Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sao Thái Dương sẽ thoái toàn bộ vốn tại Sky Life Farms
Chí Tín - 08/12/2019 08:46
 
Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương (mã SJF, sàn HoSE) dự định sẽ thoái toàn bộ vốn tại Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sky Life Farms.
Cổ phiếu SJF của Sao Thái Dương niêm yết trên sàn HoSE từ năm 2017
Cổ phiếu SJF của Sao Thái Dương niêm yết trên sàn HoSE từ năm 2017

Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, Sky Life Farms thành lập từ năm 2009. Công ty đăng ký khá nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có hoạt động bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; hoạt động kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan; hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải; sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác…

Sky Life Farms là 1 trong 4 công ty con của Sao Thái Dương tính đến hết quý III/2019, trong đó, Sao Thái Dương nắm giữ tới 97,55% cổ phần tại công ty này.

3 công ty con còn lại là Công ty cổ phần BWG Mai Châu với tỷ lệ của Sao Thái Dương là 95,6%, Công ty cổ phần Việt Nga Hòa Bình với tỷ lệ 95%, Công ty cổ phần Technologies với tỷ lệ 99,5%.

Ngoài các công ty con, Sao Thái Dương cũng có 2 công ty liên kết là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tona (Sao Thái Dương nắm 49%) và Công ty TNHH BWG Điện Biên (Sao Thái Dương nắm 38%).

Trong cơ cấu tài sản, đầu tư tài chính dài hạn của Sao Thái Dương tại thời điểm cuối tháng 9 là gần 180 tỷ đồng.

Trong khi đó, tài sản dài hạn của công ty này là gần 777 tỷ đồng, tổng tài sản là 1.526 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 879,6 tỷ đồng.

Sao Thái Dương được thành lập năm 2012 với mục đích ban đầu là cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (mỹ phẩm, tóc..) có nguồn gốc từ thiên nhiên (thảo dược hay hữu cơ như Sakura, Ecoparadise..) từ các thị trường phát triển (Nhật Bản, Hàn Quốc..) đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2014 Sao Thái Dương mở rộng kinh doanh và tăng vốn lên 250 tỷ đồng để đầu tư phát triển chuỗi giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững.

Cụ thể, cuối năm 2014, Công ty đã bắt đầu triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy tre ép công nghiệp tại Mai Châu (Hoà Bình) và Điện Biên để sản xuất ra các sản phẩm nội thất, hàng tiêu dùng hướng đến xuất khẩu cho các Tập đoàn nội thất lớn trên thế giới.

Năm 2015, Sao Thái Dương (SJF) tiếp tục tăng vốn lên 660 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư vào hai nhà máy tre ép công nghiệp và đầu tư vào chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch theo công nghệ sinh học LBF (Lactobacillus Fermentum).  Công ty niêm yết tại HoSE từ năm 2017 và năm 2018 tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 792 tỷ đồng.

Vinatex thoái vốn tại 2 doanh nghiệp kinh doanh èo uột
Kế hoạch thoái vốn tại 2 đơn vị là CTCP Bông Việt Nam và CTCP Len Việt Nam đã được HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex, UPCoM: VGT) thông qua, theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư