Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Sắp diễn ra Liên hoan Phim Italia tại Hà Nội
Nguyễn Linh - 17/09/2024 08:24
 
Chiều 16/9, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Liên hoan Phim châu Á tại Rome tổ chức họp báo Liên hoan Phim Italia 2024. Sự kiện khai mạc Liên hoan Phim sẽ diễn ra từ ngày 23 - 28/9/2024 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Marco Della Seta, Đại sứ Italia tại Việt Nam nhấn mạnh: "Văn hóa là trọng tâm của mối quan hệ giữa Italia và Việt Nam, trong đó, điện ảnh là một trong những yếu tố quan trọng để kết nối, giao lưu văn hóa giữa hai nước. Bởi, đối với chúng tôi, điện ảnh là một phương thức hiệu quả nhất để kết nối con người với nhau cũng như truyền tải văn hóa, hình ảnh đất nước, con người của Italia đến với bạn bè thế giới. Chúng ta chỉ cần nhìn hình ảnh, hay đọc chủ đề, chúng ta sẽ hiểu được những vấn đề đang được truyền tải trên phim.

Ông  Marco Della Seta, Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ngài Marco Della Seta đánh giá năm 2023 là một năm rất thành công của điện ảnh Italia, với rất nhiều tác phẩm nổi bật, ông cho rằng những bộ phim được chiếu trong Liên hoan phim năm nay sẽ hay hơn những bộ phim được trình chiếu vào năm ngoái. Thông qua các bộ phim, khán giả sẽ hiểu và biết đến những câu chuyện đa dạng và nổi bật của xã hội Italia hiện nay.

"Chúng tôi hy vọng người dân Việt Nam sẽ đón nhận và yêu thích những bộ phim được chiếu trong sự kiện lần này. Hy vọng họ sẽ có những giây phút thư giãn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè khi thưởng thức những bộ phim tuyệt vời. Đây chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm qua Liên hoan Phim Italia 2024," Đại sứ bày tỏ.

Chia sẻ về Liên hoan phim năm nay, ông Antonio Termenini, Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội cho biết, Liên hoan Phim Italia năm 2024 là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu nền điện ảnh Italia đến khán giả quốc tế. Sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, nền điện ảnh của Italia đã có sự phục hồi mạnh mẽ, với nhiều bộ phim tạo dấu ấn tại các phòng vé.

"Các bộ phim chiếu trong Liên hoan phim lần này được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong khu vực và trên khắp thế giới, mang đậm màu sắc đặc trưng Italia. Thông qua khung hình từ hiện thực tới mộng mơ, từ hài hước tới bi kịch, những bộ phim đã lột tả theo cách đa chiều nhất về xã hội Italia hiện đại, đề cập đến các chủ đề chính trị, kinh tế và các chủ đề xã hội cấp bách như di cư và điều kiện làm việc.”, ông Antonio Termenini cho biết thêm.

Liên hoan Phim Italia 2024 sẽ giới thiệu 6 bộ phim nổi tiếng gần đây của các nhà làm phim Italia, trải dài từ chính kịch đến hài kịch lãng mạn. Các bộ phim đáng chú ý bao gồm "Tôi là thuyền trưởng" (đạo diễn Matteo Garrone), "Nhà máy cán nguội" (đạo diễn Michele Riondino), "Zamora" (đạo diễn Neri Marcorè), "Mùa hè cùng Irene" (đạo diễn Carlo Sironi), "Bắt cóc" (đạo diễn Marco Bellocchio), và "Giấc mơ không thành hiện thực" (đạo diễn Alice Rohrwacher).

Hình ảnh bộ phim Mùa hè cùng Irene - Đạo diễn Carlo Sironi.

Theo Ban tổ chức, các phim được chiếu bằng tiếng Italia, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Sau mỗi buổi chiếu phim sẽ có phần hỏi đáp và thảo luận về bộ phim cùng với Giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim châu Á tại Rome và Liên hoan phim Italia tại Hà Nội Antonio Termenini.

Vé xem phim được phát miễn phí từ ngày 17/9, tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khuôn khổ liên hoan phim, vào 14h ngày 25/9, tại Casa Italia sẽ diễn ra buổi trò chuyện điện ảnh “Mang phim đi liên hoan: Tại sao? Thế nào?”, với sự tham gia của Giám đốc nghệ thuật Antonio Termenini, cùng các khách mời nhằm mở ra những khía cạnh về yếu tố làm nên thành công nổi bật của một bộ phim trên đấu trường quốc tế.

Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 24: Artistry là nhà tài trợ kim cương độc quyền
Artistry, thương hiệu mỹ phẩm do Amway độc quyền nghiên cứu, sản xuất và phân phối, là nhà tài trợ kim cương độc quyền cho Liên hoan Phim Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư