- 
                
  Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ  - 
                
  Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm  - 
                
  Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối  - 
                
  Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng  - 
                
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế  - 
                
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn  
![]()  | 
| Theo kết quả khảo sát của Sapo, 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả, trong đó, nhiều shop có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu khá trong năm 2018. | 
Đây là báo cáo thường niên được Sapo thực hiện định kỳ từ năm 2015 đến nay.
Mỗi năm, có những xu hướng nổi lên, có những xu hướng đang bị lụi tàn dần. Năm 2018 nổi bật với xu hướng bán hàng đa kênh rõ nét nhất, có tới 54% shop bán hàng trên tối thiểu 5 kênh khác nhau, đặc biệt các kênh chính như Facebook, cửa hàng, website và sự tăng trưởng và khởi sắc của các shop bán trên sàn thương mại điện tử.
Đặc biệt, kinh tế số vẫn chứng tỏ sức mạnh, khi 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả.
Theo kết quả khảo sát, các cửa hàng có tỷ lệ doanh thu trong năm 2018 khá cao. Nếu như năm ngoái doanh thu cửa hàng trung bình chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, năm nay doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, 39,2% cửa hàng có doanh thu từ các kênh online chiếm nhiều hơn một nửa trong tổng doanh thu.
Với các cửa hàng có tăng trưởng, doanh thu trung bình 2018 khoảng 1,7 tỷ đồng, trong khi các cửa hàng chia sẻ không tăng trưởng (bằng hoặc thấp hơn năm ngoái) có doanh thu trung bình thấp hơn, chỉ khoảng 1,3 tỷ đồng/năm.
Xu hướng bán hàng đa kênh phát triển vài năm gần đây, đặc biệt ngày càng rõ nét hơn trong năm 2018 vừa qua. Có tới 97% cửa hàng được khảo sát cho biết họ đang bán hàng trên 2 kênh trở lên, trong đó có tới 54% cửa hàng có bán tối thiểu trên 5 kênh khác nhau.
Xét về mức độ được sử dụng, Top 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất của các cửa hàng lần lượt là Facebook (87%), website (82%), cửa hàng/showroom (80%), đại lý/cộng tác viên (60%) và các sàn giao dịch TMĐT (58%).
Trong số những người sử dụng các kênh bán hàng tương ứng, Facebook cũng là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỷ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%. Đặc biệt, tỷ lệ các shop đánh giá sàn giao dịch TMĐT năm 2018 là 73%, tăng cao gấp 2,5 lần so với tỷ lệ các shop đánh giá kênh này hiệu quả trong năm 2015 (chỉ có 27% đánh giá có hiệu quả).
Top 5 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng phổ biến nhất bao gồm tiếp thị, quảng cáo trên Facebook (80,5% có sử dụng), tổ chức chương trình tiếp thị tại cửa hàng (59,8%), SEO website (51,1%), đăng bài trên các diễn đàn, trang rao vặt (51,1%) và chạy quảng cáo Google (50,6%).
Năm vừa qua, Zalo trở thành một kênh để chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều shop sử dụng. Xét về các kênh tiếp thị được những cửa hàng có sử dụng đánh giá hiệu quả tốt đứng đầu là tiếp thị quảng cáo trên Zalo với 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, sau đó là đăng bài trên các diễn đàn rao vặt (53,9%) và phát tờ rơi/poster (51,5%).
- 
                  
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng  - 
                  
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng  - 
                  
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế  - 
                  
UOB Investment Challenge 2025 chính thức bước vào giai đoạn gay cấn  - 
                  
Sacombank thuộc Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2025  - 
                  
MSB lãi 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng  - 
                  
HDBank: Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 vượt 14.800 tỷ đồng  
-  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  

