
-
Toàn quyền Australia và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc
-
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất
-
Triển khai các quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính nội ngành -
Thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính
![]() |
Thu phí ra vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. |
Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 1 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.
Theo đó khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 3 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ô tô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng.
Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí quý khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.
Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.
Trong giai đoạn thí điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí.
Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ô tô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.
Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 1 làn thu phí tự động không dừng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo ACV để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

-
Toàn quyền Australia và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc
-
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất
-
Triển khai các quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính nội ngành -
Thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính -
Chủ tịch Quốc hội: Nhân dân đòi hỏi Quốc hội đổi mới cách nghĩ, cách làm -
Bộ Tài chính tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống lãng phí -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng năm 2025 -
Ngành Thuế đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất -
TP.HCM kiến nghị sớm tăng lương cho công chức, viên chức ở lại công tác
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng