, của mình. |
Các kỹ sư của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa thiết kế và đưa vào khai thác một ứng dụng giúp các hành khách thuận lợi hơn trong việc tra cứu thông tin chuyến bay bằng điện thoại cá nhân.
Ứng dụng mang tên là iNIA này có thể dễ dàng được cài đặt trên các điện thoại thông minh hệ điều hành IOS và Android.
Cụ thể với điện thoại iphone, hành khách chỉ cần vào app store, gõ từ khóa tìm kiếm là iNIA và cài đặt ứng dụng hoặc tải tại link https://apps.apple.com/vn/app/inia/id6444115839.
Với các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android, thao tác tương tự bằng cách vào Google play (Cửa hàng ứng dụng Play) và cài đặt hoặc tải tại link https://play.google.com/store/apps/details?id=com.noibaiairport.nia.
Từ trước đến nay, thông tin các chuyến bay đi/đến qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chỉ được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ, đồng thời trên website của Cảng HKQT Nội Bài. Với phần mềm iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, hoàn toàn chủ động cho hành trình của mình.
“Toàn bộ những thông tin điều hành hoạt động bay như thời gian cất hạ cánh, vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý… đều được cập nhật đầy đủ, chính xác qua ứng dụng. Bất kể ai cũng có thể tải ứng dụng này. Đối với hành khách đi tàu bay thì biết được vị trí quầy thủ tục của mình, cửa ra tàu bay để nhanh chóng tiếp cận chính xác. Hành khách khi xuống tàu bay thì biết hành lý của mình được trả tại băng tải nào…. Người đi đón người nhà cũng qua ứng dụng biết được giờ hạ cánh chính xác để lên sân bay”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ.
Không dừng lại ở tính năng cung cấp thông tin chuyến bay cho hành khách, iNIA vẫn đang được các kỹ sư của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài tiếp tục nghiên cứu để từng bước được tối ưu hóa đảm bảo tiện dụng cho người dùng.
-
Thị trường vượt ngưỡng 1 tỷ USD trong năm 2024, đối thủ đe dọa Grab xuất hiện -
Bên trong những “trang trại cày view" ảo ở Việt Nam -
Viettel Post đề xuất xây dựng trung tâm logistics nông nghiệp tại Bình Dương -
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập -
Đà Nẵng gỡ vướng cho Dự án Khu công viên phần mềm số 2 -
Dừng đấu giá khối băng tần 3800-3900MHz do doanh nghiệp không nộp tiền "đặt cọc" -
“Đốt đuốc” tuyển dụng kỹ sư bảo mật
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương