-
ASEAN - Liên hợp quốc thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ -
EAS 20: Việt Nam thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững -
Lãnh đạo, quản lý có 36 tháng để hoàn thiện tiêu chuẩn về lý luận chính trị -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Uzbekistan -
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động” -
Thương mại Việt Nam - Canada 3 năm tới tăng gấp rưỡi, vượt 10 tỷ USD
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, hiện trên cả nước có tổng số khoảng 1.892 km đường cao tốc đã được đưa vào khai thác sử dụng.
Một số tuyến đường phân kỳ đầu tư với 4 làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo các Ban QLDA (Chủ đầu tư dự án) cắm biển tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h như: đoạn Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ….
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rà soát các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế 4 làn xe có thể nâng tốc lên vận tốc tối đa 90km/h, Cục đã lấy ý kiến các Cục chuyên ngành, các ban quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT.
Kết quả rà soát cho thấy, có 8 đoạn tuyến cao tốc đủ điều kiện nâng tốc độ khai thác lên tối đa 90km/h gồm: Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ.45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị các cơ quan liên quan tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép 90km/h đối với xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt). Với ô tô tải có trọng tải dưới 3,5 tấn, các phương tiện còn lại giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép 80 km/h. Cục cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị hoàn thành việc cắm biển đối với 8 tuyến cao tốc nói trên trong tháng 1/2024.
Trong quá trình khai thác, sử dụng, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác cần tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Đối với các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư xây dựng với 4 làn xe cơ giới mà các chủ đầu tư dự án chưa báo cáo theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục đôn đốc để có cơ sở triển khai thực hiện, theo định hướng nâng tốc độ tối đa cho phép 90 km/h.
-
ASEAN - Liên hợp quốc thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật lệ -
EAS 20: Việt Nam thúc đẩy hợp tác vì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững -
Lãnh đạo, quản lý có 36 tháng để hoàn thiện tiêu chuẩn về lý luận chính trị -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Uzbekistan
-
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động” -
Thương mại Việt Nam - Canada 3 năm tới tăng gấp rưỡi, vượt 10 tỷ USD -
ASEAN+3 thông qua Tuyên bố về tăng cường hợp tác kinh tế và tài chính khu vực -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức talkshow "Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Động lực mới, tầm cao mới" -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc -
Chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư mang một thông điệp đối ngoại mạnh mẽ -
Việt Nam tiên phong trong thực thi Công ước Hà Nội
-
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass
