Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sao Hàn quyên tiền chống dịch Covid-19
Thanh An (Vnexpress) - 23/02/2020 09:15
 
Lee Young Ae, Park Seo Joon, Kim Go Eun và nhiều nghệ sĩ góp tiền ủng hộ người dân chống chọi dịch Covid-19.

Tờ News cho biết Lee Young Ae ủng hộ Quỹ phúc lợi xã hội Daegu 50 triệu won (một tỷ đồng) hôm 21/2. Minh tinh hy vọng có thể hỗ trợ người dân Daegu chống chọi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lee Young Ae và Kim Go Eun (phải) là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ủng hộ người dân giữa bối cảnh dịch lan nhanh. Ảnh: Topstarnews.

Lee Young Ae và Kim Go Eun (phải) là một trong những nghệ sĩ đầu tiên ủng hộ người dân giữa bối cảnh dịch lan nhanh. Ảnh: Topstarnews.

Tài tử Park Seo Joon cũng chuyển tới quỹ 100 triệu won (hai tỷ đồng) nhằm mua thêm thiết bị y tế, thuốc men và điều trị bệnh nhân. Anh cho biết: "Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế đang làm việc chăm chỉ. Tôi muốn gửi trái tim đến mọi người...". 

Tổ chức Good Neighbor International (Hàn Quốc) cho biết Kim Go Eun - ngôi sao phim Yêu tinh - góp 100 triệu won (gần hai tỷ đồng) để mua mặt nạ tặng người già, trẻ em và các hộ dân có thu nhập thấp.

Tin tức Park Seo Joon ủng hộ 100 triệu won được đọc nhiều thứ hai tin giải trí trên Naver.

Park Seo Joon tích cực hoạt động thiện nguyện. Năm ngoái, anh gửi Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hope Bridge 100 triệu won (hai tỷ) nhằm khắc phục thiệt hại cháy rừng ở Gangwon-do. Anh cũng quyên góp hàng trăm triệu won cho trẻ em mắc bệnh hiếm gặp. Ảnh: jTBC.

Nhiều diễn viên, ca sĩ ủng hộ người dân Cheongdo và Daegu - những nơi bùng phát dịch - hiện vật, hiện kim. Các nghệ sĩ cũng lan tỏa thông điệp ủng hộ, động viên người bệnh. 

Khán giả nói cảm động trước nghĩa cử của sao. Trên Naver, người hâm mộ viết: "Cảm ơn Lee Young Ae, Kim Go Eun, Park Seo Joon và nhiều nghệ sĩ giấu tên", "Park Seo Joon thật ấm áp. Chúng tôi sẽ ủng hộ phim Itaewon class (Tầng lớp Itaewon) của anh", "Tuyệt vời lắm Park Seo Joon"...

Dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019 và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính đến sáng 22/2, có 30 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch với hơn 77.954 người nhiễm bệnh, trong đó có 2.362 ca tử vong.

Tại Hàn Quốc, dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Chiều 22/2, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo thêm 229 người nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm nước này lên 433, hai người chết.

Huyện Cheongdo và thành phố Daegu hiện được chính phủ Hàn đưa vào diện "quản lý đặc biệt" vì chiếm phần lớn ca nhiễm nCoV ở nước này. Giới chức cũng phát hiện các ca nhiễm tại những tỉnh khác như Jeju, Chungcheong, Bắc Jeolla, Gyeonggi. Bốn ca nhiễm được phát hiện tại Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với 3,4 triệu dân.

Vì sao hàng loạt doanh nghiệp ngừng hoạt động?
Số doanh nghiệp thành lập mới năm sau lại phá kỷ lục của năm trước, nhưng số lượng doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động cũng tăng mạnh....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư