
-
Đà Nẵng công bố loạt quyết định về công tác cán bộ
-
Quản lý cán bộ theo vị trí việc làm, đổi mới tuyển dụng công chức
-
Tăng tốc tăng trưởng GRDP
-
Cấp tỉnh được phân cấp cho cấp xã thực hiện dự án PPP
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,3% sau 6 tháng năm 2025 -
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).
Theo cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành đường bộ, hiện trên cả nước có tổng số khoảng 1.892 km đường cao tốc đã được đưa vào khai thác sử dụng.
Một số tuyến đường phân kỳ đầu tư với 4 làn xe đã được Bộ GTVT chỉ đạo các Ban QLDA (Chủ đầu tư dự án) cắm biển tốc độ tối đa cho phép là 90 km/h như: đoạn Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ….
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc rà soát các tuyến đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế 4 làn xe có thể nâng tốc lên vận tốc tối đa 90km/h, Cục đã lấy ý kiến các Cục chuyên ngành, các ban quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT.
Kết quả rà soát cho thấy, có 8 đoạn tuyến cao tốc đủ điều kiện nâng tốc độ khai thác lên tối đa 90km/h gồm: Lào Cai – Kim Thành, Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn – Quốc lộ 45, Quốc lộ.45 – Nghi Sơn, Nghi Sơn – Diễn Châu, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị các cơ quan liên quan tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép 90km/h đối với xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt). Với ô tô tải có trọng tải dưới 3,5 tấn, các phương tiện còn lại giữ nguyên tốc độ tối đa cho phép 80 km/h. Cục cũng kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị hoàn thành việc cắm biển đối với 8 tuyến cao tốc nói trên trong tháng 1/2024.
Trong quá trình khai thác, sử dụng, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác cần tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.
Đối với các đoạn tuyến đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư xây dựng với 4 làn xe cơ giới mà các chủ đầu tư dự án chưa báo cáo theo yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục đôn đốc để có cơ sở triển khai thực hiện, theo định hướng nâng tốc độ tối đa cho phép 90 km/h.
-
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển -
Bỏ tử hình với tội tham ô, bổ sung quy định bảo đảm thu hồi tài sản -
Nội dung và phân khu Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh -
Thành lập Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị -
6 tháng đầu năm 2025, GRDP Quảng Ninh tăng trưởng 11,03% -
Hưng Yên công bố bổ nhiệm các chức vụ chủ chốt -
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho Việt Nam
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025