Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sản phẩm "Made in Vietnam" gây ấn tượng mạnh tại CommunicAsia 2017
Tú Ân - 24/05/2017 09:55
 
Từ 23-25/5, tại CommunicAsia 2017- sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã gây ấn tượng với các sản phẩm "Made in Vietnam"
 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm thăm gian hàng của VNPT
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của VNG.

CommunicAsia2017 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Marina Bay Sands, Singapore. Tại đây, đoàn Việt Nam tiếp tục tục tham dự với những sản phẩm dịch vụ nổi bật từ các doanh nghiệp hàng đầu.Với trên 1.000 doanh nghiệp và 17 khu trưng bày của các quốc gia có nền công nghiệp CNTT – viễn thông tiên tiến, CommunicAsia2017 cập nhật các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông mới nhất, giới thiệu hệ sinh thái các giải pháp và công nghệ thông minh cho các thành phố và doanh nghiệp. 

Triển lãm và Hội nghị quốc tế CommunicAsia 2017 là sự kiện quan trọng và có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông thu hút hơn 31.000 khách tham quan mỗi năm, trong đó 55% là khách quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

 Với chủ đề “Kết nối Tương lai ngay từ hôm nay”, sự kiện tập trung vào xu thế Big Data, iCloud, IoT, Smart Cities và Cybersecurity. Hội nghị, hội thảo chuyên ngành của CommunicAsia2017 sẽ giải quyết các xu hướng và các vấn đề tác động của kỹ thuật số toàn cầu. Hội thảo bao gồm các nội dung: IoT, Digital Enterprise, Security of Things and Smart Cities. Song song với CommunicAsia2017, BroadcastAsia2017, EnterpriseIT2017 và SatComm2017 sẽ  trình diễn công nghệ  mới về phát thanh truyền hình, vệ tinh …

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các công ty thành viên sẽ có khu trưng bày riêng chú trọng đến các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp “Made in Việt Nam”, tiêu biểu như: smart city, smart agriculture, smart car, smart logistics, các ứng dụng IOT, các giải pháp cho y tế, chính phủ điện tử và hóa đơn điện tử. Ngoài  ra, VNPT Technology, đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, sẽ giới thiệu giải pháp IoT và demo các ứng dụng IoT đã triển khai ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của VNG.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm thăm gian hàng của VNPT

VNPT Technology mang đến triển lãm Communic Asia 2017 nền tảng “kết nối vạn vật” Smart Connected Platform (SCP) được chuẩn hóa và chia sẻ rộng rãi tại website: thingxyz.net. Trên thực tế, VNPT Technology đã triển khai ứng dụng cho các ngành dọc khác nhau tại Việt Nam như Quản lý trong giao thông vận tải, trong nông nghiệp, môi trường, ngôi nhà thông minh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong y tế, vận hành và giám sát trong nhà máy.

Các sản phẩm truyền thống dành cho nhà mạng như Modem ADSL, Wifi router GPON ONT..., cũng được VNPT Technology giới thiệu với đông đảo quan khách có mặt tại triển lãm Communic Asia 2017. Ngoài ra, VNPT Technology cũng mang tới triển lãm những thành quả thiết bị dành cho người dùng mới nhất: Đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2, điện thoại smartphone Vivas S3, thiết bị giải trí tiện ích dành cho gia đình Smartbox…và nhiều giải pháp công nghệ được đầu tư trong thời gian gần đây như: Giải pháp phân phối nội dung CDN, Giải pháp ảo hóa chức năng mạng NFV, Wifi total Solution…

Công ty cổ phần VNG mang đến CommunicAsia 2017 những sản phẩm công nghệ, giải pháp và dịch vụ nổi bật của mình như ứng dụng mạng xã hội, ví điện tử Zalo Pay, cách dịch vụ giải trí và nội dung số như Dead Target và Khu Vườn Trên Mây. Trong đó, Dead Target và Khu Vườn Trên Mây là những sản phẩm giải trí số “made in Vietnam” nổi tiếng thế giới với hơn 70 triệu người dùng trên 233 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các trò chơi được phát hành với 15 thứ tiếng khác nhau và là một trong số ít game mobile Việt Nam được nhận giải thưởng IMGA Globlal và “Editor’s Choice” do Google Play bình chọn.

Ngoài VNPT, VNG các thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam gồm Mobifone, FPT, VTC và SCTV cũng có gian hàng tại khu trưng bày quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion), do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức. Khu trưng bày này sẽ  giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm, giải pháp thông minh vượt trội.

MobiFone sẽ mang tới chuỗi các giải pháp và dịch vụ mới như: MobiFone Next, đồng hồ thông minh TIO, dịch vụ Disney, Roaming Quốc tế, Smart Building, Big Data...; FPT tham gia với các giải pháp FPT.AI là nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC  đóng góp các giải pháp về dịch vụ truyền hình, thanh toán điện tử và thương mại điện tử; Công ty TNHH truyền hình cáp Sài Gòn Tourist (SCTV) tham gia Vietnam Pavilion  giới thiệu các dịch vụ truyền hình bao gồm: truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, Internet tốc độ cao công nghệ tiên tiến nhất Docsic 3.0, VoIP, VoD, VoD/OTT, IPTV và các nội dung truyền hình phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc Việt Nam.

 Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của 20 đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự chú ý của đông đảo quan khách, chuyên gia và khách tham quan tại Communic Asia.

Khai mạc triển lãm hàng Thái Lan tại TP.HCM
Ngày 11/5 tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã khai mạc Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017”. Đây là lần thứ 15 liên tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư