
-
Tặng 500.000 đồng khi mua vé máy bay qua VNPT Money
-
CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%
-
Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước từ ngày 4/5/2025
-
The SENS Business Lounge - Chạm tinh hoa lụa Việt -
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
![]() |
Thị trường Halal toàn cầu hiện có trị giá 2.000 tỷ USD, mở ra cơ hội xuất khẩu đáng kể cho DN Việt. |
Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngày 24/5 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Halcert, thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng quốc gia Việt Nam, Maybank Singapore và Dawn Horizon Pte Ltd. tổ chức, nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư công nghiệp, thương mại và dịch vụ ngành các sản phẩm Halal.


Khách mời của sự kiện là các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, các tổ chức và cá nhân có hoạt động liên quan đến ngành Halal tại Việt Nam và Singapore.
Ngoài sự hiện diện của các đơn vị đồng tổ chức, Hội nghị còn có sự góp mặt của đại diện tới từ Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia Việt Nam, Hội đồng Hồi giáo Singapore, Công ty Dawn Horizon, và Công ty Vietnam Go!.
Thông qua Hội nghị này, Ban Tổ chức muốn mang đến cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Halal của Việt Nam và Singapore cơ hội giao lưu, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác kinh doanh trong bối cảnh thị trường Halal toàn cầu đang có sự phát triển nhanh chóng.
Thị trường Hồi giáo hiện có khoảng trên 2 tỷ người, chiếm khoảng 25% tổng dân số toàn cầu. Đặc biệt, người dân theo đạo Hồi chiếm số đông ở khu vực Châu Á, nhất là trong khối ASEAN.
Những năm qua, nhu cầu đối với các sản phẩm Halal ngày càng gia tăng và đang trở thành xu hướng toàn cầu.
Báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, chi tiêu cho thực phẩm Halal của cộng đồng Hồi giáo toàn cầu ngày càng tăng cao, hiện đạt gần 2.000 tỷ USD và sớm tăng lên 15.000 tỷ USD vào năm 2050.
Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal, lọt top 20 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới, và là một trong 15 nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, xuất khẩu sản phẩm Halal của Việt Nam còn rất khiêm tốn. Năng lực xuất khẩu top 20 thế giới nhưng Việt Nam chưa có tên trong danh sách 20-30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu.
Để thúc đẩy sản xuất, chế biế và xuất khẩu sẩn phẩm Halal bài bản, chuyên nghiệp, năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 10/QÐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030”.
Đề án này đưa ra định hướng lớn mang tầm quốc gia về huy động các nguồn lực quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam chuyên nghiệp, toàn diện, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu, hiệu quả vào chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm Halal toàn cầu.
Cùng với đó, Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia Việt Nam - HALCERT (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng được thành lập, góp phần thống nhất quản lý nhà nước về chứng nhận Halal, tạo điều kiện thuận lợi và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí để gia nhâp thị trường Halal toàn cầu.
-
Sắp diễn ra Hội nghị thương mại Halal Việt Nam - Singapore 2025 -
Xuất khẩu vượt mốc 140 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ -
CPI tháng 4/2025 tăng 0,07% -
Giá xăng dầu giảm nhẹ -
Tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước từ ngày 4/5/2025 -
Loạn giá sầu riêng, có nơi rẻ ngang tô phở -
The SENS Business Lounge - Chạm tinh hoa lụa Việt
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư