-
Ban hành quy định về quản lý kho vật chứng và tài liệu, đồ vật từ ngày 1/1/2025 -
Ban hành quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án -
Trình Quốc hội thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương -
Đề xuất mô hình chính quyền đô thị tại Hải Phòng: Không tổ chức HĐND quận, phường -
Thương mại toàn cầu biến đổi, Việt Nam cần điều chỉnh chính sách, chiến lược kinh doanh thế nào -
Nuôi biển - thế mạnh của kinh tế biển Quảng Ninh
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, hiện trên cả nước có tổng số khoảng 1.892 km đường cao tốc đã được đưa vào khai thác sử dụng.
Một số tuyến đường phân kỳ đầu tư với 4 làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo các Ban QLDA (Chủ đầu tư dự án) cắm biển tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h như: đoạn Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ….
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rà soát các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế 4 làn xe có thể nâng tốc lên vận tốc tối đa 90km/h, Cục đã lấy ý kiến các Cục chuyên ngành, các ban quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT.
Kết quả rà soát cho thấy, có 8 đoạn tuyến cao tốc đủ điều kiện nâng tốc độ khai thác lên tối đa 90km/h gồm: Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ.45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị các cơ quan liên quan tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép 90km/h đối với xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt). Với ô tô tải có trọng tải dưới 3,5 tấn, các phương tiện còn lại giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép 80 km/h. Cục cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị hoàn thành việc cắm biển đối với 8 tuyến cao tốc nói trên trong tháng 1/2024.
Trong quá trình khai thác, sử dụng, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác cần tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Đối với các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư xây dựng với 4 làn xe cơ giới mà các chủ đầu tư dự án chưa báo cáo theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục đôn đốc để có cơ sở triển khai thực hiện, theo định hướng nâng tốc độ tối đa cho phép 90 km/h.
-
Ban hành quy định về quản lý kho vật chứng và tài liệu, đồ vật từ ngày 1/1/2025 -
Ban hành quy chế hoạt động Ban Chỉ đạo rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án -
Trình Quốc hội thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương -
Đề xuất mô hình chính quyền đô thị tại Hải Phòng: Không tổ chức HĐND quận, phường
-
Thương mại toàn cầu biến đổi, Việt Nam cần điều chỉnh chính sách, chiến lược kinh doanh thế nào -
Nuôi biển - thế mạnh của kinh tế biển Quảng Ninh -
Quảng Ninh kiên định với mục tiêu tăng trưởng hai con số năm thứ 10 liên tiếp -
Quảng Ninh đưa kinh tế, dịch vụ cảng biển phát triển nhanh và bền vững -
Cần giải pháp cấp bách chặn đà tăng giá bất động sản -
Cuối ngày 30/10, ngành thuế TP.HCM ngừng nhận hồ sơ đất đai -
Quy định 5 biện pháp xử lý vật chứng, tài sản, gỡ vướng giải quyết án tham nhũng
-
1 Sửa luật PPP: Bỏ quy định hạn mức vốn tối thiểu, tiếp tục áp dụng hợp đồng BT -
2 Quy định 5 biện pháp xử lý vật chứng, tài sản, gỡ vướng giải quyết án tham nhũng -
3 TP.HCM đề xuất đầu tư 3 dự án BT 14.600 tỷ đồng trả chậm bằng tiền ngân sách -
4 “Sống dở, chết dở” vì mua dự án chưa đủ điều kiện mở bán -
5 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế