
-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46
-
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu
-
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, hiện trên cả nước có tổng số khoảng 1.892 km đường cao tốc đã được đưa vào khai thác sử dụng.
Một số tuyến đường phân kỳ đầu tư với 4 làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo các Ban QLDA (Chủ đầu tư dự án) cắm biển tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h như: đoạn Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ….
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rà soát các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế 4 làn xe có thể nâng tốc lên vận tốc tối đa 90km/h, Cục đã lấy ý kiến các Cục chuyên ngành, các ban quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT.
Kết quả rà soát cho thấy, có 8 đoạn tuyến cao tốc đủ điều kiện nâng tốc độ khai thác lên tối đa 90km/h gồm: Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ.45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị các cơ quan liên quan tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép 90km/h đối với xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt). Với ô tô tải có trọng tải dưới 3,5 tấn, các phương tiện còn lại giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép 80 km/h. Cục cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị hoàn thành việc cắm biển đối với 8 tuyến cao tốc nói trên trong tháng 1/2024.
Trong quá trình khai thác, sử dụng, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác cần tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Đối với các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư xây dựng với 4 làn xe cơ giới mà các chủ đầu tư dự án chưa báo cáo theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục đôn đốc để có cơ sở triển khai thực hiện, theo định hướng nâng tốc độ tối đa cho phép 90 km/h.
-
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II -
Chính sách cho cán bộ khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp -
Tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam là "chưa đáng kể" -
Mong muốn Liên minh châu Âu tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nền kinh tế xanh -
Lương Chủ tịch doanh nghiệp nhà nước tối đa 80 triệu đồng/tháng -
Hợp tác quốc tế mở rộng cơ hội cho Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên